Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Người gieo hi vọng - Review sách hay nên đọc một lần

Người gieo hi vọng là một trong những cuốn sách hay bạn có thể lựa chọn như một quà tặng dành cho thầy cô giáo mà bạn yêu quý.
review-sach-nguoi-gieo-hi-vong


Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng một bước chân. Và hành trình của cô giáo Erin Gruwell cùng 150 Nhà văn Tự do – những học sinh của cô tại trường Trung học Wilson, Long Beach, California thực sự là một hành trình kỳ diệu. Cuốn sách Người gieo hy vọng là tập hợp nhật ký của cô Gruwell cùng Những Nhà văn Tự do trong suốt hành trình 4 năm thay đổi cuộc sống của mình. Đây là cuốn sách tràn đầy cảm hứng, tiếp thêm niềm tin và lòng yêu nghề cho những ai đã, đang và sắp trở thành giáo viên.

Bước chân vào phòng học số 203, trường Trung học Wilson, Long Beach, cô giáo trẻ 23 tuổi Erin Gruwell tràn đầy háo hức và niềm vui sướng khi bắt đầu sự nghiệp “gõ đầu trẻ” của mình. Nhưng khởi đầu ấy của cô lại gặp rất nhiều khó khăn khi học sinh của cô dường như là những kẻ bất hảo, không quan tâm đến việc học hành và cũng tin rằng sẽ sớm có cách khiến cô bỏ cuộc như những giáo viên khác.

Long Beach nổi tiếng với cái tên “thủ phủ của gangsta-rap” khi bạo lực diễn ra tràn lan, những hình ảnh miêu tả súng ống và tranh graffiti xuất hiện nhan nhản khắp mọi nơi. Các em học sinh ở đây quen thuộc với những cuộc đấu súng mỗi ngày, rượu, ma túy, nghiện ngập, lạm dụng tình dục, phân biệt chủng tộc,… và đối với các em việc ngày mai có còn sống hay không còn quan trọng hơn là việc đi học mỗi ngày. Bởi thế, việc đi học với các em chỉ là tạm bợ, nhưng cô giáo trẻ Gruwell thì lại không nghĩ như thế. Cô có niềm tin mạnh mẽ rằng giáo dục có thể chiến thắng được cả những nghịch cảnh tồi tệ nhất và đã hạ quyết tâm sẽ giúp các em có được cơ hội giáo dục bình đẳng như tất cả mọi người khác.

Người gieo hi vọng và những nhà văn tự do

Cô Erin bắt đầu hành trình cùng các em bằng việc giới thiệu với cả lớp hai cuốn sách viết về lòng khoan dung của con người – hai cuốn nhật ký có nhiều nét tương đồng của Anne Frank – cô bé nạn nhân của cuộc tàn sát người Do Thái trong Chiến tranh thế giới thứ hai và Zlata Filipovic – người thiếu nữ viết về cuộc sống của mình trong cuộc chiến ác liệt ở Sarajevo. Những nét tương đồng của Anne và Zlata đã truyền cảm hứng cho các em khi chúng chợt nhận ra mình không cô độc. Rất nhiều khó khăn ngoài kia mà Anne và Zlata đã trải qua cũng tương tự như “cuộc chiến” ngày thường mà các em vẫn đang phải “chiến đấu”.

Những trang sách kể về những thứ xảy ra xung quanh Anne và Zlata – những người bạn đồng trang lứa và những suy nghĩ đúc kết trong cuốn sách rốt cuộc lại khiến các em học sinh của cô Gruwell cảm thấy được xoa dịu, chúng mở lòng nhiều hơn và học cách trải lòng về cuộc sống bằng cách viết nên những trang nhật ký của riêng mình. Những Nhà văn Tự do ra đời từ đó.

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như đi thăm bảo tàng về Cuộc Thảm sát người Do Thái, đi xem phim, gặp gỡ với bà Miep Gies – người đã che giấu gia đình Anne Frank khỏi bọn Đức Quốc xã, gây quỹ để mời Zlata Filipovic cùng bố mẹ đến thăm Long Beach, xin tài trợ để có em có dịp đến thăm thủ đo Washington, thành phố New York,… Erin Gruwell đã thực sự khiến giới chúng ta kinh ngạc gì những gì cô và Những Nhà văn Tự do đã làm được. Từng chút, từng chút một, cô giáo trẻ dần thấu hiểu các em đồng thời giúp các em lấy lại niềm tin và chính bản thân mình. Trong lớp học của cô Gruwell, các em học sinh được tôn trọng, được chấp nhận và được tin tưởng – điều mà các em không hề cảm thấy trước đó từ các thầy cô khác, bạn bè và ngay cả ở gia đình – nơi gần gũi nhất mà các em đang sống.

Đi theo sự mách bảo của lòng yêu nghề và niềm tin của mình, cô giáo Gruwell thực sự đã gieo những mầm non hy vọng lên Những Nhà văn Tự do, giúp chúng thực sự được sống một cuộc đời khác, không bị ảnh hưởng bởi màu da, quốc tịch, tôn giáo, hoàn cảnh gia đình nào cả. Quan trọng hơn là những gì cô Gruwell mang lại giúp bọn trẻ đứng lên đấu tranh vì những điều chúng tin tưởng, biến chúng trở thành những chiến binh, quyết tâm tự mình thay đổi số phận của chính mình, đấu tranh cho ước mơ lớn: tốt nghiệp rung học và tiếp tục học đại học.

Mua sách Người gieo hi vọng ở đâu


Điều kỳ diệu ở cuốn sách này là đã khiến chúng ta cảm thấy có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp, tin tưởng vào niềm tin sẽ đạt được ước mơ khi thực sự kiên trì và tiếp tục cố gắng. Dường như vũ trụ luôn có cách nào đó để hỗ trợ cho mỗi người để đạt được những gì mà họ mong đợi.

Một em học sinh đã viết: “Mình có cảm giác rằng, cuối cùng mình cũng biết mục đích của mình ở lớp học này và ở trong đời là gì. Mục đích đó là tạo ra sự khác biệt và đứng lên vì một lý do gì đó […] mình sẵn sàng bước thêm một bước, không sợ ai hay điều gì đang đợi mình ở phía trước. Suy cho cùng thì lịch sử đã dạy cho mình biết một điều, rằng mình không đơn độc”. Cô Erin Gruwell hẳn đã hạnh phúc lắm khi cô nhìn thấy sự trưởng thành của những đứa trẻ từng không biết tới ngày mai. Nhưng hôm nay, các em đã có thể lựa chọn cho tương lai và tự viết cho mình những chương đời mới thật tươi sáng.

Cuốn nhật ký hơn 450 trang khiến người ta càng đọc càng cảm thấy biết ơn sâu sắc. Biết ơn vì cô Gruwell đã không bỏ cuộc, đã luôn cố gắng hết mình và làm mọi thứ có thể để giúp các em học sinh của mình tin vào bản thân, thay đổi suy nghĩ và thay đổi cuộc sống của mình. Nếu không có sự quyết tâm của cô, có lẽ cuộc sống của 150 Nhà văn Tự do sẽ không có gì thay đổi, và các em sẽ không biết mình có thể làm được những điều tốt đẹp cho thế giới này. Nhưng thực sự các em đã thay đổi cả thế giới…

Theo đuổi giấc mơ của mình cũng là cách cô Gruwell cổ vũ cho những giấc mơ của các em học sinh, khuyến khích sự dũng cảm ở những người khác để có thể thực hiện những gì các em mong muốn.

Theo đuổi giấc mơ là lúc để mọi thứ trong vũ trụ giúp sức để bạn có thể hoàn thành ước mơ của mình. Từng bước, từng bước một.

Theo Sachdenroi.com

Từ khóa: Những trang review sách hay nhất,Review sách là gì,bài review sách mẫu,Các trang web review sách,GÓC Review sách hay,Cộng tác viên review sách,Review sách hay cho giới trẻ,review sách hay 2020,
REVIEW SÁCH
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét