Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là đem những tật xấu, những cảm xúc tiêu cực trút bỏ lên những người xung quanh
Một người có cảm xúc ổn định thì vẻ mặt thường sẽ ôn hòa khiến người khác dễ chịu giống như được một cơn gió mát thổi qua, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Trái lại, một người động một chút là nổi giận thì ai gặp cũng không ưa nổi, trốn tránh.

sach tong mac review

Con người sống đều là đang vác nặng

Có câu nói rất hay rằng: “Con người sống đều là đang “vác nặng” mà tiến về phía trước.” Con người khi đến một độ tuổi nhất định cần phải học được cách buông bỏ những gì cần buông bỏ và giữ lấy những gì nên quý trọng. Người trưởng thành cần phải “ném bỏ” một số loại “đồ vật” trên hành trang của mình, như những người bạn “hư tình giả ý”, những “thú vui” rượu chè vô nghĩa, những câu chuyện phiếm vô dụng…

Thay vào đó, phải biết nắm giữ và trân quý sự tự tin, tấm lòng lương thiện, khiêm tốn, giản dị…

Người xưa có câu: “Nổi giận là bản năng, kiểm soát nóng giận là bản lĩnh”. Con người ở vào lúc nóng giận sẽ không có lý trí và nói những lời làm tổn thương người khác.

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là đem những tật xấu, những cảm xúc tiêu cực trút bỏ lên những người xung quanh, càng là người thân càng dễ gây thương tổn.

Cái gì cũng nói toạc ra, cái gì cũng bộc lộ hết không phải là thẳng tính, mà là thiếu bản lĩnh. Suy cho cùng, tất cả những cảm xúc tiêu cực của con người đều là sự phẫn nộ dành cho bất lực của bản thân. Nếu bạn đúng, bạn không cần phải nổi giận. Nếu bạn sai, bạn không có tư cách nổi giận.

Đem một nắm muối bỏ vào cốc nước, cốc nước trở nên mặn chát. Đem một nắm muối bỏ vào hồ nước, hồ nước vẫn ngọt lành. Lòng người cũng vậy, càng nông cạn càng dễ biến chất, càng sâu sắc càng khó lung lay. Ý nghĩa của đời người không ngoài việc tu tâm dưỡng tính, để mở lòng ra bao la như biển hồ, trước những nắm muối thị phi của cuộc đời vẫn thản nhiên không xao động.

Cuốn sách là tập hợp những bài học, lời tâm sự về nhân sinh, luận về cuộc đời của đại sư Hoằng Nhất – vị tài tử buông mọi trần tục để quy y cửa Phật, người được mệnh danh tinh thông kim cổ và cũng có tầm ảnh hưởng lớn trong Phật giáo.

Trưởng thành, hãy để lòng rộng mở, tiến gần đến chữ “Người”, học được cách bao dung, học được cách khống chế cảm xúc. Đừng để những xúc động nhất thời như ngọn lửa, tưởng thiêu rụi được kẻ thù mà thực ra lại làm bỏng tay ta trước.

“Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh” là cuốn sách thiên về tư duy và sống đẹp. Chúng ta luôn có những sai lầm và sai lầm lớn nhất của chúng ta là đem những tật xấu, những cảm xúc tiêu cực trút bỏ lên những người xung quanh, nói toạt ra những lời không hay…

Không phải bất cứ người nào cũng có thể nhẫn nhịn được. Bởi nhẫn nhịn là một loại tu hành thâm sâu, cần bỏ chút công sức mới được. Tiếp đến tác giả bàn đến lòng khoan dung, và chúng ta biết trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, ai cũng muốn có cho mình một chỗ đứng tốt trong xã hội, thì họ phải giành giật, bon chen đấu đá, và từ khoan dung không có trong từ điển sống của họ. Càng như vậy mỗi chúng ta khi đọc được cuốn sách này càng phải biết khoan dung và cảm thông cho người khác bởi: Khoan dung không chỉ là một cách thông cảm với người khác, cũng là một cách giải thoát cho bản thân khỏi những buồn phiền, giận hờn vô cớ. 

Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh giúp chúng ta có những bài học quý giá về cách sống ở đời. Chúng ta như được giác ngộ và học tập thêm từ những vị thiền sư nổi tiếng. Cách sống ở cuộc đời này là vô cũng quân trọng vì thế nếu chúng ta biết sống đúng cách, sống thanh thản thì chúng ta nắm giữ được chiếc chìa khóa vàng để có thể đạt được những đỉnh cao của cuộc sống. Mong rằng bài Review sách sẽ giúp mỗi người đọc có thêm nhiều trải nghiệm và chiêm nghiệm để có thể thành công trong cuộc sống.


Mua sách Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh ở đâu



Từ khóa tìm kiếm: nóng giận là bản năng kiềm chế là bản lĩnh,im lặng là bản lĩnh,nóng tính là bản năng kiềm chế là bản lĩnhitức giận là bản năng kìm nén cơn giận lại là bản lĩnh,bản năng bản lĩnh,cân bằng cảm xúc cả lúc bão giông,tống mặc
REVIEW SÁCH SÁCH KHÁC
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét