Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Dispatch là gì? Câu trả lời hay nhất

Chúng ta cùng tìm hiểu xem Dispatch là gì và những điều thú vị về dispatch
Nếu bạn là 1 fan hâm mộ của Kbiz thì chắc hẳn đã từng nghe nói tới Dispatch – một tờ báo điện tử săn tin sao nhanh nhạy hàng đầu của Hàn Quốc chuyên phanh phui đời sống riêng tư hẹn hò cá nhân của các nghệ sĩ bằng loạt hình ảnh. 

dispatch-la-gi
Dispatch là gì?


Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu xem Dispatch là gì và những điều thú vị về tờ báo này nhé.

1. Dispatch là gì?

Đây là tên một tờ báo điện tử của Hàn Quốc chuyên đưa tin về các sao Hàn. Tuy nhiên, không giống như các tờ báo khác, Dispatch hoạt động rất đặc biệt khi đây là tờ báo chuyên săn tin, phanh phui tin đồn về đời sống hẹn hò tình cảm của các sao Hàn.

Không phải là tờ báo có tuổi đời lâu năm nhưng Dispatch lại sở hữu đội ngũ phóng viên săn tin hùng hậu và đầy chuyên nghiệp giúp họ nắm bắt tin tức nhanh nhất, độ xác thực cao nhất về đời sống riêng tư của các nghệ sĩ Kbiz.

2. Lịch sử thành lập Dispatch

Dispatch ban đầu thành lập chỉ là 1 tờ báo nhỏ với nhân sự ít ỏi gồm 5 nhà báo, 2 phóng viên, 2 nhân sự văn phòng. Tuy nhiên, những thành viên này đều từng công tác tại những tờ báo lớn có tiếng của Hàn Quốc.

Nguyên tắc hoạt động của Dispatch
Khác hẳn với đa số các tờ báo khác của Hàn Quốc khi chỉ đưa tin mới nhất, tin đồn về các nghệ sĩ. Dispatch đi theo 1 hướng riêng biệt khi tập trung phanh phui những tin đồn với các chứng cứ rõ rằng bằng hình ảnh.

Phóng viên Dispatch không coi mình là Paparazzi (thợ săn ảnh tự do và bán ảnh của người nổi tiếng để kiếm tiền), họ là các phóng viên ảnh và không bao giờ bán ảnh mình chụp được. Các phóng viên Dispatch không lợi dụng hay dùng thủ đoạn đưa tin liên quan tới các ngôi sao hàng đầu để thu lợi.

dispatch-la-j-kbiz
Dispatch – Một tờ báo điện tử chuyên săn tin sao

Nguyên tắc hoạt động cốt lõi của Dispatch là:

  • Không đăng báo khi chưa có đủ các bức ảnh chụp trong ít nhất 4 hoàn cảnh khác nhau. Nguyên tắc này đảm bảo tin đồn họ phanh phui có tính xác thực cao và chất lượng nhất.
  • Không đưa tin về đời tư của tân binh vì họ không muốn hủy hoại sự nghiệp của họ
  • Không đưa tin liên quan tới ngoại tình
  • Không đưa tin liên quan tới những nghệ sĩ đồng tính hay các mối quan hệ đồng tính

3. Truyền thống ngày 1/1 hàng năm của Dispatch

Được khởi xướng vào năm 2008, Dispatch có 1 truyền thống là đúng ngày 1/1 đầu năm mới họ sẽ đưa tin hẹn hò của 1 cặp đôi Kbiz nào đó. Sự kiện này thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc, một số háo hức chờ đợi xem cặp đôi nào sẽ bị Dispatch phanh phui. Còn các nghệ sĩ Kbiz và fan của họ thì “đứng ngồi không yên” bởi chẳng biết đâu được cái tên bị Dispatch nhắc tới có thể là mình hay thần tượng của mình.

Trong một thị trường giải trí nóng sôi sục như Kbiz, bất cứ thông tin nào liên quan tới các ngôi sao được đưa ra cũng có tác động rất lớn. Điển hình như ngày 1/1/2019 vừa qua Dispatch làm các fan bất ngờ khi phanh phui chuyện hẹn hò giữa Kai (EXO) và Jennie (BLACKPINK). Ngay sau đó 2 công ty quản lý của 2 nghệ sĩ là SM Entertainment và YG đã lên tiếng xác nhận và chô biết 2 nghệ sĩ đang ở trong mối quan hệ tốt đẹp.

Mối quan hệ giữa Kai và Jennie đã tạo ra làn sóng tranh cãi giữa fan của EXO với BLACKPINK. Đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến giá cổ phiếu SM Entertainment và YG lao dốc ngày 2/1/2019.

4. Sức mạnh của Dispatch

Nếu nói Dispatch là một “ông lớn” trong làng báo chí Hàn Quốc cũng không sai bởi những tin tức và hình ảnh chân thực mà họ phanh phui có ảnh hưởng vô cùng lớn tới đời sống của các nghệ sĩ, giá cổ phiếu công ty chủ quản và niềm tin người hâm mộ. Không ít lần Dispatch đã khiến làng giải trí Hàn Quốc chao đảo bởi các thông tin và hình ảnh chân thực mà họ công bố.

Nguồn wikiaz: https://wikiaz.net/dispatch-la-gi/
Từ khóa tìm kiếm: dispatch meaning,dispatch là gì trong kpop,official dispatch là gì,labor dispatch là gì,dispatch kpop,dispatch website,dispatch react là gì,dispatch redux là gì
TRÍ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét