Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Top 5 thành phố lớn nhất Việt Nam

Bạn có biết thành phố nào lớn nhất Việt Nam hiện nay chưa?

Việc đánh giá và xếp hạng những thành phố lớn nhất không chỉ phụ thuộc vào diện tích, dân số mà còn dựa vào sự phát triển của nền kinh tế, chính trị, giáo dục và cơ sở vật chất, hạ tầng ở thành phố đó. Ở Việt Nam, thường các thành phố lớn nhất là các thành phố trực thuộc Trung ương. 

top 5 biggest city in vietnam



Hãy cùng Thành cá đù tìm hiểu về các thành phố được đánh giá là lớn nhất Việt Nam tính đến năm 2019 nhé.

1. Thành phố Hà Nội
 
Một góc Hồ Gươm Ảnh: Internet
Thành phố Hà Nội là thủ đô của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nằm giữa đồng bằng sông Hồng bao gồm 12 quận, 17 huyện, với diện tích lớn nhất 3.358,9 km² và đứng thứ hai về dân số hơn 8 triệu người (năm 2019). Thành phố Hà Nội sớm trở thành một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa phát triển bậc nhất của Việt Nam. Thành phố Hà Nội là thành phố Trực thuộc Trung ương được xếp vào hạng đô thị loại đặc biệt cùng với thành phố Hồ Chí Minh.


Trong nhiều năm trở lại đây, hàng loạt các trung tâm thương mại lớn đã được xây dựng như: Royal City, Time City, AEON Mall,… là nơi tập trung mua sắm của đông đảo người dân. Đây cũng là một trong những thành phố có tiềm năng phát triển du lịch với hàng loạt các bảo tàng, công trình kiến trúc lịch sử, bởi vì Hà Nội có quá trình hình thành lâu đời và cổ nhất Việt Nam, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Khi đến Hà Nội các bạn có thể tham quan lăng Hồ Chủ Tịch, hồ Gươm, Văn miếu Quốc Tử Giám, Cầu Long Biên,...và nhất định phải đi hết 36 phố phường nơi đây, để tận hưởng hết được nét truyền thống và đặc trưng của người Hà Nội. Bạn cũng không cần lo lắng về phương tiện di chuyển, có rất nhiều phương tiện vừa rẻ lại tiện lợi ở nơi đây.

2. Hải Phòng

top 5 biggest city in vietnam

Hải Phòng xếp top thành phố lớn nhất Việt Nam, với diện tích 1.561,8km² và dân số 2.028.514 người, là thành phố cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam trực thuộc Trung ương được xếp vào đô thị loại 1, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là thành phố lớn thứ 3 Việt Nam, lớn thứ 2 miền Bắc sau Hà Nội và là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương tại Việt Nam, là đô thị loại 1, trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.

Cầu Bính- Hải Phòng. Ảnh: Internet
Hải Phòng còn giữ vị trí tiền trạm của miền Bắc, nơi đặt trụ sở của Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Bộ Tư lệnh Quân Chủng Hải quân Việt Nam. Việc hoa phượng đỏ được trồng rộng rãi nơi đây, và sắc hoa đặc trưng trên những con phố, cũng khiến Hải Phòng được biết đến với mỹ danh Thành phố Hoa Phượng Đỏ. Nổi tiếng là thành phố cảng công nghiệp và có tiềm năng du lịch lớn với hàng loạt cáckiến trúc truyền thống bao gồm các chùa, đình, miếu cổ và kiến trúc tân cổ điển Pháp tọa lạc trên các khu phố cũ. Đồng thời, Hải Phòng hiện đang sở hữu một khu dự trữ sinh quyển thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) nằm tại Quần đảo Cát Bà, cùng với các bãi tắm và khu nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn. Thành phố còn có những nét đặc trưng về văn hóa, đặc biệt là ẩm thực và các lễ hội truyền thống.. Hằng năm, Hải Phòng thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

3. Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc trung ương được xếp loại đô thị đặc biệt của Việt Nam, cùng với thủ đô Hà Nội với diện tích 2.095,06 km² và dân số là 8.993.082 người, giữ vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, đứng đầu trong nước về kinh tế, dân số và đứng thứ hai về diện tích. Được xem là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa, giáo dục quan trọng nhất của Việt Nam.

TP Hồ Chí Mình nhìn từ trên cao Ảnh: Internet

Nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh đa dạng ở nhiều lĩnh vực như thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng, du lịch, tài chính, khai thác mỏ…thu hút nhiều dân cư và người lao động sinh sống. Ở thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đa dạng. Ngoài ra Thành Phố Hồ Chí Minh cũng là địa điểm tham quan du lịch nổi bật của cả nước.

Với nền văn hóa truyền thống xen lẫn đô thị hiện đại, khách du lịch sẽ hài lòng khi đến đây tham quan. Đặc trưng của thành phố này là chợ Bến Thành một biểu tượng về giao lưu thương mại từ xa xưa của thành phố, hiện nay vẫn còn giữ vai trò quan trọng, nhà thờ Đức Bà, hay Bưu điện trung tâm thành phố,...Những món ăn ở thành phố thì có đủ mọi thể loại, từ những món ăn hàng quán thông thường đến nhà hàng sang trọng đảm bảo hài lòng thực khách. Khi đến thành phố, bạn có thể ngồi ở nhà thờ Đức Bà, uống một ly cà phê bệt, vừa thưởng thức vừa trò chuyện cùng người dân.

4. Thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong top các thành phố lớn nhất Việt Nam với diện tích 284,9 km² và dân số 1.134.310 người. Hiện nay  Đà Nẵng là một trong các thành phố lớn nhất Việt Nam, trung tâm kinh tế, chính trị, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ của Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Một góc cầu Rồng. Ảnh: Internet
Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đồng thời cũng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương ở Việt Nam, đô thị loại I, trung tâm cấp quốc gia, cùng với Hải Phòng và Cần Thơ. Đây là một thành phố vừa có núi cao, sông sâu, đồi dốc trung du xen kẽ vùng đồng bằng ven biển hẹp, phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông, được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên con đường di sản miền Trung, thành phố Đà Nẵng được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Động Thiên Đường.

Cầu Cổng Vàng địa điểm hút khách du lịch ở Đà Nẵng. Ảnh: Internet
Về thương mại, thành phố có 30 trung tâm thương mại và siêu thị. Đà Nẵng hiện có hai chợ lớn nhất nằm ở trung tâm thành phố là chợ Hàn và Chợ Cồn cùng các siêu thị lớn mới mở trong vòng vài năm trở lại đây như Metro, BigC, Vincom, Parkson, Lotte Mart, siêu thị Co.opMart, Intimex, Viettronimex, Nguyễn Kim …

5. Thành phố Cần Thơ

Với diện tích 439,2km, dân số 1.235.171 người, Cần Thơ là một thành phố lớn, thuộc loại 1 trực thuộc trung ương của Việt Nam. Cần Thơ được xem như một “đô thị miền sông nước” với hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông, nổi tiếng với Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng một nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa Nam Bộ.

Một góc chợ nổi Cái Răng Ảnh: Internet

Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cần Thơ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại – dịch vụ, giáo dục – đào tạo và khoa học – công nghệ, y tế, văn hóa của Đồng bằng Sông Cửu Long, đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Kông và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội địa, liên vận quốc tế, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh. là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ còn thu hút lớn lượng khách du lịch về với miền sông nước Miền Tây với chợ nổi, những cồn du lịch, vườn trái cây trĩu quả.


Trên đây, mình vừa giới thiệu đến các bạn các thành phố lớn nhất Việt Nam. Hi vọng Việt Nam sẽ có nhiều thành phố lớn và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Từ khóa tìm kiếm: top 5 la ky, xem top 5 kỳ thú, top 5 la ky ma, top 5 ky thu google, top 5 kỳ diệu, top 5 kỳ thú google
TOP TỔNG HỢP TRÍ
https://me.momo.vn/khong

2 nhận xét

  1. Ước gì được một lần đi hết những thành phố này nhỉ
  2. lisaannp
    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.