Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Bắc kim thang là gì ?

Chuyện kể rằng, ở một làng quê nọ, có hai người bạn làm nghề buôn bán cùng nhau
Từ ba hôm nay đang rần rần về bộ phim xem xong là tè ra quần hehe, giỡn chút chơi cho bà con đọc tiếp nè. Phim nó cùng tên với bài hát Bắc kim thang luôn, tui cũng lò mò lên mạng tìm hiểu để cập nhật cho bà con cùng đọc. Bắt đầu nhé.

Bắc kim thang là một bài hát dân ca quá đỗi quen thuộc đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là khu vực Nam Bộ. Tuy nhiên, ít ai biết được câu chuyện thực sự đằng sau ca từ bài hát này. Bắt đầu đến đoạn rùng cmn rợn rồi nhé.

Bài hát có vẻ thân thuộc nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó. Ảnh: Google
Chuyện kể rằng, ở một làng quê nọ, có hai người bạn làm nghề buôn bán cùng nhau (chạm đến sự rùng rùng nhẹ). Một người đi soi đèn bắt ếch về đêm, còn người kia thì chuyên đi bán dầu thắp đèn vào rạng sáng. Rạng sáng là thời điểm duy nhất mà 2 người bạn gặp nhau. Nhà họ dựng trên một cù lao nhỏ ven sông, tách biệt với làng xóm, muốn đi vào chợ làng phải đi ngang một cây cầu khỉ vắt vẻo. Do hoàn cảnh đơn chiếc, nên hai anh cũng thân thiết với nhau.

Đêm nọ, khi đi làm việc, anh bán ếch vô tình cứu được 1 con le le và 1 con bìm bịp vì tranh giành mồi mà dính bẫy của con người. Vốn là người có tính nhân từ, anh bán ếch giải thoát cho đôi chim, đồng thời nhận được lời hứa sẽ báo đáp ân tình khi có cơ hội.

Nghe bài nhạc cho bớt rung rung rồi đọc tiếp nào



Vài ngày sau, hai con chim cùng bay tới cảnh báo về tai ương sắp xảy đến. Chúng nghe được 2 con ma da ở sông bàn nhau chuyện kéo chân anh bán dầu và anh bán ếch dìm chết để chúng được thế mạng đầu thai. Nếu trong 7 ngày không bắt được người thay thế sẽ bị hồn phách tứ tán, không được đầu thai nữa. Thêm vào đó, ma da cũng chỉ có thể bắt hai anh khi trời vừa rạng sáng, lúc anh bán dầu ra chợ và lúc anh bắt ếch về nhà, bởi vì khi mặt trời lên thì chúng không còn ma phép.

Anh bán ếch bèn kể chuyện cho anh bán dầu nghe; nhưng anh bán ếch không được bạn tin tưởng, anh bèn nghĩ ra cách lần lượt tổ chức tiệc rượu, cúng mẹ, chuốc cho anh bán dầu say không đi chợ được. Nhưng đến một ngày cuối cùng, vì  say sỉn nhiều ngày nên anh bán ếch ngủ quên. Anh bán dầu sực tỉnh vào sáng sớm, nhận ra mình đã bỏ buôn bán mấy ngày bèn nhanh chóng quẩy hàng ra chợ.

Rồi điều gì đến cũng phải đến, anh bán dầu đi ngang cây cầu bị bọn ma da kéo xuống chết thảm. Dẫu anh bắt ếch vì tiếc thương bạn, nhưng vì biết vẫn còn 1 linh hồn nhắm đến mình, nên đã phải đợi hết một ngày sau mới dám vớt xác bạn lên mà làm ma chay. Thấy ân nhân của mình đau lòng, le le và bìm bịp cũng bay đến, cất tiếng kêu thảm thiết như tiếng kèn trống đám ma.

Các bạn thấy rùng rợn chưa nào. Nếu chưa thì nhớ ra rạp coi phim nhé.



Chúc các bạn đọc xong ngủ ngon, hế hế.

Từ khóa tìm kiếm: bắc kim thang trailer, mua bac kim thang, sự tích bắc kim thang kinh dị, bắc kim thang phim kinh dị, bắc kim thang remix, bắc kim thang nhảy, bắc kim thang karaoke, bắc kim thang cà lang bí rợ
CLIP HAY NHAT TRÍ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét