Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Nớt tươi là gì?

Lại là một hiện tượng mới trên facebook chăng
Nớt tươi là gì, đây có vẻ lại là một câu hỏi có khi làm khó nhiều người. Nớt tươi có đơn giản như nghĩa đen của nó hay không, các bạn chú ý theo dõi cập nhật tại Thành cá đù nhé.
lot-tuoi-la-git
Hình ảnh minh họa cho bài viết.  Ảnh: Google.com


Nớt tươi là gì?

Nớt tươi ở đây đơn giản dùng để chỉ về một loại tôm (tôm nớt, tôm lớt) mà bạn vẫn thường ăn trong các bữa cơm hàng ngày.

Tôm lớt có tên tiếng anh là penaeus merguiensis. Đây là một loài tôm biển sống ở các vùng cửa sông, cửa biển. Nơi mà có độ sâu từ 10 – 45m. Loài tôm này có lớp vỏ cực mỏng và rất mềm, vì vậy khi ăn bạn có thể không cần lột vỏ mà ăn chung cũng không sao.

Tôm lớt thường được tìm thấy nhiều ở các dải đất biển miền Trung, nơi có nhiệt độ ấm áp và điều kiện phù hợp cho loài tôm này sinh sống. 

Cách phân biệt tôm nớt tươi

Tôm lớt là giống tôm có lớp vỏ cực mỏng bao bọc toàn bộ cơ thể. Lớp vỏ màu trắng trong, bám sát lớp da và mềm vì vậy khi ăn bạn có thể không cần bóc nó ra.

Loài tôm này sống ở các khu vực cửa sông, cửa biển, chúng thường bơi bằng cách khuya đôi chân của mình. Vỏ mỏng và mềm, phần đầu cứng, có nhiều gai sắc làm nhiệm vụ tấn công, bảo vệ cơ thể.

Mắt tôm khá nhỏ, có xu hướng lồi ra từ phần mai. Thông thường, tôm lớt có kích thước trung bình, thường dài trong khoảng 8 – 15cm. Tùy vào môi trường sống mà chúng có cân nặng khác nhau.
Các đôi ăng ten khá dài, làm nhiệm vụ xúc giác, khứu giác. Giúp tôm định hướng trong môi trường sống, cân bằng nồng độ và đánh giá con mồi. 

Tôm lớt thì nên làm món gì ngon?

Tôm lớt là loài tôm khá lành so với các loại tôm khác, có thể dễ dàng chế biến thành các món ăn ngon như: Tôm lớt hấp xả, tôm lớt chiên trứng muối,...
Cách làm thì bạn có thể tìm kiếm trên Google.

Nguồn tham khảo: https://www.bachhoaxanh.com
Từ khóa tìm kiếm: Tôm lớt là gì,Tôm nớt,Tôm lột là gì,Hình ảnh tôm lớt biển,Tôm rảo,Tôm lót nuôi,Tôm đất,Tôm LỚT hấp,Tôm lột làm món gì ngon
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét