Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Gót chân asin là gì ?

Styx vốn là dòng sông phân ra ranh giới rõ ràng là âm phủ và trần gian, nằm dưới quyền cai quản của thần Hades

Trong thần thoại Hy Lạp, Asin (Achilles) là chiến binh vĩ đại nhất. Nữ thần Thetis – mẹ của Asin đã dốc ngược người cậu bé, hai tay giữ bằng gót chân, rồi nhúng cả người cậu vào nước sông Styx. Nhờ vậy Asin có mình đồng da sắt, chỉ trừ gót chân là nơi yếu nhất vì không được nhúng nước.

A-sin với điểm yếu ở gót chân
Styx vốn là dòng sông phân ra ranh giới rõ ràng là âm phủ và trần gian, nằm dưới quyền cai quản của thần Hades.
Nhưng tiếc thay mẹ của A-sin, nữ thần sông Thetis lại quên nhúng đôi chân của cậu xuống sông, do đó toàn bộ cơ thể của chàng đều là mình đồng da sắt, duy nhất chỉ còn có gót chân là yếu ớt, chưa kịp tôi luyện.
Vua Peleus nhìn thấy vậy, đã tưởng nhầm là vợ có ý hại con, ngài hết sức tức giận, nên tuốt kiếm xông ra. Nữ thần Thetis cũng không ở lại giải thích cho chồng mình hiểu lý do mà bỏ ngay về thủy cung.

Đây cũng là nguyên nhân vì sao mà gót chân của A – sin lại trở thành điểm yếu của chàng, vì nữ Thần biển chưa kịp tôi nốt phần gót chân còn lại của A – sin trở thành mình đồng da sắt.
Từ đây mới có câu ví von ‘Gót chân A-sin’ để nói đến điểm yếu của một dũng sĩ bách chiến bách thắng, dù hoàn hảo đến đâu vẫn có những điểm yếu chết người đó.

Kỹ năng chiến đấu phi thường của A-sin
Ngoài sức mạnh phi thường của dòng máu đang chảy có một nửa là Thần linh, Asin còn rành về các kỹ năng ở ngoài đấu trường. Chàng còn được rút ống xương chân và thay vào đó là xương của người khổng lồ để biến thành người chạy nhanh nhất Hành tinh.

Bên cạnh đó A-sin còn được thay gan sư tử và tim của gấu để giúp chàng trở thành người quả cảm, không biết sợ trời sợ đất là gì. Khi tấn công thành (Troy) Tơ-Roa, A-sin đã đánh bại hoàng tử Hector, giết chết 7 người con của vua Priam và hạ gục nữ hoàng Amazone…
Nhưng chính khả năng phi thường và sự kiêu ngạo của Achilles lại là con dao hai lưỡi. Chính chàng đã khiến cho Thần linh nổi giận và kết quả là bị Thần mặt trời Apollo mách điểm yếu chết người của mình cho hoàng tử Paris dùng cung tên phi qua gót chân giết chết.

Tử chiến thành Troy và câu chuyện điểm yếu chết người của A-sin
Khi A-sin trở thành một chàng trai tuấn tú cũng là lúc trận chiến thành Troy diễn ra.
10 năm trời hai bên giao chiến nhưng bất phân thắng bại. Cuối cùng, đích thân Odysseus phải giả làm gái và đến cung điện của Lycomedes để thuyết phục A-sin ra chiến trường.
Trong trận chiến, do được thần Apollo tiết lộ điểm yếu của A-sin nên hoàng tử Paris (con trai của vua Priam của thành Troy) đã nhắm mũi tên độc vào gót chân A-sin mà bắn. Bị mũi tên thần tốc của hoàng tử Paris nhắm trúng gót chân của người phàm, A-sin đã tử trận theo như lời tiên tri đã định.
Là một trong những truyền thuyết hay nhất hành tinh, hình ảnh dũng mãnh của chàng hoàng tử A – sin và sự ngã gục đau thương của chàng vẫn còn sống mãi với thời gian.

Nói thêm rằng dù là người hay là Thần, cũng khó mà có thể thay đổi định mệnh…

Quân Hy Lạp sau khi chiếm được thành Troy đã làm lễ tang cho A-sin một cách trọng thể. Còn về phần hoàng tử Paris, người này về sau cũng tử trận bằng chính mũi tên đã bắn vào gót chân của A-sin.

Thuật ngữ “gót chân Asin” ra đời để ám chỉ điểm yếu (rất khó tìm) của những kẻ dẫn đầu. “Gót chân Asin” cho rằng trong cạnh tranh không có sức mạnh tuyệt đối. Bất cứ nhà vô địch, bất cứ kẻ số một nào cũng đều có một điểm yếu nào đó, dù nhỏ nhất. Nhiệm vụ của phần còn lại lại là tìm ra điểm yếu và dốc toàn lực tấn công.

Nếu bạn nhìn thấy quảng cáo làm ơn bấm vào để giúp chúng tôi duy trì trang web nhé. Cảm ơn bạn rất nhiều !!!


Thanhcadu tổng hợp.
Từ khóa tìm kiếm: gót chân asin phim, bệnh gót chân asin, achilles, achilles và hector, thành asin, achilles và briseis, đặt câu với gót chân asin, thần thoại hy lạp, các vị thần trong thần thoại hy lạp, các cặp đôi trong thần thoại hy lạp, thần thoại hy lạp pdf, thần thoại hy lạp phim, truyền thuyết các vị thần hy lạp, gia phả thần thoại hy lạp,vị thần mạnh nhất trong thần thoại hy lạp, các titan trong thần thoại hy lạp
TIN HAY TRÍ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét