Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

NG -Netizen -Visual -Fighting -Bagel girl là gì? Những thứ fan KPOP cần biết

Đây là từ ngữ khó giải thích, nhưng đã là fan KPOP thì cần phải biết rõ

Dưới đây là những từ tiếng Anh mà bạn thường hay thấy khi đề cập đến thần tượng hay âm nhạc Kpop.

army bts



Bạn sẽ dễ dàng nhận ra được sự dễ thương khi sử dụng chúng. Đây cũng là một trong những từ khóa mà fan Kpop thường dùng trên các trang mạng xã hội.

1. Fighting (Hwaiting) - Cố lên!

Câu này các fan Kpop sẽ thường xuyên được nghe trên các show truyền hình thực tế cũng như những câu chuyện xung quanh của thần tượng. Đây không phải là từ để cổ vũ trong những cuộc cạnh tranh mà là từ dùng động viên ai đó để họ có tinh thần thực hiện công việc của mình. Các fan Kpop có thể thấy các thần tượng dùng "hwaiting" khi chuẩn bị ra sân khấu hay cổ vũ cho những đồng nghiệp khác của mình.

2. Selca (tạm gọi là "tự sướng")

Vào năm 2013, khi từ "selfie" được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ở Mỹ thì tại Hàn Quốc, người ta đã sử dụng từ "selca" từ những năm trước đó. "Selca" là sự kết hợp giữa 2 từ "self" và "camera". Đây là một trong những hành động tự chụp hình chính mình mà không cần người khác cầm máy hoặc có thể chụp hình thông qua tấm gương. Và các thần tượng vẫn hay "tự sướng" để ghi lại những khoảnh khắc của riêng mình.

3. Healing (Thư giãn)

 từ điển kpop

Mọi người thường biết đến "Healing" là một từ tiếng Anh với ý nghĩa hàn gắn, chữa bệnh, chữa lành vết thương. Nhưng với các fan Kpop, "healing" lại có ý nghĩa là thư giãn và giải tỏa trạng thái căng thẳng. Trong làng giải trí Hàn Quốc, có một chương trình mang tên là Healing Camp, là một talkshow mà các nghệ sỹ có thể bày tỏ mọi suy nghĩ và giải tỏa những căng thẳng trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình.

4. All-kill (tạm dịch là "càn quét")

Đây là từ rất quan trọng cho tất cả các fan của Kpop, diễn tả một ca khúc vừa ra mắt đã đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng lớn nhỏ trên các trang nhạc trực tuyến trong thời gian ngắn.

5. S-line

Từ ngữ này không quá quen thuộc nhưng nó đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây với các fan của Kpop. Đây là từ dùng để miêu tả dáng chuẩn của một người phụ nữ với đường cong giống như hình chữ S. Dưới đây là một số "S-line" của Kpop:

6. Bagel girl

Bagel được viết tắt giữa từ Babyface - Glamour girl, tạm hiểu là những khuôn mặt ngây thơ, dễ thương nhưng lại có một dáng người cực chuẩn bao gồm các yêu tố gợi cảm, quyến rũ cùng đường cong nóng bỏng. Từ ngữ này có thể dùng cho số ít trường hợp của các mỹ nam của Hàn khi rất nhiều thần tượng sở hữu một thân hình rắn chắc nhưng lại có một gương mặt "siêu baby".

7. Chocolate abs
từ điển kpop

Đây là từ ngữ thường được dành cho những thần tượng sở hữu một cơ bụng rắn chắc và đen bóng như những thanh sô-cô-la. Thường các mỹ nam luôn khiến fan nữ mê mẩn vì có được cơ bụng tuyệt đẹp như thế này. Bên cạnh đó, các mỹ nhân nữ cũng không ít người có được cơ bụng đáng mơ ước.

8. Eye smile (Mắt cười)

Mắt cười là một trong những biểu hiệu siêu dễ thương của các thần tượng Hàn. Có thể giải thích mắt cười một cách đơn giản nhất là khi cười thì hai mắt sẽ híp lại như những nhân vật hoạt hình. Điều đó khiến những người sở hữu "mắt cười" càng đáng yêu hơn trong mắt fan hâm mộ.

9. Netizen (Cộng đồng mạng)

Đây là từ ngữ được kết hợp giữa "Net" và "Citizen", dùng để chỉ những cộng đồng trên mạng. Họ là những người có thể sử dụng khả năng cá nhân để "soi", lập luận, phân tích những gì liên quan đến thần tượng của mình.

10. MR Removed

MR được viết tắt của từ Music Record. "MR Removed" được hiểu là một bài hát đã được tách bỏ các tiếng ồn xung quanh và kể cả nhạc đệm chỉ còn để lại giọng hát của nghệ sỹ. Bằng cách này các fan có thể đánh giá được rõ ràng hơn giọng hát thực sự của thần tượng thay vì nghe cùng với nhạc.

11. CF

CF là viết tắt của từ "commercial film", là những phim quảng cáo.

12. SNS

SNS được viết tắt của từ Social Networking Services, được hiểu là phương tiện truyền thông xã hội. Khi các fan đề cập đến SNS tức là họ đang nói đến việc sử dụng những trang mạng xã hội nổi tiếng như Twitter, Instagram, Weibo...

13. Fancam

Đây là từ mà fan Kpop thường xuyên dùng trong các buổi biểu diễn hoặc những sự kiện có thần tượng tham gia. Fancam nghĩa là những đoạn video được thực hiện bởi fan hâm mộ chứ không phải từ một công ty sự kiện hay một nhà đài nào cả. Và những đoạn video này các fan có thể giữ lại làm bí mật cho riêng mình.

14. Visual (tạm dịch là gương mặt của nhóm)

Visual trong tiếng Anh được hiểu là thị giác. Đối với fan Kpop, visual là một gương mặt nổi bật bởi họ sở hữu một nét đẹp mà khi nhìn vào ai cũng phải chú ý đến. Gương mặt visual không nhất thiết họ là những người tài giỏi của nhóm mà chỉ đơn giản họ tạo cho người khác cảm giác bắt mắt khi nhìn vào một nhóm. Ban đầu, khi một nhóm nhạc ra mắt, bạn có thể không biết được đó là nhóm nào. Nhưng mỗi nhóm đều chọn ra một thành viên làm hình ảnh trung tâm của nhóm để khi nhìn vào người đó bạn sẽ nhớ được tên của nhóm.

15. Bias
thuật ngữ bts

Bias được các fan Kpop hiểu đơn giản là bạn sẽ thiên vị một thành viên nào đó trong một nhóm nhạc.

16. Stan

Đây là một từ ngữ dùng để chỉ một fan hâm mộ đích thực của thần tượng nào đó. Họ sẽ vẫn luôn theo dõi và ủng hộ thần tượng của mình bất cứ lúc nào. Fan có thể chia theo từng cấp bậc là: fan hâm mộ - Stan - Sasaeng fan (fan cuồng). Thường thì fan cuồng bị đánh giá tiêu cực nhiều hơn vì đôi khi họ có những hành vi ngoài tầm kiểm soát đối với thần tượng của mình.

17. Comeback

Đây là từ ngữ khó giải thích. Có thể hiểu đơn giản "comeback" là khi một nghệ sỹ quay trở lại sân khấu và quảng bá ca khúc mới nằm trong album mới của mình. Khi đó bạn có thể nhìn thấy thần tượng của mình biểu diễn trên sâu khấu nhiều hơn và có thể thấy họ hiện diện trong các show truyền hình thực tế. Trong tháng 3 này có sự trở lại của hai nhóm nhạc đình đám là SNSD và 2NE1.

18. NG
từ điển kpop

NGs viết tắt của từ No Good. Được sử dụng rất nhiều trong các cảnh quay phim hay quay quảng cáo. Thay vì nói là No Good, họ sẽ nói đùa là: "NGNGNGNGNG!"

19. Molca (fusion)!

Molca được kết hợp giữa từ "Mollae" và "Camera". Mollae được hiểu là làm một điều gì đó một cách bí mật. Đây là từ ngữ được dùng trong các show truyền hình thực tế. Khi họ đặt một máy camera ẩn và "lừa" các thần tượng đến mức làm cho họ phải bật khóc và ngạc nhiên về điều đó.


20. Maknae là gì?

Maknae chính là thuật ngữ chỉ thành viên nhỏ tuổi nhất (em út) trong nhóm. Nếu em út trong nhóm là người nổi bật, có tài năng và có công lao lớn đưa hình ảnh nhóm đến với công chúng sẽ được gọi là golden maknae. Chẳng hạn như golden maknae của nhóm EXO là Oh Sehun, của BigBang là Seungri, của BTS là Jungkook…

21. OT là gì?

Trong Kpop, OT được viết tắt của từ One True. OT thường được sử dụng đi kèm với số lượng thành viên nhóm nhạc. Ví dụ:

  • OT7: Fandom A.R.M.Y của nhóm BTS, mang ý nghĩa là quan tâm, yêu thương, ủng hộ cả 7 thành viên, nhóm chỉ hoàn hảo khi có đủ 7 người mà không thiếu hoặc thêm ai.
  • OT13 hoặc OT15: Fans của Super Junior, có nghĩa là ủng hộ 13 thành viên ban đầu của nhóm, sau này thêm 2 thành viên mới là ủng họp cả 15 thành viên.


Ngoài ra, OTP là viết tắt của Only True Pairing. Được hiểu là sự kết hợp giữa những thành viên của nhóm Kpop mà bạn yêu thích. Chẳng hạn OTP của tôi là Bnior, đó là sự kết hợp giữ JB và Junior.

22. Aegyo là gì?

Aegyo được sử dụng khi có các hành động đáng yêu, siêu dễ thương, ngây thơ, trong sáng khiến người đối diện không kiềm lòng.

Cụ thể như nhiều ngôi sao Kpop cover bài hát Gwiyomi với các động tác dễ thương khiến các fan, trẻ em thốt lên “Aegyo”.

23. Deabak là gì?
thuat ngu kpop

Deabak có nghĩa là đại thành công, đại thắng, thật tuyệt vời. Tuy nhiên, fan Kpop sử dụng Deabak khi muốn bộc lộ sự ngạc nhiên giống như “Wow”.

Deabak cũng được sử dụng để động viên một người tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

24. Hardship là gì?

Hardship được sử dụng khi gán ghép 2 đối tượng nhiệt tình, có niềm tin 2 người này thật sự có tình cảm. Đồng thời, 2 người này cũng là cặp đôi mà bạn quan tâm nhiều nhất trong vô vàn cặp đôi khác mà bạn gán ghép.

25. Sasaeng

Sasaeng chỉ những người hâm mộ phát cuồng vì thần tượng của mình. Các sasaeng fan sẽ không ngần ngại mà làm những việc điên rồ như theo dõi thần tượng cả ngày, bắt bố mẹ bỏ ra một số tiền lớn để tham gia concept của thần tượng.

26. Omo
Omo là từ viết tắt của omona, có ý nghĩa giống như từ “Oh”, biểu hiện sự ngạc nhiên.

27. Ulzzang/momzaang

Ulzzang được kết hợp từ “ul”(mặt) và “zzang”(nhất). Đây là từ được sử dụng chỉ người có dung mạo vô cùng thu hút.

Từ momzzang cũng là sự kết hợp bởi từ “mom”(thân hình – body) và “zzang”. Momzzangdùng sử dụng để chỉ người có thân hình đẹp.

28. Chaebol

Được sử dụng cho những người thành đạt, giàu có. Chaebol dùng nhiều trong phim Hàn Quốc, nam chính là một người thành đạt, giàu có yêu một cô nàng lọ lem xinh đẹp, đáng yêu.

29. Sangnamja

Sangnamja chỉ những chàng trai cơ bắp cuồn cuộn, hình thể đẹp, manly tuyệt đối.

30. Minnat
Minnat được dùng khi các idol khoe mặt mộc không trang điểm.

31. Dongan/no-an


Là từ được các fan Kpop dùng cho thần tượng có gương mặt ngây thơ hơn tuổi thật. Điển hình là Jang Na Ra.

Nguồn tham khảo: 
1. http://yan.thethaovanhoa.vn/nhung-thuat-ngu-tieng-anh-ma-fan-kpop-phai-biet-23733.html
2. https://kenhitv.vn/maknae-la-gi/

Từ khóa tìm kiếm: Fighting là gì, Hwaiting là gì, Selca là gì, Healing là gì, All-kill là gì, s-line là gì, Bagel girl là gì, Chocolate abs là gì, Eye smile là gì, Netizen là gì, MR Removed là gì, CF là gì, SNS là gì, Fancam là gì, Visual là gì, Bias là gì, stan là gì, comeback là gì, NG là gì, Molca (fusion) là gì
TRÍ
https://me.momo.vn/khong

1 nhận xét

  1. Quảng Cáo Đại Phát
    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.