Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Đoàn Văn Hậu - Anh là ai?

Trái bóng đã cứu rỗi cuộc đời anh, làm thay đổi cuộc sống gia đình cậu và mang tới cho bóng đá Việt Nam một hậu vệ cánh tài năng.
Người ta thường nói có 2 kiểu cầu thủ không sợ bất kỳ điều gì. Kiểu đầu tiên là những lão tướng kỳ cựu, người đã trải qua đủ mọi thăng trầm trong sự nghiệp. Kiểu thứ hai là những gã tân binh - non tơ và chưa biết gì về mùi đời. Kiểu đầu tiên không sợ gì vì đã trải qua tất cả. Kiểu thứ hai không sợ gì vì chưa từng biết cái gì. Đoàn Văn Hậu chính là loại thứ hai.

doan van hau ly lich
Đoàn Văn Hậu cầu thủ đang rất sáng giá hiện nay Ảnh: @Pham Duy Thanh

Đoàn Văn Hậu sinh ra tại Thái Bình, là một cầu thủ bóng đá Việt Nam trưởng thành tại lò đào đạo của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Hiện anh đang chơi cho câu lạc bộ SC Heerenveen ở vị trí hậu vệ. Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam khi mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi tại đội tuyển bóng đá Việt Nam năm 2017.
doan van hau la ai

Đoàn Văn Hậu cũng vừa trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Hà Lan khi gia nhập câu lạc bộ Heerenveen. Mức lương Văn Hậu nhận được vào khoảng 450.000 euro trước thuế (khoảng 11,5 tỷ đồng) mỗi năm.

Đoàn Văn Hậu sinh năm bao nhiêu?
Anh sinh ngày 19 tháng 4 năm 1999.

Đoàn Văn Hậu quê ở đâu?
Anh sinh ra tại xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Đoàn Văn Hậu cao bao nhiêu?
Anh cao 1m85.

Biệt danh của Đoàn Văn Hậu
Anh có biệt danh là Dream Chaser (Kẻ theo đuổi giấc mơ).

Đoàn Văn Hậu thi đấu cho câu lạc bộ nào?

Anh vừa chuyển từ câu lạc bộ Hà Nội sang câu lạc bộ SC Heerenvee của Hà Lan theo dạng cho mượn.

Facebook của Đoàn Văn Hậu

Instagram của Đoàn Văn Hậu

Xuất thân gia đình của Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã Hồng Minh là một trong những địa phương nghèo nhất của huyện Hưng Hà, nằm xen giữa những sông ngòi chằng chịt, nối với thế giới bên ngoài qua những đường đê chất đầy đá sỏi.

doan van hau la ai

Bố mẹ Văn Hậu đều làm nghề nông. Anh trai Đoàn Trọng Vũ đi lơ xe trên tuyến Thái Bình – Hải Phòng.

Cuộc đời và sự nghiệp thi đấu bóng đá của Đoàn Văn Hậu

Tuổi thơ
Bố của Đoàn Văn Hậu kể rằng Hậu đã mê bóng đá từ năm 5,6 tuổi. Văn Hậu đã từng bị bố mẹ đánh đòn vì sau khi tan học không về nhà mà bỏ đi đá bóng quá lâu, Hậu cũng từng bị ông đánh vì đá bóng giữa buổi trưa gây ồn ào khiến ông không ngủ được.

Đội trẻ
Năm 2009, Đoàn Văn Hậu được gọi lên đội trẻ Thái Bình sau chức vô địch giải tỉnh. Đến năm 2011, Hậu giúp U11 Thái Bình giành chức vô địch quốc gia. Đây vẫn là danh hiệu vô địch nhi đồng duy nhất của bóng đá trẻ Thái Bình trong 20 năm trở lại đây.

doan van hau la ai

Năm 13 tuổi Đoàn Văn Hậu trúng tuyển vào U15 Hà Nội T&T. Anh được HLV Vũ Hồng Việt đánh giá là cầu thủ chơi tốt cả ở vị trí hậu vệ và tiền vệ, chơi chân trái rất tốt và có khả năng tung ra những cú sút xa uy lực và chính xác. Đoàn Văn Hậu đã cùng đội trẻ Hà Nội T&T giành chức vô địch U19 quốc gia vào các năm 2016, 2017 và vô địch giải U21 quốc gia năm 2016.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Năm 2017 Đoàn Văn Hậu được câu lạc bộ Hà Nội đôn lên đội 1 khi mới 18 tuổi.

Trận đấu đầu tiên của anh cùng Hà Nội FC là trận đấu khởi đầu của đội bóng thủ đô trong chiến dịch AFC Champions League 2017 bằng trận sơ loại với CLB Kitchee.

Đoàn Văn Hậu thi đấu trận đầu tiên tại giải vô địch quốc gia Vleague ở vòng 14 và lập kỉ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất của Hà Nội FC thi đấu tại V-League khi mới 18 tuổi, 2 tháng 7 ngày.


Văn Hậu đá chính ở CLB Hà Nội khi tuổi mới đôi mươi, vô địch V.League 2018 và trở thành một phần của đội bóng mạnh bậc nhất lịch sử giải đấu.

Tháng 9/2019, Văn Hậu gia nhập câu lạc bộ SC Heerenveen để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Hà Lan.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

U19 Việt Nam
Được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam để tham dự giải U19 Đông Nam Á năm 2016. Trong trận gặp U19 Malaysia, Văn Hậu ghi bàn bằng pha đánh đầu đẹp mắt giúp đội nhà lọt vào bán kết trong chiến thắng 3-1 của U19 Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu tiếp tục được triệu tập vào đội U19 Việt Nam để thi đấu vòng chung kết U19 châu Á 2016. Chính tại giải này, anh đã ghi bàn thắng để đời vào lưới U19 CHDCND Triều Tiên bằng cú dứt điểm ở khoảng cách 25m giúp đội tuyển U19 Việt Nam có chiến thắng quan trọng. Sau trận đấu với Triều Tiên, Văn Hậu bắt đầu được người hâm mộ để ý. Anh được liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh là một trong 8 cầu thủ đáng xem nhất vòng knock-out giải U19 Châu Á. Văn Hậu tiếp tục có màn trình diễn chói sáng tại hàng thủ trong các trận còn lại giúp U19 Việt Nam đi đến bán kết giải đấu cấp châu lục và lần đầu dự U20 World Cup.

U20 Việt Nam
Với sự đóng góp tại giải U19 Châu Á, Đoàn Văn Hậu là một trong những nhân tố chủ lực của đội tuyển U20 Việt Nam tại World Cup U20 năm 2017. Anh và các đồng đội lại một lần nữa làm nên lịch sử khi U20 Việt Nam trở thành đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại VCK U20 World Cup. Đoàn Văn Hậu được kênh thể thao FOX Sports bình chọn là 11 cầu thủ châu Á tiêu biểu ở FIFA U20 World Cup 2017.

U23 Việt Nam
Năm 2018, Đoàn Văn Hậu cùng U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh đoạt Á quân giải U23 Châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 18.


Đội tuyển quốc gia Việt Nam
Đoàn Văn Hậu được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam trước trận đấu của Việt Nam với Jordan vào ngày 13/6/2017 tại chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019.

Năm 2018, Đoàn Văn Hậu cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Năm 2019, Đoàn Văn Hậu lọt vào tứ kết ASIAN Cup 2019 cùng đội tuyển Việt Nam.



Thành tích của Đoàn Văn Hậu

Thành tích cá nhân
Cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam 2017. Cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam 2018. Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2018.

Thành tích tập thể
Vô địch U19 Quốc gia 2016, 2017. Vô địch U21 Quốc gia 2016. Bán kết U19 Châu Á 2016. Tham dự U20 World Cup 2017. Á quân U23 Châu Á 2018. Vô địch V-league 2018. Vô địch AFF Cup 2018.


Bạn gái của Đoàn Văn Hậu (đây là thông tin tạm thời bởi thầy u thì chỉ có một chứ bạn gái thì nhiều lắm ahihi)

Bạn gái của Văn Hậu là Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 1999 và hiện là sinh viên của Đại học Lao động và Xã hội. Cô nàng được dân mạng nhận xét là “xứng đôi vừa lứa” với em út của đội tuyển quốc gia Việt Nam.


Văn Hậu và Hoàng Anh công khai tình cảm vào tháng 4/2019 trong ngày sinh nhật anh chàng. Chiếc bánh sinh nhật với dòng chữ “Happy birthday my love” và bó hoa hồng mà Hoàng Anh tặng hậu vệ sinh năm 1999 như lời khẳng định về chuyện tình của hai người.

Hoàng Anh sở hữu vẻ ngoài dễ thương cùng gu ăn mặc trẻ trung. Cô gái 9X cũng khiến người hâm mộ bất ngờ vì phong cách sang chảnh cùng cách tạo dáng “chuẩn mẫu” trong mọi khung hình.


Từ sau khi công khai hẹn hò với Văn Hậu, trang cá nhân của Hoàng Anh có tới gần 84.000 người theo dõi. Những bài đăng trên trang cá nhân của cô nhận được lượng tương tác rất lớn từ người hâm mộ.


Hoàng Anh được người hâm mộ đánh giá cao vì sự tế nhị khi cô hiếm khi công khai tình cảm với hậu vệ người Thái Bình trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, mối quan hệ thân thiết của Hoàng Anh với các nàng WAG cầu thủ đội bóng Hà Nội cũng khiến các fan “xuýt xoa”.

Instagram của Nguyễn Hoàng Anh

Từ khóa tìm kiếm: đoàn văn hậu la ai, đoàn văn hậu sang hà lan, đoàn văn hậu wiki, đoàn văn hậu lương bao nhiêu, tiểu sử đoàn văn hậu, doan van hau, doanvanhau_1904, doan van hau instagram, doan van hau facebook, ban gai doan van hau instagram, nguyễn hoàng anh instagram, Doan Van Hau
THỂ THAO
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét