Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Hải Miên là gì?

Sáng mới vừa mở mắt ra, chưa kịp vươn vai thì đứa em của Thành cá đù tui đã nghe câu hỏi dồn dập của đứa em "Hải Miên là gì hả anh đẹp trai?".


Trầu quâu, nghe mà đã gì đâu (mặc dù được khen nhiều vì tui quá "đập chai" he he nhưng vừa mở mắt mà nghe câu này thì vui cả ngày luôn.

Ảnh minh hoạ thôi, lý do có cái hình thì đọc cuối bài sẽ rõ.  Ảnh: Internet

Với sự trợ giúp của người thân, đó là ông chú Google thì tui cũng đã có câu trả lời cho đứa em, rồi nó được gõ lại và có mặt tại blog Thanhcadu.com này. Bạn copy đi đâu có thể để lại nguồn cho mình là được.

Hải Miên là con gì?

Ảnh: Internet

Phải hỏi như vậy thì mới đúng, vì Hải Miên là một loài động vật. Nói là Hải Miên thì nghe là lạ nhưng nếu ai đó hỏi bạn về bọt biển thì chắc là bạn sẽ thấy quen (bọt biển là tên thường gọi, tên dân giã của Hải Miên mà). Hải Miên là một loài động vật thân lỗ, có hình cốc. Bọt biển là dạng xương khô của loài động vật thân lỗ sống ở biển.

Cấu tạo cơ thể của Hải Miên không tạo thành các mô, nghĩa là chúng không có tim, phổi hay các nội tạng khác.

Bọt biển được dùng làm gì?

Vật dụng vệ sinh: Từ lâu lắm rồi, cái thời mà tui và bạn cũng không biết nữa (nghe như cổ tích á) bọt biển được dùng làm vật dụng để vệ sinh trong căn bếp gia đình.
Chúng có tác dụng giúp cho việc lau chùi, tẩy rửa từ vật dụng đến từng ngóc ngách trong căn bếp được dễ dàng, sạch sẽ hơn.
Dùng để làm đẹp cho các mẹ, các dì... Miếng bọt biển còn được dùng để rửa mặt. Bạn có thấy làm sạch làn da của mình một cách vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Nó không chỉ hỗ trợ cho việc làm sạch da mặt nhanh chóng mà còn có thành phần của các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt và kem tẩy da chết.
Trong y học, bọt biển dùng để làm thủy tinh hình kim dài hàng mét.
Với những công dụng đa dạng, bọt biển đang được sự quan tâm nghiên cứu trong lĩnh vực y và dược học. Không những thế, loại sinh vật này còn dùng trong các ngành khoa học vật liệu và công nghệ sinh học nano. Bọt biển còn được các chuyên gia mệnh danh là “một tủ thuốc tự nhiên”, vì từ chiết xuất của bọt biển có thể sản xuất các loại thuốc trị ung thư và viêm da do virut.
Trên thế giới nó còn được sản xuất để thay thế xương, để trám răng cũng như sản xuất lớp keo bảo vệ đối với tàu biển và nhiều loại vật liệu khác.
Ngoài ra, bọt biển còn được dùng để làm sạch bụi trên áo len, giữ nước cho cây trồng, làm sạch lông vật nuôi trên những tấm thảm, làm sạch lớp sơn trên móng tay và làm đồ chơi cho trẻ con…
Hải Miên còn là một cái tên đẹp
Nếu bạn đọc xong bài này và dự định sẽ có con hoặc bạn đã có con mà chưa đặt tên thì có thể lấy tên Hải Miên, có nghĩa là giấc ngủ của biển.
Đến đây bạn đã rõ lý do vì sao có chú thích ở cái hình đầu tiên rồi chứ.
Chúc các bạn có một ngày ấm áp và vui vẻ!!!
Từ khoá tìm kiếm: hải miên là con gì, hải miên bọt biển, hải miên tên, bọt biển công dụng, hai mien la gi
TRÍ

Đăng nhận xét