Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Đại bàng sống bao nhiêu năm?

Cuộc sống luôn biến đổi và có những điều bất ngờ nằm ngoài sự kiểm soát chủ quan. Để tồn tại và phát triển hơn, chúng ta phải bắt đầu quá trình thay đổi
Trong số tất cả các loài, Đại bàng có lẽ là loài để lại ấn tượng đặc biệt nhất cho những ai biết được câu chuyện về chúng. Không chỉ bởi thứ quyền lực toát ra từ chúng mà hầu hết bất kỳ loài động vật nào cũng phải e dè. Không chỉ bởi ánh mắt, đôi cánh rộng mạnh mẽ hay sự tự do tự tại của chúng. Mà bởi vì, trước khi trở thành một chú Đại bàng to lớn dũng mãnh, nó đã trải qua một quá trình sống và lột xác không mấy nhẹ nhàng.

tuoi tho dai bang
Ảnh: Google


Đại bàng là loài chim có tuổi thọ cao nhất, cuộc đời của chúng có thể kéo dài tới 70 năm. Nhưng một con chim đại bàng thông thường chỉ sống được khoảng 40 năm. Để sống được quãng đời dài nhất, chim đại bàng phải vượt qua một giai đoạn thay đổi khó khăn, có ý nghĩa sống còn.. Nhưng để sống sót trong thời gian dài đến như vậy, nó phải vượt qua một giai đoạn thay đổi khó khăn, đau đớn, có tính chất sống còn.

Ở năm 40 tuổi, móng vuốt đại bàng dài ra và không còn linh hoạt, chiếc mỏ dài và không còn sắc bén, bộ lông mọc rậm, nặng nề bởi mất dần khả năng chống thấm nước. Lúc này, đại bàng đứng trước hai lựa chọn: chịu chết hoặc vượt qua một quá trình biến đổi đau đớn kéo dài 150 ngày để có thể tiếp tục làm “chúa tể bầu trời”.

Nó bay lên đỉnh núi cao làm tổ, bắt đầu hành trình tự thay đổi đầy “đau đớn” kéo dài nhiều tháng. Nó tự đập mỏ mình vào đá cho đến khi chiếc mỏ cũ rơi ra, đợi đến khi mỏ mới mọc ra và dùng mỏ này để tự nhổ từng sợi lông trên cơ thể, rồi đợi lông mới mọc ra. Quá trình nhổ lông cũng khiến đại bàng phải chịu nhiều tổn thương, đau đớn, thậm chí có thể khiến con chim mất mạng vì chảy máu hay nhiễm trùng. Nhưng nếu vượt qua được 5 tháng, đại bàng có thể bay lượn với bộ cánh mới, chào mừng cuộc đời một lần nữa và sống thêm 30 năm.

Muốn sống đến năm 70 tuổi, đại bàng phải vượt qua một giai đoạn thay đổi khó khăn, đau đớn, có tính chất sống còn

Có thành công nào mà không phải đánh đổi?

Quá trình “tái sinh” đầy đau đớn của đại bàng cũng giống như những sóng gió xảy ra trong cuộc đời con người. Mỗi chúng ta muốn phát triển, bước sang một trang cuộc đời mới thì phải thay đổi, dám dấn thân và mạo hiểm.

Chúng ta ai cũng nhận thức được rằng “thay đổi” là việc cần phải làm, là chìa khóa của thành công, thậm chí là chìa khóa để tồn tại. Nhưng để thay đổi được bản thân là một điều không hề dễ dàng, bạn phải vượt qua được bản ngã của chính mình, đánh đổi bằng thời gian, công sức, tiền bạc và cả đau đớn.

Trong khi đó, nhìn lại bạn hiện tại như thế nào? Bạn có cả tỷ thứ phải quan tâm (nhà cửa, con cái đi học, phụng dưỡng cha mẹ… ) nhưng bất lực với đồng lương ba cọc ba đồng của một nhân viên văn phòng tầm thường và không kiếm nổi thêm một nguồn thu nào khác. Bạn ngưỡng mộ những người thành công, nhưng không biết cách nào đạt được như họ và loay hoay, bế tắc với chính cuộc đời mình.

  • Mỗi chúng ta muốn phát triển, bước sang một trang cuộc đời mới thì phải thay đổi, dám dấn thân và mạo hiểm
  • Muốn thành công lâu bền thì phải rèn luyện gian khổ lâu dài và phải rèn luyện học hỏi “cả đời”
  • Muốn thành công lâu bền thì phải rèn luyện gian khổ lâu dài và phải rèn luyện học hỏi “cả đời”. Phải biết hy sinh bản thân trước khi muốn làm chuyện lớn chứ không chỉ “đơn giản” như những gì ta đọc trong sách vở.


Để giảm cân và có một thân hình khỏe mạnh, bạn phải đánh đổi bằng việc thay đổi toàn bộ những món ăn yêu thích bằng thực đơn lành mạnh. Từ bỏ luôn việc nhậu nhẹt, cà phê với bạn bè, bỏ luôn thói quen thức khuya xem tivi để mỗi ngày “cày” ở phòng gym 2 tiếng đồng hồ.

Để phát triển bản thân, hoàn thiện các mục tiêu đề ra bạn phải dành thời gian đọc sách, học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm. Và quan trọng là phải rèn luyện bản thân hàng ngày, hàng giờ. Số phận, vận mệnh, sự may mắn sẽ chẳng thể đến với bạn nếu bạn không chăm chỉ, nỗ lực. Bạn đã tự hỏi mình đã cố gắng đủ 10.000 giờ để trở nên thành thạo trong một lĩnh vực nào đó chưa? Than vãn với ai?

Để khởi nghiệp, kinh doanh riêng bạn phải đi làm thuê tích lũy vốn, kinh nghiệm, mối quan hệ và… thất bại một vài lần. Sợ thất bại thì chẳng thể nào trụ vững được trên thương trường. Không ai trên đời sinh ra đã là doanh nhân cả nên hãy bình tĩnh học hỏi từng chút một để chuẩn bị hành trang cho mình.

Bài học từ cuộc "tái sinh" đầy đau đớn của đại bàng

Cuộc tái sinh của đại bàng giống như câu chuyện về một loài chim huyền thoại. Nhưng điều chúng ta bàn tới không phải vòng đời của một loài chim. Quá trình "tái sinh" đầy đau đớn của đại bàng cũng giống như những sóng gió xảy ra trong cuộc đời con người. Mỗi chúng ta muốn phát triển, bước sang một trang cuộc đời mới thì phải thay đổi, dám dấn thân và mạo hiểm.

Tại sao cần thay đổi? Cuộc sống luôn biến đổi và có những điều bất ngờ nằm ngoài sự kiểm soát chủ quan. Để tồn tại và phát triển hơn, chúng ta phải bắt đầu quá trình thay đổi, thích ứng với hoàn cảnh. Đôi khi, chúng ta phải loại bỏ những kí ức, thói quen và lối mòn cũ. Chỉ khi thoát khỏi gánh nặng của quá khứ, chúng ta mới có thể sống hết mình với hiện tại.

Con người sinh ra không thể tránh khỏi những lúc thất vọng, buồn chán, đau khổ, vấp ngã. Bởi vậy, để tồn tại và phát triển được chúng ta phải đối mặt với vấn đề, học hỏi, thích nghi và xử lý chúng. Muốn đạt được mục tiêu đo, chúng ta phải dũng cảm chấp nhận đau đớn, sửa cái tôi, sửa những thói quen đã thành tập tính để vượt lên chính bản thân mình. Khi bạn vượt qua được khó khăn, chịu đựng nhiều thử thách, đau khổ, bạn sẽ được tái sinh và tiếp thêm năng lượng cho một hành trình mới cao hơn, xa hơn.

Khó khăn trong cuộc sống cũng là những thử thách, đôi khi chúng có tính chất sống còn. Và cuối cùng, trong chúng ta, bao nhiêu người dám thử “đập gãy mỏ”, “tự nhổ từng chiếc lông” để làm một cuộc tái sinh như chú chim đại bàng?

Từ khóa tìm kiếm: cuộc tái sinh của đại bàng,đại bàng tái sinh có thật không,đại bàng lột xác như thế nào,bài học từ đại bàng,đại bàng thay đổi hoặc là chết,đại bàng ở việt nam,đại bàng hoa,đại bàng đẻ trứng
TRÍ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét