Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Quy củ là gì? Quy phạm là gì?

Bạn có thể thay đổi hoặc nếu không được bạn có thể không làm theo

Nét chữ là nết người. Viết đúng và biết giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt là thể hiện ý thức của công dân đối với chữ viết dân tộc.


Quy củ là gì? Quy phạm là gì? Nhiều bạn chắc là nghe quen lắm nhưng mà để giải thích rõ thì có lẽ là ít người biết rõ. Vậy thì bạn đọc tiếp để lần sau còn có cái mà chém gió cùng người khác nhé 😊))

Nhiều khi nghĩ đơn giản nhưng thực ra không đơn giản chút nào nha   
Ảnh: Google.com

Quy - cái thước để vẽ đương thẳng, Củ là cái compa để vẽ hình tròn. Quy củ là cách nói thể hiện sự vạch đường chỉ lối một cách nghiêm túc và chuẩn mực. Nói lên những chuẩn mực cho hành động của một con người, của một tổ chức mà rất coi trọng về các hoạt động chính tắc, nghiêm túc.
Quy phạm: Là những lề lối làm việc và hành vi mẫu mực, làm gương cho mọi người noi theo (mang tính chất bắt buộc). 

Các điều trên đã nói lên sự hoạch định một đường lối nào cho một tổ chức cho một dân tộc trong các lĩnh vực đều phải có Quy phạm, và Quy củ.

Quy củ là việc thực hiện những quy định do nội bộ đề ra nhằm điều chỉnh sinh hoạt của nội bộ tập thể, đơn vị, gia đình, nhóm người đó hoạt động có nền nếp. Ví dụ: nội quy lớp học, nội quy cơ quan, gia đình ... 

Quy phạm là những quy định của pháp luật bắt buộc mọi đối tượng bị tác động bởi quy định đó phải tuân theo, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành đúng trình tự quy định (hay còn gọi là văn bản quy phạm pháp luật (nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, luật, nghị định, thông tư, quyết định, chỉ thi). Ví du: Luật đất đai, luật giao thông, luật thuế ... 

Bây giờ thì bạn đã hiểu rồi chứ
Ảnh: Cafebiz.vn

Hoặc có thể hiểu đơn giản, quy củ là nề nếp, do mình hay ai đó đặt ra trong một hoàn cảnh cụ thể, như trong lớp hay là trong nơi làm việc của bạn. Bạn có thể thay đổi hoặc nếu không thay đổi được bạn có thể không làm theo. Nhưng quy phạm là những văn bản được lập ra để bắt buộc ta phải làm theo, do cơ quan hành chính của Nhà nước lập ra, không thể thay đổi trừ khi được thông qua tổ chức do nhiều người đồng ý thay đổi.

Thanhcadu.com
Từ khóa tìm kiếm: quy phạm là gì, quy phạm nghĩa là gì, quy phạm là sao, quy củ là gì, quy củ nghĩa là gì, quy củ là sao, quy phạm xã hội là gì, quy cũ hay quy củ, quý của
TRÍ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét