Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Condotel là gì?

Hiện tại thì Condotel đang nở rộ tại các vùng du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Sầm Sơn, Vũng Tàu

Thời gian gần đây đang có nhiều bài viết về một công ty và condotel, tui cũng có tìm hiểu về cái condotel này, và nay thì mời các bạn cùng đọc để biết thêm nhé.

condotel cocobay danang
Condotel (hay còn gọi là Condo Hotel) là sự kết hợp giữa căn hộ và khách sạn


Condotel là gì?

Condotel (hay còn gọi là Condo Hotel) là sự kết hợp giữa căn hộ và khách sạn, được hiểu là một khách sạn có bếp để nấu nướng, cùng các vật dụng khác để bạn có thể cùng người thân tận hưởng kỳ nghỉ dài. Về cơ bản thì căn hộ – khách sạn Condo Hotel hoạt động giống như bất kỳ một khách sạn thông thường mà bạn đã từng biết đến. Sự khác biệt duy nhất là mỗi phòng tại đây đều có sự sở hữu của một cá nhân thay vì một chủ sở hữu chung.

Điểm khác biệt của Condotel

  • Có đơn vị quản lý vận hành và bảo dưỡng riêng chuyên nghiệp để căn hộ khách sạn của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.
  • Hoạt động theo hình thức Shared Time chia sẻ lợi nhuận ưu đãi
  • Chủ yếu nằm trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thường tọa lạc tại những thành phố du lịch sầm uất, sôi động.
  • Mua quyền sở hữu và sử dụng căn hộ tại Khách sạn
  • Kết hợp với các tiện ích chung của toàn hệ thống, khách hàng có thể trao đổi đêm nghỉ tại các Resort – khách sạn liên kết khác trên toàn quốc.
  • Luôn có yếu tố sinh lời đầu tư hấp dẫn với khả năng tăng giá cao
  • Cơ hội đầu tư hấp dẫn sở hữu căn hộ Condotel giá tốt


Cách thức hoạt động của condotel

Là tổ hợp của 2 loại hình bất động sản nên Condotel vừa có các hoạt động của một khách sạn, vừa có chức năng của một khu căn hộ.
 Condotel (hay còn gọi là Condo Hotel) là sự kết hợp giữa căn hộ và khách sạn, được hiểu là một khách sạn có bếp để nấu nướng, cùng các vật dụng khác để bạn có thể cùng người thân tận hưởng kỳ nghỉ dài
Condotel có chức năng của một khách sạn bởi : Condotel có hệ thống đặt phòng và các dịch vụ khách sạn khác như hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, hộp đêm, nhà hàng, cửa hàng, dịch vụ thư tín và dịch vụ phòng 24/24. Điểm khác của Condotel với khách sạn đó là Condotel cho phép khách mua hoàn toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê
Condotel có chức năng của một căn hộ vì : Khách sạn căn hộ được thiết kế với đầy đủ các tiện ích bếp, phòng khách, phòng ngủ,…với đầy đủ dụng cụ nấu nướng và cho du khách có thể đi chợ và trải niệm phong cách sống như chính ngôi nhà của mình. Tuy nhiên Condotel khác căn hộ thông thường ở chỗ nó cần phải có một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn

Ai là người sở hữu condotel?

Thống kê hiện nay cho thấy những khách hàng thường xuyên và có nhu cầu sở hữu khách sạn căn hộ thường là 2 nhóm chính, đó là :

Nhà đầu tư : Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua căn hộ khách sạn với mục đích đầu tư để tăng lợi nhuận. Với họ, điểm hấp dẫn của condotel là khả năng thu hồi vốn nhanh. Việc bán sản phẩm Condotel giống như bán một căn hộ là có thể mang lại lợi nhuận ngay lập tức

Khách du lịch, doanh nhân thành đạt và người có mức thu nhập trung lưu: Đây là nhóm khách hàng mua hoặc thuê Condotel để hưởng thụ cuộc sống, muốn tận hưởng kỳ nghỉ dài cũng như muốn thể hiện đẳng cấp thượng lưu tại một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi với chi phí vừa phải.

Lợi ích tài chính khi sở hữu căn hộ khách sạn Condotel

* Lợi nhuận từ việc cho thuê
* Dòng tiền thanh khoản cao
* Sự tăng giá
* Bài toán tài chính

Hiện tại thì Condotel đang nở rộ tại các vùng trọng điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Sầm Sơn, Vũng Tàu...

Giới hạn thời gian sở hữu

Về thời hạn sở hữu, condotel có nhiều loại hình sở hữu, có nơi căn hộ được cấp sử dụng lâu dài song cũng có dự án được cấp phép cho sở hữu chỉ 50 năm.

Trường hợp một số dự án được sử dụng lâu dài như đất ở bởi đất thực hiện dự án chủ đầu tư được giao có tính chất là đất ở. Ngược lại, một số dự án quyền sử dụng đất chỉ được 50 năm vì chủ đầu tư được giao đất để làm dự án thương mại. Do đó, nếu cấp quyền sở hữu cho người mua nhà tại dự án đó chỉ được 50 năm.

Khó được cấp hộ khẩu

Mua condotel có được cấp hộ khẩu hay không cũng là băn khoăn của nhiều người. Theo nhiều chuyên gia và luật sư, điều này không dễ. Bởi, nếu bản chất trong phê duyệt dự án là bất động sản nghỉ dưỡng, chấp thuận chủ trương đầu tư hầu như không có việc cho phép hình thành đơn vị ở, tức không hình thành đất dân cư thì khó để xin cấp hộ khẩu lưu trú, thường trú trên đất. Điều này có thể khó khăn khi cho con đi học, xin việc làm,… nên người mua nên cân nhắc.

Nhiều rủi ro

Ngoài vấn đề bị hạn chế về quyền và thời gian sở hữu, condotel cũng có nhiều rủi ro khác mà không phải ai cũng nắm kỹ.

Hầu hết bất động sản nghỉ dưỡng trong đó có condotel ngoài việc bán hàng, chủ đầu tư sẽ quản lý, cho thuê lại bất động sản đó rồi chia sẻ lợi nhuận với khách hàng sở hữu căn hộ tại dự án.

Mỗi chủ đầu tư có thể đặt ra những điều kiện, điều khoản khác nhau. Có thể là cam kết sẽ đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận ổn định cho dù căn hộ đó cho thuê được hay ế ẩm. Hoặc, có một số chủ đầu tư lại đưa ra tỷ lệ lợi nhuận chỉ được duy trì trong một thời gian nhất định chứ không phải mãi mãi. Thậm chí, chủ đầu tư sẽ chỉ chia lợi nhuận cho thuê lại căn hộ cho người mua nhà khi dự án kinh doanh có lãi mà thôi.

Đó là chưa kể thông thường, các chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng thuê một đơn vị quản lý tòa nhà và đảm nhận việc cho thuê lại trong thời gian nhất định. Tuy nhiên, khi hết thời gian đó thì việc ai sẽ là đơn vị đứng ra quản lý tiếp tòa nhà, hỗ trợ người mua nhà tìm khách thuê là điều cần tính đến. Nếu không có khách thuê và không khai khác kinh doanh để thu về lợi nhuận như mong muốn ban đầu là cả một vấn đề. Đây là điều mà chủ ở hữu căn hộ condotel cần cân nhắc cho việc đầu tư của mình.

Nguồn tham khảo:
1. http://vanphuvictoria.com/condotel-la-gi/
2.https://cafeland.vn/tin-tuc/hieu-dung-ve-can-ho-condotel-de-tranh-rui-ro-68531.html
3. https://condotelvietnam.com/condotel-la-gi/
Từ khóa tìm kiếm: condotel là gì wiki, condotel là gì cafef, condotel pháp lý, hometel là gì, condotel cocobay đà nẵng, căn hộ du lịch condotel là gì, mô hình condotel, condotel và shophouse là gì

LẨU THẬP CẨM
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét