Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Rap Melody nghĩa là gì?

Thời gian gần đây các chương trình về nhac Rap đang khá là thịnh hành trên Youtube và các mạng xã hội khác. Đối với nhiều bạn mới nghe nhạc rap thì thuật ngữ như rap melody, hook, punchline là gì khiến nhiều bạn bối rối; và bài viết này cũng ra đời vì những câu hỏi đó.

{tocify} $title={Table of Contents}


Melody là gì,Flow rap là gì,Melodic rap,Rap melody JustaTee,Flow là gì,Battle rap là gì

Hook trong rap là gì?

Từ Hook trong tiếng Anh nghĩa là một cái móc và nó móc người nghe quay lại bài rap một hoặc nhiều lần sau. Đoạn hook được rap lên chứ không như melody (ở bên dưới) và thể hiện nội dung chính của bài rap. Trong một bài rap có thể có hoặc không có đoạn Hook.

Rap melody là gì?

Melody trong tiếng Anh có nghĩa là giai điệu, và đúng như cái tên của nó, đây là những ca từ được ca sĩ hát chứ không phải đọc rap. 

Những đoạn rap melody giúp cho những bạn mới nghe rap quen tai hơn, đỡ bị choáng ngợp bởi những đoạn rap của rapper, và cũng giúp thính giả dễ hòa quyện và giai điệu của bài rap.

Đối với những rapper lớn thì họ đầu tư tâm trí rất nhiều vào những đoạn melody này, điều này giúp người nghe có cảm tình với ca khúc và nghe đi nghe lại bài rap nhiều lần.

Nếu như bạn chưa quen với rap thì bạn cũng sẽ cảm thấy chán với bài rap chỉ toàn là đọc rap đúng không nào.

Ví dụ như trong bài rap Thiên đàng của Wowy ft Jolipoli, có đoạn rap melody này:
Được thấy thiên đàng nơi đây nguy nga
Ngàn mây mây bay trắng ngà
Từ xa thiên thần cất vài lời ca
I’m living in your love, love, love
Let all the walls fall down
Stop waiting just love out loud

Nghe bài hát Thiên đàng


Punchline là gì?

Punchline là một câu thâm thúy, khi đọc đến đoạn rap sẽ khiến người nghe không khỏi trầm trồ. Giống  như là một cú knock out trong quyền anh làm cho đối phương phải khụy gối.

Thanhcadu.com giữ toàn bộ nôi dung bài viết, bạn copy thoải mái nhưng hãy để lại nguồn giúp mình. Cảm ơn.

Từ khóa: Rap melody nghia là gì,Rap MELODY la gì,Melody là gì,Flow rap là gì,Melodic rap,Rap melody JustaTee,Flow là gì,Battle rap là gì 
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

4 nhận xét

  1. Nghe nhạc rap từ khi có Rap Viẻt, King of Rap nên có nhiều kiến thức chưa biết, bây giờ đọc được bài này mới vỡ lẽ ra là vậy. Thanks ad nhiều, cố gắng ra nhiều bài hay nha
    1. chân thành cảm ơn bạn
  2. cho em hỏi rap melody với hát có khác gì nhau k ạ?
    1. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi, giữa rap melody và hát mới nghe có vẻ giống nhau nhưng trong một bài rap thì đoạn melody được rapper đầu tư khá nhiều công sức nhằm giúp cho người nghe nhớ đến bài rap mỗi khi được nhắc đến.