Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Cà phê cùng Tony - Review hay

Đây là cuốn sách rất hay dành cho các bạn thanh thiếu niên, khuyến khích nên đọc ngay
Cuốn sách Cà phê cùng Tony thì tui đã thấy qua đâu đó trên tivi, internet hay ở đâu đó mà không nhớ nữa, cho đến mấy hôm trước tui mới đọc nó xong. Lời văn trẻ trung, hợp gu với các bạn trẻ, cung cấp nhiều thông tin bổ ích. Có thể với tui thì một số nội dung mà ông Tony viết đã không còn mới, nhưng tui vẫn học được nhiều thứ hay ho qua từng trang sách. Tóm lại thì đây là cuốn sách rất hay dành cho các bạn thanh thiếu niên bây giờ (khuyến khích nên đọc ngay).

caphe-cung-tonybs
Nếu bạn là người cổ hữu, tự cao tự đại, không thích nghe người ta khuyên bảo thì không nên đọc


Đây là bài viết đánh giá về cuốn Cà phê cùng Tony mà tui thấy khá là hay (nguồn thì tui ghi ở cuối bài viết), văn tui cũng chưa được hay cho lắm nên mượn tạm bài viết của bạn Chân Nguyên mong bạn vui vẻ khi đọc lại bài này.

Không cần phải nói nhiều thì chắc nhiều bạn cũng biết đến cuốn sách “Cà phê cùng Tony” này rồi nhỉ? Và một khi đã đọc rồi, hẳn nhiều bạn sẽ thích mê cho xem. Vì sao ư? Để xem, ông bà ta có câu: “Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng”. Cà phê cùng Tony là một điển hình cho câu nói đó đấy.

Cái tát của Tony (tát qua lời văn thôi)

Oa… Đọc cuốn sách này thật sự rất đau đó, bị ăn tát nhiều thế cơ mà, nhưng nhờ những cú tát mỗi sáng sớm đó lại khiến mình cảm thấy tỉnh hơn, khí thế hơn và bùng cháy hoài bão dữ dội hơn. Giọng văn của Tony rất hay nhé! Đậm chất Nam Bộ ngay cả trên trang viết, hài hước và cách nói hàm ý khiến nhiều người đọc như mình phải giật mình: "Chết, có phải đang nói tới mình không ta? Không lẽ là bị theo dõi?”. Nhưng không, bạn ạ! Những điều được nói trong cuốn sách này có thể nói là hơi bị nhiều thói quen tật xấu mà nhiều bạn trẻ như chúng ta mắc phải, phí thời gian vào những chuyện vô ích để khi ngày lại ngày trôi qua, ta giật mình nhìn lại và tự hỏi, bản thân đã làm được những gì sau những tháng ngày phung phí tuổi trẻ đó?

Ố ồ… Vậy bây giờ bạn không cần phải lo nữa. Chính Tony đây sẽ giúp bạn thức tình sau mỗi buổi sáng cà phê cùng Tony, chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian tìm kiếm, khẳng định bản thân mà bắt tay ngay và luôn để thực hiện ước mơ cho một tương lai đầy hứa hẹn. Hơn thế nữa còn tích luỹ được khối điều hay cho bản thân và khối kinh nghiệm không cần trải nghiệm cũng biết được.

Không phải nói nghe cho vui mà Nguyên có dẫn chứng đàng hoàng à nha!

Chuyện Tony ở Harvard

Mới nhào vô thì bạn đọc đã bị chỉnh sửa về lỗi phát âm tiếng Anh sai phổ biến mà ngay cả mấy người thuyết minh trên phim còn mắc phải.

Nhiều người phát âm chữ Harvard là Ha Vớt, Tony nghe không hài lòng, Nên đọc là Há Vợt nhé, vì chữ “vợt” nghe nó có tính chất thể thao kiểu “quần vợt”, còn “vớt” nghe như đậu vớt, vớt vát, trục vớt, không hay.

Vậy là ổng cứ thế kể một lèo về chuyện ổng đi Há Vợt, nghe sướng phải biết vì người Việt Nam mình cứ nghe đến việc ai đi nước ngoài cũng thích, cũng ham, cũng nghĩ ông này giỏi lắm, thế là đọc, rồi thích, rồi say mê, nói Tony nói chuyện hay quá, dễ thương quá ! (cái này tác giả cũng tự công nhận). Một chiêu PR khá khôn khéo.

 Mà chuyện Tony đi Há Vợt cũng hay lắm nhé! Nghe có vẻ hư cấu nhưng biết đâu... đó lại không phải là sự thật. Tony – chàng trai với gương mặt thanh tú (tác giả tự nhận) từ một đại gia chứng khoán bỗng một ngày nọ trắng tay, “bị vứt chỏng chơ ra xã hội nghèo khổ, rách rưới nhưng gương mặt anh ấy vẫn đẹp một cách rạng rỡ.” Sau đó, Tony tìm được cơ hội đi nước ngoài rất nhẹ nhàng nhờ một ông giáo sư rảnh rỗi chẳng việc gì làm ở Há Vợt và đi ngon ơ. Sau nhiều chuyện xảy ra ở Há Vợt, bạn đọc và cả Nguyên đều nhận ra rằng chỉ có học mới là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công thôi.

Cái chết của Chu Du (một nhân vật trong tác phẩm Tam quốc chí của nhà văn La Quán Trung bên Trung Quốc)

Có thể nói, đây là mẫu chuyện mà Nguyên thích nhất bởi Nguyên rất thích Tam quốc diễn nghĩa. Mượn nhân vật Chu Du, vì ghen tị với tài năng của Khổng Minh mà hộc máu chết. Cứ thế, Tony dẫn dắt bạn đọc đến với những câu chuyện của Tony, vô cùng hài hước, dí dỏm qua cách phê phán nhiều người dễ thất bại trong sự nghiệp vì mắc cái bệnh Chu Du này.

Địa chỉ mua sách ủng hộ tác giả
Mình không tự nhận bản thân chưa từng mắc bệnh này. Đôi khi, ta ghen tị với một ai đó, vì người đó học giỏi hơn, đẹp hơn, được nhiều người mến mộ hơn hay có nhiều tài lẻ này nọ… Một khi ta cảm thấy không hài lòng về những gì mình có, trong người ta bắt đầu có cảm giác ganh đua với nhiều người. Nhưng đó cũng là một cách hay để ta phấn đấu hơn trong cuộc sống. Quan trọng, thông qua mẫu chuyện này. Tony giúp bạn đọc phân biệt được thế nào là nỗ lực đúng cách để không hình thành cái văn hoá Chu Du, suốt ngày GATO người khác cũng chẳng làm được việc gì lớn.

Tham gia buổi trò chuyện cùng Tony, Tony nói đủ thứ chuyện lớn nhỏ từ hành trinh, cuộc sống, kinh nghiệm đến chuyện ăn, chuyện ngủ, cả chuyện đi vệ sinh... sao cho lịch sự, văn minh.

Trong đó, “Chuyện về một cô giáo” là mẩu chuyện nhỏ với vài chia sẻ của Tony về một cô giáo đã về hưu đứng chờ học sinh cũ đến nhà trong ngày 20/11. Kết thúc buổi hôm ấy chỉ còn lại món quà của Tony - một người xa lạ và bó hoa cô tự mua tặng mình. Tuy truyện này ngắn nhất, vỏn vẹn trong hai trang viết nhưng để lại trong lòng độc giả nhiều suy nghĩ về cái ngày hiến chương nhà giáo này.

Còn nhiều, nhiều lắm những chuyện Nguyên muốn kể cho mọi người nghe trong quá trình thưởng thức cuốn sách. Nói ra hết thì mất vui.
Tony Buổi Sáng đã quá quen thuộc với nhiều người trên cộng đồng mạng thông qua những câu chuyện Tony trải nghiệm được trong cuộc sống. Chia sẻ thêm, Tony không chỉ muốn dừng lại chỉ qua những trang viết trên mạng mà tác giả muốn đưa những bài viết này đến với những độc giả không có điều kiện sử dụng Internet, đồng thời khuyến khích văn hoá đọc ở các bạn trẻ trong thời đại văn hoá nghe nhìn đang chiếm ưu thế.

Có thể, nhiều bạn đọc sẽ không hài lòng khi thấy Tony sử dụng một vài ngôn ngữ “cư dân mạng”. Nhưng một khi đã đọc thì ai quan tâm chứ, vì không phải điều đó khiến ta, đặc biệt là các bạn trẻ cảm thấy gần gũi hơn hay sao?

Nhiều người lại không thích đọc truyện của Tony lắm. Vậy mình khuyên bạn một điều, nếu bạn là người cổ hữu, tự cao tự đại, không thích nghe người ta khuyên bảo thì không nên đọc Tony làm gì. Vì nhiều người sau khi ăn tát xong thì lại đem đi rêu rao nói xấu tác giả. Nhưng việc đó lại chẳng có gì hay ho vì khi bạn lạc đường, có biển báo mà bạn không thèm chú ý, lao đầu vào biển sương mù thì mọi hậu quả đều do ta gánh vác.

Thế nên khi đọc, hãy từ từ suy nghĩ về những gì Tony nói, để tự nhận ra lỗi sai của bản thân, để tự mình sửa chữa.

Đừng đổ lỗi cho ai. Đâu có thể thay đổi chương trình giáo dục, cũng đâu có thể thay đổi thầy cô, chỉ có một giải pháp duy nhất là TỰ THAY ĐỔI MÌNH, và nhân cách đẹp lung linh thì mới tự tin hất mặt lên trời được.

Còn chờ gì nữa, hãy cùng Tony đi uống cà phê  và sẵn sàng cười thả ga với những câu chuyện dí dỏm, trào phúng của Tony thôi nào. Biết đâu, bạn sẽ là người kế tiếp tham gia vào “Câu lạc bộ con dượng” của Tony.

Mua sách online nhé

Chúc các bạn có những phút giây thư giãn.

Nguồn bài viết: http://conmeodayhaiaubay.blogspot.com/2015/04/tacgia-tony-buoi-sang.html; Thành cá đù tui có chỉnh sửa đôi chút
Từ khóa tìm kiếm: cảm nhận về cuốn cà phê cùng tony,tóm tắt cà phê cùng tony,bài học rút ra từ cà phê cùng tony,cà phê cùng tony pdf,thuyết trình sách cà phê cùng tony,cà phê cùng tony mp3,trích dẫn hay trong cà phê cùng tony,cà phê cùng tony sachvui
REVIEW SÁCH TLKN
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét