Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Những cuốn sách mà bà bầu cần phải đọc - Phần 1

Sách hay cho bà bầu, Các sách hay cho bà bầu, Top sách hay cho bà bầu, sách yoga dành cho bà bầu, cuốn sách dành cho bà bầu, sách cho bà bầu hay nhất, sách thai giáo dành cho bà bầu, những cuốn sách hay dành cho bà bầu, đọc sách dành cho bà bầu, sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu, những sách hay cho bà bầu, những quyển sách hay cho bà bầu, cẩm nang mang thai và sinh con, sách cho bà bầu tiki, dinh dưỡng khoa học cho 40 tuần mang thai, bà bầu nên đọc sách gì cho thai nhi nghe, sách thai giáo, sách mẹ và bé, sách hay cho mẹ và bé
Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các mẹ những quyển sách hay dành cho bà bầu mà với cương vị là một người phụ nữ mang thai 2 lần, tôi sẽ giúp bạn tập thói quen đọc sách này.


1. Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng

Chào con! Ba mẹ đã sẵn sàng! – Cuốn sách không chỉ được viết trên nền tảng kỹ thuật của một bác sĩ mà còn chứa chan tình yêu của 1 người mẹ.

Đây là quyển sách về nuôi em bé sơ sinh tới 6 tháng tuổi dễ hiểu và đầy đủ nhất mà tôi đọc qua trong loạt sách cùng loại. Với lối diễn đạt, kiến thức khoa học và kinh nghiệm hội tụ hầu hết trong từng bài viết. Nội dung vô cùng phù hợp với tình hình môi trường sống và điều kiện y tế ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại và cũng cung cấp đầy đủ cho gia đình bạn kiến thức y tế trên thế giới.

Tác giả viết dễ hiểu và súc tích. Với nhiều khó khăn trăn trở cũng như các quan niệm sai lầm của thế hệ trước cũng được bác sĩ giải thích cặn kẽ từng nguyên nhân. Cuốn sách cũng giúp cho mẹ bầu tránh được những bỡ ngỡ khi bước đầu chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc em bé. Tôi mong quyển sách thứ 2 dành cho trẻ từ 6 tới 12 sớm phát hành như quyển này vậy.

Sách gồm 3 phần:
  • Phần kiến thức chăm sóc cơ bản: Cung cấp gần như đầy đủ các thông tin chuẩn bị cho ba mẹ trẻ để chăm sóc trẻ khỏe mạnh, từ việc tắm cho con, mặc đồ cho con, chăm sóc cuốn rốn, bú mẹ, trữ sữa mẹ, đến những lo lắng thường gặp như: làm sao biết con bú đủ, thế nào là tăng cân đủ, tăng trưởng của con thế nào là bình thường, lúc con khóc mẹ nên làm gì, có cần phải bổ sung vitamin D, Canxi hay không, giấc ngủ của con như thế nào là bình thường, có nên luyện ngủ cho con ở độ tuổi này hay không, có nên cho con uống nước hay không. Cùng nhiều bí quyết giúp kích thích trẻ vững mạnh như tummy time, đụng chạm tích cực, hỗ trợ ngôn ngữ……
  • Phần thứ hai: Nói về những tình trạng thường gặp, giúp giãi mã những lo lắng của ba mẹ, ông bà về việc thóp của con với đóng sớm hay không, đầu dẹt ngừa thế nào, rụng tóc vành khăn, cứt trâu da đầu, hăm tả, khụt khịt ở trẻ sơ sinh, trào ngược, chuyện con chim…..Các vấn đề không quá thường gặp, nhưng cũng ko hiếm gặp, như tắc ống lệ, mụn ở trẻ, vàng da sơ sinh, thoát vị rốn, vẹo cổ bẩm sinh….cũng được đưa ra bàn luận. Phần này cũng đưa ra các kiến thức và can thiệp ở 1 số bệnh lý thường gặp trong 6 tháng đầu đời ở trẻ, như sốt, viêm tiểu phế quản và viêm phổi.
  • Phần thứ 3: Nói về những vấn đề tâm lý và y tế cộng đồng, nói đến những vấn đề tương tác trong gia đình, tình cảm tâm lý của mẹ và ba, các dấu hiệu để nhận biết về trầm cảm của mẹ bỉm sữa sau sinh, cũng như những tác hại của thuốc lá lên sức khỏe con trẻ, giúp gia đình nâng cao nhận thức, phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe, tâm lý, tình cảm cho nhau.
Đây là một cuốn sách cẩm nang khá đầy đủ.


2. Viết Cho Các Bà Mẹ Sinh Con Đầu Lòng

Tôi mua quyển sách này tặng bạn tôi khi bạn tôi sinh em bé. Và phản hồi từ bạn tôi là, “bác sĩ nói…” mỗi lần cô ấy gặp khó khăn hay thấy biểu hiện lạ của con. Bạn tôi nói đây là một cuốn sách rất hay và hữu ích, lại giúp dịch được ngay lập tức khi tra cứu, rất có lợi cho bà mẹ có con nhỏ từ 0-6 tháng (là giai đoạn của bạn tôi đến nay).

Vẫn biết thời nay, việc tìm kiếm thông tin là vô cùng dễ dàng nhưng để tìm được những thông tin đáng tin cậy lại không phải là chuyện nhỏ. Nhưng những kiến thức y khoa trong sách lại được Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đề cập đến bằng một lời văn rất hay, dí dỏm, gần gũi, dễ hiểu, mang nhiều tâm huyết của người bác sĩ vì mọi người.

Thực sự tôi nghĩ đây là cuốn sách mà bất kỳ bà mẹ nuôi con nhỏ nảo cũng nên mua, nên đọc.


3. Thai Giáo Theo Chuyên Gia – 280 Ngày – Mỗi Ngày Đọc Một Trang

Tôi đã hoàn toàn không biết thai giáo là gì cho đến khi đọc cuốn sách nay. Thai giáo – một khái niệm nghe thật lạ lẫm, em bé của tôi khi đã vào tháng thứ 5 thì tôi mới biết đến cuốn sách này. Tôi đọc ngấu nghiến đến đúng tháng thứ 5 thì dừng lại để mỗi ngày đọc 1 trang thôi. Sách rất bổ ích với tôi, nhờ nó tôi mới biết thai giáo đơn giản như thế nào, nhưng cũng hiệu quả như thế nào, nhờ nó, tôi cũng biết thêm trong thời gian mang thai, các bà mẹ nên nói chuyện với con thật nhiều, lúc làm việc, lúc nghỉ ngơi, rồi cùng con vẽ tranh, lại cả tập yoga….

Mặc dù mang tựa đề “Thai giáo theo chuyên gia” nhưng với tôi cuốn sách giống lời khuyên của người thân, không cao siêu mà đơn giản, gần gũi. Mỗi ngày chỉ 1 trang, cả quá trình mang thai kì diệu chỉ gói gọn trong hơn 200 trang sách nhưng lại vô cùng bổ ích, thiết thực. Nhờ đó mà tôi biết được thai giáo không chỉ bằng cách dạy học cho con mà còn bằng dinh dưỡng, cảm xúc, v.v; muốn dạy con trước hết người mẹ, người cha phải thật thoải mái và dành hết tình yêu cho con. Cuốn sách là người bạn đồng hành của tôi suốt chặng đường mang thai này.


4. Bách Khoa Thai Nghén – Sinh Nở Và Chăm Sóc Em Bé

Quyển sách như một cuốn bách khoa cho phụ nữ từ lúc chuẩn bị mang thai, rồi đến kì thai nghén, sinh nở và nuôi dạy con đến 1 tuổi, đây là cuốn bách khoa hướng dẫn tường tận tất cả giai đoạn khó khăn, dễ chịu của các mẹ khi lên chức. Những băn khoăn, lo âu, buồn vui lẫn lộn, dễ bị kích động, nóng nảy đều được giải thích tường tận theo từng tuần của thai kì, hay những tháng đầu nuôi con. Rất bổ ích không chỉ dành cho các nàng mới lần đầu tiên làm mẹ mà còn rất hữu ích cho các bố tập hiểu vợ và con yêu nữa.

Nội dung sách là những kinh nghiệm mà dân gian và khoa học rút ra kết luận lại về vấn đề trước khi mang thai đến sau khi đẻ và trẻ lớn 1 tuổi. Điểm hay nhất là có nói lên những thời gian thai nhi dễ bị tật và ốm yếu hay là thời kì mà bà mẹ dễ bị bệnh nhất khi mới sinh xong. Tôi thường thắc mắc tại sao khi sinh xong cơ thể phụ nữ rất yếu và không được ra gió và tắm trong gần 1 tháng thì những điều đó tôi phần nào nhận ra trong cuốn sách này như lúc này rất yếu, cơ thể chống chịu kém, và khi tắm nhiều dễ bị bệnh viêm nhiễm và bệnh tật sau này... Quả thật, không phí thời gian khi đọc cuốn sách này.



Nguồn bài viết: isachhay

Từ khóa tìm kiếm: sách hay cho bà bầu, các sách hay cho bà bầu, top sách hay cho bà bầu, sách yoga dành cho bà bầu, cuốn sách dành cho bà bầu, sách cho bà bầu hay nhất, sách thai giáo dành cho bà bầu, những cuốn sách hay dành cho bà bầu, đọc sách dành cho bà bầu, sách dành cho bà bầu mang thai lần đầu, những sách hay cho bà bầu, những quyển sách hay cho bà bầu, cẩm nang mang thai và sinh con, sách cho bà bầu tiki, dinh dưỡng khoa học cho 40 tuần mang thai, bà bầu nên đọc sách gì cho thai nhi nghe, sách thai giáo, sách mẹ và bé, sách hay cho mẹ và bé.
REVIEW
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét