Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Những cuốn sách hay về tâm lý - bạn hãy đọc Phần 1

sách tâm lý học, sách tâm lý học hành vi, sách tâm lý học tình yêu, sách tâm lý phụ nữ, sách tâm lý học và đời sống, sách tâm lý học đại cương
Tâm lý học là một đề tài không mấy xa lạ với chúng ta ngày này, bởi đây là ngành nghiên cứu chuyên sâu về quy luật chung nhất về cuộc sống và mối tương giao của con người trong đời sống. Ở phạm vi bài viết này chúng tôi xin giới thiệu các quyển sách tâm lý hay nên đọc, có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, giúp bạn đọc nhận biết các “lối mòn tư duy” của bản thân mà từ đó thay đổi cuộc sống của chính mình.
Sách hay về tâm lý không chỉ khai thác thêm cho chúng ta những thủ thuật để nắm bắt tâm lý người khác mà những cuốn sách tâm lý này còn giúp ích bạn trong kỹ năng giao tiếp, bồi dưỡng kĩ năng lãnh đạo, qua đó sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức nền tảng hơn trong tâm lý học, giúp bạn giao tiếp và nắm bắt suy nghĩ của người khác, giải quyết công việc tốt hơn cũng như sống có ý nghĩa hơn.

Đó là nội dung chính của toàn bài viết này, sách hay tâm lý học thì có nhiều lắm nhưng tôi chỉ review cho bạn những cuốn sách tâm lý hay nhất mà tôi và những người bạn của tôi đã đọc và chắt lọc, hy vọng chúng cũng sẽ hữu ích cho bạn. Thôi, xem nhé!

1. Tư Duy Nhanh và Chậm

Tư Duy Nhanh Và Chậm (nguyên tác: Thinking fast and slow) là cuốn sách tâm lý tổng hợp tất cả những nghiên cứu được thực hiện qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế học: Daniel Kahneman. Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy các sự tuyệt vời và phi lý trong tư duy của chính bạn mà bấy lâu nay bạn đã quá quen với lối mòn tư duy cũ.

Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc làm thay đổi hành vi của con người và đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách hay về tâm lý hấp dẫn nhất năm 2011. Cuốn sách đặc biệt đã dành được vô số giải thưởng danh giá: Sách kỹ thuật hay nhất của Học viện kỹ thuật Quốc gia năm 2012, được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nên đọc nhất năm 2011, một trong các cuốn sách kinh tế tuyệt vời năm 2011, chiến thắng giải thưởng cuốn sách được sử dụng rộng rãi nhất năm 2011 của tạp chí Los Algeles…

Trong 1 loạt thí nghiệm tâm lý, Kahneman và Tversky để chỉ ra rằng con người thường đưa ra những quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là nghĩ chậm. Tất cả nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người trong việc suy nghĩ và chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta suy nghĩ: đó là “Chúng ta không biết những gì chúng ta không biết”!

Chúng ta thường tự cho rằng con người là một sinh vật bậc cao với đầy đủ lý trí mạnh mẽ, lúc quyết định hay đánh giá một vấn đề nào đó luôn kĩ lưỡng và lý tính. Nhưng sự thật là, dù bạn có cẩn trọng đến mức nào đi nữa, thì trong cuộc sống hàng ngày hay trong vấn đề liên quan đến tài chính, bạn vẫn luôn có những quyết định dựa trên cảm tính chủ quan nhiều hơn là những lý trí của mình. “Thinking fast and slow” dù là cuốn sách mang tính hàn lâm cao nhưng tổng thể nội dung thì nó vô cùng bổ ích có tất cả mọi người và đặc biệt là khá dễ hiểu với lời văn vui nhộn.

Đã có nhiều cuốn sách nói về tính thông minh và phi lý của con người trong tư duy theo lối mòn trong việc đánh giá và ra quyết định, nhưng Thinking fast and slow được Tạp chí Tài chính Mỹ đánh giá là “kiệt tác”.

Hãy thử đọc nó và cảm nghiệm nó ngay, tôi tin trong cuộc đời bạn có nhiều sai lầm nhưng cuốn sách này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho chính bạn.



2. Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can


Một cuốn sách không trọn vẹn bởi tiêu đề nhưng là phần nội dung của toàn bộ cuốn sách muốn nói đến điều gì.

Đây là một trong nhiều những cảm nhận thú vị, kèm theo các giải mãi hóm hỉnh, không kém phần chua xót song cũng giàu tính nhân văn trong tuyển tập BỨC XÚC KHÔNG LÀM TA VÔ CAN của tiến sĩ Đặng Hoàng Giang.

Với 26 bài viết tóm gọn là 26 câu chuyện từ quen thuộc như thịt chó, ấn đền Trần, phẫu thuật thẩm mỹ, từ thiện câu like…đến ngỡ như vĩ mô xa xôi nhưng lại phản ánh khá rõ nét chân dung cuộc sống của từng cá nhân như sự tàn phá của kinh tế thị trường, những lí do làm cho quốc gia thất bại, du lịch đại trà, hoặc là những vấn đề văn hóa không bao giờ hết nóng như sính ngoại, truyền hình thực tế…

Cuốn sách nhẹ nhàng là thế bơi nó không chỉ phân tích khách quan và bình luận sắc sảo, tác giả còn đề xuất những lời khuyên, những giài pháp bất ngờ và đầy trách nhiệm, trước khi được tập hợp lại đóng thành tuyển tập này, các bài viết này đã nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và đa số chia sẻ từ số đông cư dân mạng xã hội.

"Một góc nhìn thằng thắn và tỉnh táo, xoáy vào các vấn đề bằng những con dao mổ sắc cạnh của tri thức… Từ lâu, những cây viết của nước ta vẫn dùng dao gọt hoa quả có lưỡi lượn sóng để mổ xẻ các vấn đề. Chúng ta thiếu những con dao mổ lạnh, nằm trong những bàn tay ấm".



3. Tâm Lý Học Hài Hước


“Tâm Lý Học Hài Hước” – Cái tền bìa nghe vui tai và nhẹ nhõm hơn đúng không? Theo cảm nhận ban đầu của tôi khi tìm đọc cuốn sách này là như thế.

Quyển sách Tâm Lý Học Hài Hước của tác giả Richard Wiseman hàm chứa những nghiên cứu, các thí nghiệm độc đáo, lạ thường của những nhà công nghệ tò mò hàng đầu trên thế giới. Bạn có biết cuốn sách có hầu hết những điều thắc mắc mà chúng ta cũng thường xuyên tự hỏi bản thân mỗi ngày. Mỗi chương sách ở một góc độ nào đó đều hé lộ ra 1 mảng tâm lí học bí mật nằm dưới những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chúng ta, từ sự lừa dối cho đến việc ra quyết định, từ tính ích kỉ cho đến sự mê tín. Trong giai đoạn này, chúng ta sẽ bắt gặp một vài mảnh ghép ưa thích về sự kì lạ nhưng hấp dẫn tới lạ kỳ.

Mỗi chương sách dường như theo cảm nhận của tôi nó như một cánh cửa mở ra hàng loạt những nghiên cứu dị thường, các lý giải thú vị của những nhà khoa học tò mò: Liệu cái tên có ảnh hưởng nhiều tới cuộc đời của chúng ta hay không? Liệu trên đời thật có người sinh ra đã may mắn, và nhiều người thì “xui tận mạng” suốt cuộc đời hay không?

Sách giúp cho lá cờ của ngành kỹ thuật không chính thống này được tiếp tục tung bay mãi mãi cũng như mang đến cho độc giả như tôi và bạn có được những thông tin hiểu biết mới lạ về ngành kỹ thuật đặc thù, tính chất công việc của những nhà khoa học cũng như tự khám phá ra nhiều bài học thú vị của cuộc sống quanh chúng ta.



4. Khám Phá Ngôn Ngữ Tư Duy


Khám phá ngôn ngữ tư duy là cuốn sách tâm lý khá hay mà tôi biết đến, nó là cả một sự nỗ lực bền bỉ của tác giả Philip Miller nhằm chia sẻ những câu chuyện đến tất cả mọi người về lợi ích thiết thực của người Lãnh đạo trong công việc, trong cái cách đối nhân xử thế sao cho thật khôn ngoan, khám phá bản thân và trải nghiệm ý nghĩa cuộc sống. Đây là quyển sách tâm lý mà tôi cực yêu thích sau cuốn Đắc Nhân Tâm, cuốn sách sử dụng ngôn ngữ đơn giản với nhiều hình minh họa sinh động, vui nhộn về NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy).

16 chương của cuốn sách sẽ đủ cho bạn nhìn thấy bản thân bạn “sâu” hơn. Từ việc Bạn là người như thế nào (chương 4) tới việc đưa ra các quyết định (chương 13, 14) và đút kết lại cả một giai đoạn Từ suy nghĩ tới hành động (chương 15). Mỗi một chương sách qua đi sẽ chỉ ra cụ thể từng phương thức thực hiện như: Cách thở, ngôn ngữ cơ thể, cách khai thác vấn đề trong cau chuyện giao tiếp…

Sách hay, văn phong nhẹ nhàng, đơn giản với nhiều hình minh họa sinh động, vui nhộn về NLP (Neuro Linguistic Programming – Lập trình Ngôn Ngữ Tư duy) – cách làm nên danh tiếng của Anthony Robbins (một trong các diễn giả chất lượng bậc nhất thế giới hiện nay), “Nữ hoàng Truyền hình” Oprah Winfrey, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton,…

Khi bạn cần 1 người thầy hướng dẫn bạn cách cảm nghiệm bản thân và đối xử với người khác như thế nào cho phải đọa thì hãy cầm cuốn sách này mà chiêm nghiệm nhé.


5. Phi Lý Trí


Trong hàng loạt các khảo sát nhằm làm sáng tỏ vấn đề, Dan Ariely, đã phản bác lại quan điểm chung cho rằng về cơ bản con người luôn hành động dựa trên lý trí nhiều hơn là cảm tính nhất thời.

Bằng sự hài hòa trong nghiên cứu chuyên sâu với các trải nghiệm thực tế, Ariely đã cho chúng ta 1 câu trả lời bất ngờ “bất di bất diệt”: Chúng ta đôi lúc phi lý trí hơn chúng ta tưởng. Thậm chí là thường xuyên phi lý trí và phi lý trí một cách có hệ thống.

Tôi nhận thấy tác giả của “Phi Lý Trí” đã khám phá ra rằng chúng ta không chỉ phạm các lỗi đơn giản hàng ngày, mà còn lặp lại chúng theo một chu kỳ. Chúng ta sẽ có thể khó hiểu được tác động của xúc cảm đối với những gì mình muốn và thường đánh giá quá cao những gì mình đã sắn có. Nhưng các hành vi sai lầm này chẳng hề tự nhiên hay vô nghĩa mà có cả. Chúng có thể được dự đoán.

Sau khi đọc cuốn sách này, tôi yêu thích nó hơn bởi Phi lý trí của Dan Ariely là một cuốn sách đặc thù hấp dẫn và đầy cảm hứng cho tôi. Nó có thể giúp tôi và cả bạn cần suy nghĩ kỹ hơn về tất cả những hành vi, những sai lầm của chính bạn để sống hợp lý và sống tốt đẹp hơn trong cuộc đời này. Và bởi thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi cuốn sách vẫn nằm trong danh sách Best-seller dù đã được xuất bản cách đây hơn một năm.


Nguồn bài viết: isachhay

Tags: sách tâm lý học, sách tâm lý học hành vi, sách tâm lý học tình yêu, sách tâm lý phụ nữ, sách tâm lý học và đời sống, sách tâm lý học đại cương, sách tâm lý con người, sách tâm lý học hài hước, sách thuyết phục bằng tâm lý, nhà sách tâm lý, sách tâm lý bán hàng, sách tâm lý biết người, sách tâm lý bạn trẻ,sách tâm lý chiến,sách tâm lý cho tuổi mới lớn,sách tâm lý cuộc sống,sách tâm lý giáo dục,sách tâm lý kinh doanh,sách tâm lý học dành cho lãnh đạo,sách tâm lý học dạy học,sách tâm lý học kinh doanh,đọc sách tâm lý học,đọc sách tâm lý học đám đông,đọc sách tâm lý học online,sách tâm lý đám đông,sách tâm lý đàn ông,sách tâm lý đầu tư,sách tâm lý đạo đức,sách tâm lý giao dịch,sách tâm lý gia đình,sách tâm lý học giao tiếp,sách tâm lý học giáo dục,sách tâm lý học gia đình,sách tâm lý học đám đông,sách tâm lý học xã hội,sách tâm lý trong kinh doanh,sách tâm lý học lứa tuổi và sư phạm,sách tâm lý trị liệu,sách tâm lý học lãnh đạo,mua sách tâm lý học ở đâu,sách tâm lý học trong nháy mắt,mua sách tâm lý học xã hội,mua sách tâm lý học,mua sách tâm lý học đám đông,mua sách tâm lý học và đời sống,mua sách tâm lý,sách tâm lý nên đọc,sách tâm lý người tiêu dùng,sách tâm lý nổi tiếng,sách tâm lý học giao tiếp,sách tâm lý người,sách tâm lý hay nên đọc,sách tâm lý online,đọc sách thuyết phục bằng tâm lý online,sách tâm lý học bán ở đâu,sách tâm lý học phát triển,sách tâm lý thuyết phục,sách tâm lý học quản trị kinh doanh,những quyển sách tâm lý hay,những quyển sách tâm lý hay nhất,sách tâm lý học sáng tạo,sách tâm lý học cuộc sống,sách tâm lý học chuyên sâu,sách tâm lý trẻ,sách tâm lý vui,sách tâm lý hành vi,sách tâm lý truyền thông và giao tiếp,sách về tâm lý học,sách tâm lý xã hội,sách tâm lý học cảm xúc,sách hay về tâm lý học xã hội,sách tâm lý y học,tổng hợp 200 sách tâm lý nghệ thuật sống,đọc sách tâm lý học,sách về tâm lý học nhân cách,sách tâm lý học và đời sống,những cuốn sách hay về tâm lý học,sách chuyên ngành tâm lý học.
REVIEW SÁCH
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét