Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

#Review sách Một Lít Nước Mắt

Review sách Một Lít Nước Mắt, sách văn học, sách văn học việt nam, sách văn học nước ngoài, sách hay, sách văn học hay nên đọc, sách văn học hay nhất, danh mục sách văn học, sách văn học hay, những tác phẩm văn học hay nhất mọi thời đại, 50 tác phẩm văn học kinh điển, những tác phẩm văn học kinh điển của thế giới, sách hay nên đọc, những tác phẩm văn học kinh điển của việt nam, những tác phẩm văn học nổi tiếng của việt nam, những tác phẩm văn học nổi tiếng nên đọc, sách tiểu thuyết tình cảm, sách tiểu thuyết ngôn tình, sách tiểu thuyết ngôn tình hay, những cuốn tiểu thuyết hay nhất về tình yêu, sách tiểu thuyết hay nhất
“Có nhiều người mà sự tồn tại của họ giống như không khí, êm dịu, nhẹ nhàng, chỉ lúc họ mất đi người ta mới nhận ra họ quan trọng nhường nào. Mình muốn phát triển thành một sự tồn tại như thế.”
Một lít nước mắt là câu chuyện có thật về cuộc đời Aya – 1 cô gái 15 tuổi hồn nhiên, đáng yêu nhưng lại mắc phải căn bệnh “thoái hóa tiểu não” mà y học chưa tìm được cách chữa trị
Một lít nước mắt là câu chuyện có thật về cuộc đời Aya – một cô gái 15 tuổi hồn nhiên, đáng yêu nhưng lại mắc phải căn bệnh “thoái hóa tiểu não” mà y học chưa tìm được cách chữa trị.

Tuổi 15, cái tuổi mới lớn của trẻ thơ, cái tuổi của những tò mò và một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng số phận của cô nữ sinh trung học Kitou Aya lại không được may mắn như những bạn trẻ đồng trang lứa khác. Bằng cách viết nhật kí, Aya coi đấy như là cuộc chiến chống lại bệnh tật và chứng tỏ tinh thần của mình: mạnh mẽ và không từ bỏ. Những trang nhật ký thấm đẫm nước mắt, cùng với câu chuyện của Aya đã làm cho hàng triệu độc giả trên khắp thế giới cảm phục và chợt rơi lệ.

Một lít nước mắt là câu chuyện có thật về cuộc đời Aya – một cô gái 15 tuổi hồn nhiên, đáng yêu nhưng lại mắc phải căn bệnh “thoái hóa tiểu não” mà y học chưa tìm được cách chữa trị.

Tinh thần của Aya đã truyền cảm hứng đến khá nhiều người đang sống về một thông điệp mạnh mẽ về cuộc sống.

“Hãy sống! Mình muốn hít thở thật sâu dưới trời xanh”

Một tâm hồn nhạy cảm

Một gia đình ấm áp

Một căn bệnh hiểm nghèo

Một cơ thể tật nguyền

Đấy là những gì mà Kito Aya đã có được trong hơn 20 năm cuộc đời. Với Aya, tương lai của cô là một con đường hẹp, và càng ngày nó càng trở nên hạn hẹp hơn. Căn bệnh ngăn trở Aya khỏi toàn bộ các ước mơ và dự định, thậm chí việc tự mình bước ra ngoài phố để đi tới các hiệu sách cũng trở nên một khao khát cháy bỏng.

Hơn 6 năm kiên trì viết nhật ký, cô nói về những cảm nhận và suy tư của bản thân trong suốt quãng thời gian chứng kiến cơ thể mình từng bước từng bước gánh lấy một số phận đau đớn. Nhưng từ trong nước mắt và tật nguyền, cuộc tìm kiếm giá trị bản thân của cô đã khiến cho rung động cả Nhật Bản.

Bên cạnh đó, chúng ta bắt gặp một người mẹ yêu thương con nhiệt tình, một người mẹ tuyệt vời luôn động viên Aya dù bà cũng đau khổ tột cùng. Phải nói rằng bà là người mẹ đã dạy Aya cần phải kiên cường, lạc quan thế nào khi mắc căn bệnh này.

Chúng ta bắt gặp bên ngoài những đứa em nhỏ thoả thích dù thường ngày “chí chóe” có nhau nhưng lại biết nhường nhịn, hy sinh khi chị đau ốm.

Chúng ta bắt gặp những người bạn tìm mọi cách giúp đỡ lúc Aya bước đi khó khăn, bắt gặp bà điều dưỡng nhân từ qua những ngày Aya bệnh nặng. Và cả hình ảnh vị Bác sĩ luôn động viên, tận tình cùng cô bé bệnh nhân.

“Có những người mà sự tồn tại của họ giống như không khí, êm dịu, nhẹ nhàng, chỉ lúc họ mất đi người ta mới nhận ra họ quan trọng nhường nào. Mình muốn phát triển thành một sự tồn tại như thế.”

“Vấp ngã ư? Chẳng vấn đề
Tuy vậy nào ta vẫn có thể đứng lên
Khi vấp ngã hãy ngước lên nhìn trời kia
Bầu trời xanh bao la ngút ngàn tầm mắt
Có thấy nó đang mỉm cười với bạn không?
Bạn đang còn sống.”

-Trích Một lít nước mắt-


Nguồn bài viết: isachhay

Tags: sách văn học, sách văn học việt nam, sách văn học nước ngoài, sách hay, sách văn học hay nên đọc, sách văn học hay nhất, danh mục sách văn học, sách văn học hay, những tác phẩm văn học hay nhất mọi thời đại, 50 tác phẩm văn học kinh điển, những tác phẩm văn học kinh điển của thế giới, sách hay nên đọc, những tác phẩm văn học kinh điển của việt nam, những tác phẩm văn học nổi tiếng của việt nam, những tác phẩm văn học nổi tiếng nên đọc, sách tiểu thuyết tình cảm, sách tiểu thuyết ngôn tình, sách tiểu thuyết ngôn tình hay, những cuốn tiểu thuyết hay nhất về tình yêu, sách tiểu thuyết hay nhất
REVIEW SÁCH VĂN HỌC
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét