Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Review sách Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế - Adam Khoo

Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế tôi đã đọc qua cuốn sách này 3 năm trước, nhưng đến hôm nay mới viêtts review. Nếu bạn còn đang là học sinh, bạn đang ngồi trên giảng đường đại học, bạn lo lắng về những kì thi khó nhằn, bạn đang tìm những phương pháp học tập tốt, bạn cần một chút động lực lớn để cải thiện việc học tập tốt hơn và vượt qua khó khăn? Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế chính là quyển sách dành cho bạn!

Thực sự đây là 1 quyển sách tương đối hay được viết ra bởi một doanh nhân thành công, 1 triệu phú bậc nhất của Singapore! Nội dung của quyển sách cho chúng ta mọi thứ để có thể đạt được mục tiêu đề ra với đầy đủ mọi bí quyết học tập hợp lý. Tôi bị ấn tượng bởi câu chuyện của chính bản thân tác giả – Adam Khoo cùng với các câu chuyện mà tác giả sưu tập được. Nội dung kiến thức đáng để đọc mỗi lúc bạn mất động lực và phương hướng trong học tập. Mặc dù bây giờ tôi không còn thích mấy sách self-help kiểu “You can do it“, tôi vẫn đánh giá cao “Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế” là cuốn sách hay đáng đọc.


Tôi đánh giá quyển sách 4/5 sao vì ít nhiều nó được soạn bởi một doanh nhân trẻ thành đạt chứ không phải một cây bút trẻ mới viết sách.


Muốn thành tài cần có phương pháp tốt trước đã.

Về nội dung: Quyển sách nói cụ thể về chính những trải nghiệm, bài học và kĩ thuật mà tác giả Adam Khoo đã áp dụng, để phát triển thành từ 1 cậu bé lười biếng, tầm thường cho tới 1 học sinh tài năng, một chàng trai năng động. Cuốn sách đã đưa giải pháp hùng hồn nhất cho người trẻ để thoát khỏi những tư duy ngừng của một học sinh dưới quê, để nâng mình lên 1 tầm cao mới, có tính phổ quát và quốc tế hóa hơn nữa.

Mở đầu cuốn sách chia sẻ về tuổi thơ của Adam Khoo khi anh học lớp 6, trước và sau lúc Adam Khoo được cha mình cho đi học khóa học đã khiến cho tác giả thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ của cậu bé về bản thân từ trước đó. Bằng tất cả chí ý, bằng tất cả niềm tin rằng mình cũng tài giỏi như bao người, cậu bé Adam đã áp dụng tất cả những cách học, cách ghi nhớ ưa thích của mình, bứt phá từ học sinh đứng bét lớp để trở thành một trong những học sinh tuyệt vời nhất tại Singapore. Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế kể về những thành tích hợp lý trong công việc, cuộc sống mà Adam Khoo đạt được khi trở thành diễn giả để truyền đạt lại tất cả những gì mà anh đã học được cho thế hệ trẻ.

Phần sau cuốn sách nói về cuộc đời diễn giả Trần Đăng Khoa cũng từ thuở nhỏ tới lúc thành công vươn lên là diễn giả khá nổi tiếng ở Việt Nam, người đầu tiên đem bản dịch “Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế” xuất bản tại Việt Nam.


Sách giải mã hết toàn bộ những bí mật về sự thông minh cùng khả năng phi thường của bộ não loài người. Bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, khám phá phương pháp vận hành của não bộ khi ghi nhớ 1 sự kiện nào ấy bằng hàng loạt những ví dụ, tranh vẽ rất sinh động.

Sách sẽ dạy bạn cách ghi nhớ đúng, chính xác với khả năng của bản thân, thậm chí phát huy nó ở mức cao hơn. Sách còn hướng dẫn cách lập kế hoạch học tập một cách logic để đạt được mục tiêu trong những kỳ thi.

Tuy nhiên thực tế áp dụng thì chắc có lẽ sẽ không khả quan là mấy, hàng loạt các bí quyết “siêu việt” như bản đồ tư duy, đọc sách nhanh, nhớ số nhanh, tính nhanh… nhưng mà tôi chả sử dụng được là mấy. Phần vì nó không phù hợp với cách dạy và học ở Việt Nam mình – một nền tảng giáo dục đi sau Singapore rất nhiều, phần vì cũng tại bản thân khá … lười và lầy.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất là nó làm cho tư duy của tôi thay đổi theo, và tôi nghĩ điều đó cũng cực kỳ tốt rồi. Khi bạn đọc một cuốn sách mà nó khiến cho bạn thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn dù ít hay nhiều thì đó chính là một cuốn sách nên đọc.

Về hình thức: Cuốn sách mang nhiều hình ảnh cực kỳ sinh động và thậm chí đầy màu sắc, nên vô cùng yêu thích cho giới học sinh. Chắc tác giả đã quá hiểu qua tâm lý các cô cậu học trò không thích đọc sách toàn chữ hoặc chỉ toàn những câu đối thoại, vì thế đã cho minh họa hơi đa dạng và dễ hiểu để cho cuốn sách càng dễ đọc hơn nhiều.

Tuy nhiên, phần cuối của cuốn sách lại quảng cáo cho khóa học của bên TGM, chiếm dụng giấy rất nhiều. Kiểu như tư vấn sau chèn giới thiệu để bán thêm một mặt hàng nào đó tôi khá dị ứng. Hồi đó, tôi cũng từng ao ước được học một khóa học của TGM quá trời luôn, và lúc lên Đại học vẫn muốn trở thành 1 coach, nhưng có vẻ không có duyên phận với công việc đó lắm nên thời sinh viên của tôi trôi qua như kiểu “cưỡi ngựa xem hoa“.

Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế sẽ giúp bạn nắm bắt tốt nhất những giải pháp cho toàn bộ vấn đề, và giúp cho bạn sớm nhận ra cách thức để thành tựu. Tuy nhiên để khiến 1 người tài giỏi thì người đọc bắt buộc đặt quyển sách xuống và thực thi ngay những kế hoạch. Đương nhiên, chẳng hề chỉ chăm chỉ ngày 1, ngày hai mà mỗi người nên thực hiện các phương phá này cách lâu dài, thậm chí cả đời thì mới đạt được những gì mình mong muốn.

Một phát hiện khá thú vị là tôi thấy khá rất nhiều bạn trẻ biết tới cuốn sách này qua phương tiện truyền thông và hiệu ứng đám đông (vì cuốn sách được quảng bá khá mạnh), và thường hoặc là học sinh vô cùng giỏi hoặc siêu … tệ. Cũng có lẻ áp dụng được thì sẽ trở nên giỏi giang hơn, còn không được thì sẽ trở thành tẩu hỏa nhập ma chăng? Nhưng tóm lược một cách khái quát và đầy đủ cho cuốn sách này thì tôi vẫn khuyến khích mấy đứa em mình đọc nó, đọc để mở mang tư duy, mở rộng trí tuệ bởi kiến thức chắc đã bị dừng quá lâu rồi, hãy khai sáng cho tâm hồn mờ tối đi.

9 bước học hiệu quả để đạt kết quả cao nhất mà Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế đề cập:

1. Xác định mục tiêu rõ ràng2. Lập kế hoạch cụ thể và sắp xếp thời gian phù hợp3. Hành động kiên định (phải luôn kiên trì bạn nhé, đừng vội vàng bỏ cuộc)4. Cách đọc để nắm bắt thông tin (hãy nỗ lực tập thói quen đọc nhanh và nắm bắt key word)5. Ghi chú sơ đồ tư duy: Đây chắc hẳn là phần tôi thích nhất trong cuốn sách này. Tôi đã được học về bí quyết vẽ sơ đồ tư duy trong môn “logic học”. Đây là 1 cách học tập thật sự hiệu quả, tiết kiệm thời gian và giúp ghi nhớ lâu mà ở các trường trung học tại Việt Nam chưa dạy bám sát.6. Trí nhớ cực kỳ tốt: hãy liên tưởng các mớ kiến thức cần nhớ sang hình ảnh hay câu chuyện mà bạn dễ nhớ nhất7. Nghệ thuật ứng dụng lý thuyết và thực hành8. nâng cao tốc cho kỳ thi9. Đi thi
Nếu bạn có niềm tin mạnh mẽ và biết kiểm soát hành động theo niềm tin đó với sát xuất 99% khả năng được tận dụng, bạn sẽ thành quả.

Sau khi đọc xong cuốn sách, tôi luôn tâm niệm mình sẽ thực hiện được trước lúc tiến hành làm 1 việc gì đó. Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế, toàn bộ chúng ta đều tài giỏi như nhau nếu chúng ta thật sự cố gắng. Nếu thể quay ngược thời gian, tôi hi vọng có thể đọc được cuốn sách này sớm hơn.

Nguồn bài viết: isachhay
Tags: tôi tài giỏi bạn cũng thế pdf, tôi tài giỏi bạn cũng thế fahasa, tôi tài giỏi bạn cũng thế tiếng anh, khóa học tôi tài giỏi bạn cũng thế, tôi tài giỏi bạn cũng thế review, mua sách tôi tài giỏi bạn cũng thế, tôi tài giỏi bạn cũng thế tiki, tôi tài giỏi bạn cũng thế ebook, review sách tôi tài giỏi bạn cũng thế, tôi tài giỏi bạn cũng thế adam khoo
REVIEW SÁCH SÁCH KHÁC
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét