Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Ngày 19 tháng 11 là ngày gì?

Bạn băn khoăn tự hỏi mình, hỏi bạn bè, có người lên Google để tìm hiểu

Hôm nay là ngày 19/11 và bạn băn khoăn tự hỏi mình, hỏi bạn bè, có người lên Google để tìm hiểu. Và bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn hiểu thêm về ngày 19-11.

ngay quoc te dan ong
Cái giá phải trả cho việc trở thành Đàn ông đích thực là những thương tổn tâm lý không có đường giải thoát. (Ảnh minh họa) @James Ian MacAnderson



Ngày Quốc tế Nam giới

Ngày Quốc tế Nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19 tháng 11 hàng năm. Ngày này được bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago và được Liên Hợp Quốc ủng hộ và nhận được sự ủng hộ của các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe.

Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức trên 170 quốc gia, trong số đó có Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Vương quốc Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, và Malta vào ngày 19 tháng 11 và nhận được sự ủng hộ trên toàn cầu.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Nam giới 19/11

Theo các nhà tổ chức, mục đích của ngày Quốc tế Nam giới là tập trung vào sức khoẻ của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Đây là dịp để nam giới nêu bật sự phân biệt đối xử với họ và để kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

Trong những năm gần đây, nhân dịp ngày Quốc tế Nam giới, trong số những sự kiện khác, còn có hội thảo, sự kiện trong trường học, các chương trình phát thanh và truyền hình, các cuộc biểu tình hòa bình, tranh luận, thảo luận và triển lãm nghệ thuật được tổ chức.

Theo người sáng lập của ngày này, ngày Quốc tế Nam giới không có nghĩa là để cạnh tranh với ngày Quốc tế Phụ nữ, mà nhằm phục vụ mục đích nêu bật và trao đổi kinh nghiệm của nam giới.

Mỗi năm, ngày Quốc tế Nam giới lấy một chủ đề khác nhau và đều là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Năm 2016, ngày Quốc tế Nam giới có chủ đề là ngăn chặn sự tự sát ở nam giới, năm 2017 là tôn trọng sự đa dạng và năm 2018 là hướng đến những hình mẫu tích cực.

Chủ đề ngày Quốc tế Nam giới năm 2019 là "Tạo sự khác biệt cho đàn ông và các bé trai".

Dù đã phổ biến và được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận nhưng ở Việt Nam, ngày Quốc tế Nam giới vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Cũng như nữ giới, nam giới Việt Nam đang chịu rất nhiều những bất công và những áp lực từ xã hội.

Theo quan điểm xã hội, nam giới thường là trụ cột gia đình, phải gánh vác những công việc nặng nhọc và có trách nhiệm chính trong gia đình. Tuy vậy, theo ước tính của Liên hợp quốc, tuổi thọ trung bình của nam giới thấp hơn nhiều so với phụ nữ. Ngoài ra, trung bình, 4/5 số nạn nhân tử vong do bạo lực là nam giới và nam giới cũng chiếm 2/3 số ca tự tử. Nguyên nhân có thể đến từ việc nam giới thường phải làm những công việc nặng nhọc hơn, nguy hiểm hơn.

Do đó, ngày Quốc tế Nam giới không chỉ là dịp để xã hội tôn vinh những người đàn ông mà cũng là một dịp để mỗi cá nhân trân trọng những người đàn ông bên cạnh mình.

Ngày Toilet Thế giới

Ngày 19/11 được Liên Hiệp Quốc (LHQ) chọn làm ngày Toilet (Nhà vệ sinh) Thế giới (World Toilet Day). Đây là ngày giúp mọi người trên thế giới nhớ đến tầm quan trọng của một hệ thống nhà vệ sinh tốt hơn cho tất cả mọi người.

Tháng 7/2013, LHQ đã đồng ý chọn ngày 19/11 hàng năm làm ngày Toilet Thế giới sau khi tổ chức này thông qua nghị quyết “Sanitation for All” (Vệ sinh cho tất cả mọi người) của Singapore. Sáng kiến được sự ủng hộ của 120 quốc gia thành viên.

Theo LHQ, mỗi năm có hơn 800.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong vì bệnh tiêu chảy, phần lớn do điều kiện vệ sinh yếu kém.

Nguồn tham khảo:
1. https://infonet.vn/ngay-1911-la-ngay-gi-post321503.info
2.https://thoidai.com.vn/ngay-quoc-te-nam-gioi-1911-lich-su-va-y-nghia-92791.html

Từ khóa tìm kiếm: 19/11 là ngày gì, ngày 19/11 là ngày gì, 19-11 là ngày gì, ngày đàn ông 19/11, ngày quốc tế đàn ông 19-11, boy's day là ngày nào, ngày quốc tế nam giới boy's day, hình ảnh ngày quốc tế đàn ông, ngày boy's day là ngày nào
TRÍ
https://me.momo.vn/khong

1 nhận xét

  1. một tháng có ít nhất 28 ngày, nhiều nhất 31 ngày tôi thấy nhiều người thắc mắc tại sao LHQ chọn ngày 19/11 hàng năm là ngày toilet trùng ngày quốc tế nam giới, nhưng riêng tôi bản thân thấy rất tự hào dù toilet hay nam giới...mang ý nghĩa rất lớn lao. rất phù hợp với XH phát triển...nhưng vẫn muốn hỏi LHQ có ý gì không khi chọn 19/11 là ngày toilet