Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Tuệ Nghi Luật ngầm - Review hay nè

Có những thứ tồn tại xung quanh đen và trắng như một cách khẳng định thiện và ác vốn cách nhau chẳng tày ngang
Thế giới không chỉ tồn tại trắng và đen. Có những thứ tồn tại xung quanh đen và trắng như một cách khẳng định thiện và ác vốn cách nhau chẳng tày ngang. Trong ác chất có thiện và trong thiện lại lập lờ màu sắc của ác
.
review-sach-luat-ngam

Tại sao nên đọc Luật ngầm

Trong sách là những câu văn khiến tôi chẳng thể nào quên được và chính nó cũng đã tạo cho tôi cảm giác tò mò và bị lôi cuốn để tìm đến cuốn sách này.

Đọc đến đây, nếu những bạn nào yêu mến nhà văn trẻ Tuệ Nghi thì chắc chắn sẽ không thể không biết đến cuốn sách đầu tiên của chị. Vâng đó là LUẬT NGẦM. Một câu chuyện với những dòng hồi ký và chiêm nghiệm giữa thiện và ác, giữa cách cư xử đối đãi rất đời và chân thật của chị.

Thật sự, tôi yêu quý Tuệ Nghi và dõi theo từng trang sách chị viết không phải chỉ vì lòng ngưỡng mộ dành cho một cô gái còn rất trẻ nhưng có bản lĩnh và được tung hô trên những trang mạng xã hội, truyền cảm hứng cho lớp trẻ như tôi, cho những người phụ nữ biết tự chủ và độc lập (đó là điều dĩ nhiên mà chị xứng đáng được nhận sau những nỗ lực vươn lên của mình).

Nhưng tôi yêu quý chị còn vì sự chân thật và khí chất từ trong từng trang sách chị viết; cách chị thể hiện sự trân quý với những người thân xung quanh; và cách họ nhận xét về chị từ những “comment ” đầy trân trọng trên mạng xã hội(vì không phải ai cũng được những người thân thuộc yêu quý khi đã bước lên đỉnh cao của hào quang, danh vọng).

Lại nói về những trang sách của chị, Luật ngầm là cuốn sách đầu tay của chị và cũng là cuốn sách đầu tiên khiến tôi biết đến cái tên Tuệ Nghi. Tôi chẳng phải là một kẻ mê đọc sách, ngược lại tôi còn rất lười khi phải đọc những cuốn truyện dài toàn chữ là chữ. Lười đọc sách là vậy nhưng nhà sách luôn là nơi tôi tìm đến những lúc rãnh rỗi hay mệt mỏi vì áp lực công việc, thường thì tôi hay vào nhà sách để mua mấy thứ văn phòng phẩm, sổ tay xinh xắn; tìm cho mình mấy chỗ yên tĩnh để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh; đi lòng vòng nhà sách để đọc truyện tranh… 

Và với những trang tiểu thuyết hay truyện dài thì thường tôi chỉ nhìn qua bìa sách, lật qua loa để xem có điều thu hút thì mới quyết định đọc tiếp.

Và… Tôi đã bị thu hút ngay từ trang bìa của Luật Ngầm:bìa sách tông chủ đạo chỉ là nền trắng và đen, nó thể hiện rõ ràng nội dung ranh giới giữa Thiện và Ác chỉ cách nhau gang tất, không hề phân rõ đường nét.

Mặc dù ta thấy rất rõ hai màu trắng đen nhưng chẳng thể định rõ ràng ranh giới, lồng trong màu tối sáng không phân định đó là hình ảnh một thiếu nữ với gương mặt thanh tú nhưng đượm nét buồn với phần tối nhiều hơn… Hình như cô đang tồn tại trong một thế giới với đầy những phức tạp và cạm bẫy, nó khiến cô hàng ngày vẫn phải tranh đấu với đời để sinh tồn chăng ??

Review sách Luật ngầm

Cầm cuốn sách này trên tay, từ những trang giới thiệu đầu tiên, tôi đã thật sự tò mò: thật không hiểu Luật Ngầm ẩn chứa điều gì mà chỉ sau 43 ngày phát hành đã được tập đoàn Galaxy mua lại độc quyền để dừng thành film?

Và càng lần theo câu chuyện qua từng trang sách , tôi càng hiểu lý do tại sao !

Tôi đã bị cuốn hút vào thế giới ấy từ những trang đầu tiên tôi đọc, tôi có một sự đồng cảm đến lạ vào câu chuyện của cô bé từ những năm tháng tuổi thơ sống cùng bố mẹ và phải thu mình lại, ít bạn bè, chỉ chơi cùng lũ cá nhỏ trong chậu nước bé ti trước nhà ,chai lì hơn trước mặt người khác để bảo vệ chính mình, chứng kiến bố mẹ cãi nhau và giày vò nhau.., tôi hiểu cái cảm giác đó nó cô đơn và đáng sợ đến nhường nào đối với một cô bé chỉ đang trong độ tuổi mơ mộng và lạ lẫm với mọi thứ xung quanh. Cái tuổi mong manh mà nó cần mọi nhận được mọi sự tốt đẹp nhất để phát triển nhân cách tốt …

Chắc bởi vì những dòng ấy viết lên từ chính câu chuyện thật của tác giả và nó vô tình chạm đúng vào câu chuyện của tôi…tuổi thơ của tôi. Đọc đến những trang đầu tiên, tôi chỉ ước…người đàn ông trong gia đình lúc ấy có thể giữ được tình thương với con trẻ, thì cũng có thể giữ được sự tử tế đối với người phụ nữ đầu ấp tay gối bên cạnh và hạn chế được những lỗi lầm của mình, không khiến nó đi quá xa.


Tôi cảm nhận được nỗi đau của người phụ nữ khi gia đình đã không còn là nơi hạnh phúc nhất, khi đã thấy người đàn ông của mình lầm lỗi và đứng trước sự lựa chọn là sẽ sống cho bản thân mình hay sống cho con khi ôm đứa bé vào lòng và thủ thỉ ” Mẹ muốn ly hôn với ba và mẹ muốn con suy nghĩ nghiêm túc về điều này, mẹ vẫn sẽ nghe và cân nhắc theo ý kiến của con. VÌ ĐỜI NÀY, MẸ CHỈ SỐNG CHO CON “

Tôi cũng đã từng rất đau khi nghĩ mình là gánh nặng của mẹ tôi khi nghe mẹ tôi ôm tôi và nói câu tương tự trong nước mắt… Vì vốn dĩ nếu không có tôi, mẹ sẽ có thể giải thoát sự ràng buộc cho mình bằng cách sống cuộc sống theo ý mình muốn …!

Và rồi những năm tháng sau khi bố cô mất, cô bé phải theo mẹ trôi dạt khắp nơi, bị họ hàng bên nội hắt hủi , cô và mẹ phải làm đủ mọi nghề, bươn chải đủ nơi , đủ mọi cách để sinh tồn. Cái xã hội khắc nghiệt này, nó dạy cô trưởng thành nhanh hơn số tuổi cô có, nó dạy cô ngay từ những ngày thơ ấu đã phải chiến đầu để tự bảo vệ mình và phải mạnh mẽ can trường để bước đi vì bên cạnh cô còn có mẹ.

Nếu cô không mạnh mẽ thì mẹ biết nương tựa vào ai? Cuộc sống này còn quá nhiều khó khăn và những mảng màu tối sáng không rõ ràng. Thành phố hào nhoáng là thế nhưng đâu đó vẫn còn những mảng màu đối lập với ánh sáng của chốn phồn hoa đô hội, màng màu xám ngoét cho những phận nghèo tha hương như cô và mẹ.

Cuộc đời vốn là một bàn cờ, nó sẽ không mang đến cho ta quá nhiều quân cờ để chơi thử các "Game" được tạo ra. Và cuộc sống là một cuộc rượt đuổi khốc liệt, nó bắt ta phải chọn giữa việc phải trở thành con mồi yếu ớt bị người khác săn đuổi, hay mạnh mẽ ngoan cường để trở thành gã thợ săn máu lạnh săn mồi giỏi?

Mua sách Luật ngầm đoc đầy đủ nè



Cuộc sống vốn đã không dành cho những kẻ yếu bóng vía và quy luật ngầm của cuộc sống nó dần tôi luyện cô trở nên gai góc,đưa cô vào một thế giới ngầm. 

Nơi mà ở đó quyền lực và địa vị phải được đổi lấy bằng cả máu và chất xám. Càng lên cao sẽ càng cô đơn và máu lạnh. Ở thế giới đó, ranh giới giữa thiện- ác, trắng- đen, đúng-sai chỉ cách nhau một cái chớp mắt. 

Và Luật Ngầm còn đang nói về một cuộc sống rất chân thật của những chiến sĩ làm mật thám ở cái nơi mà bóng tối và ánh sáng luôn tồn tại song song với nhau. Họ luôn phải vừa có thể đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc vừa có thể giữ mình trong sạch, không nhúng tay vào chàm hay không??

Theo Timcachkiemtien.com

Từ khóa: Luật ngầm,Luật Ngầm đam Mỹ,Luật ngầm Tuệ Nghi,Luật ngầm truyện Đam Mỹ,Sach luat ngam,Luật Ngầm - Tập 2
REVIEW SÁCH
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét