Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Đàn bà dễ có mấy tay nghĩa là gì?

hẳn là bạn đang tốn dung lượng 5G cho việc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đàn bà dễ có mấy tay nghĩa là gì hoặc là đàn bà dễ có mấy tay là gì
Chào các bạn, hẳn là bạn đang tốn dung lượng 5G cho việc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đàn bà dễ có mấy tay nghĩa là gì hoặc là đàn bà dễ có mấy tay là gì.. vân vân và mưa mưa. Nếu vậy thì bạn đã có được câu trả lời chính xác khi vào đến đây.

{tocify} $title={Table of Contents}

y nghia cau an ba de co may tay
Đàn bà dễ có mấy tay. Đời xưa mấy mặt, đời này mấy gan

Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù.

Nguồn gốc đàn bà dễ có mấy tay

Đàn bà dễ có mấy tay là một câu thơ nằm trong tác phẩm nổi tiếng Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Câu thơ đó như sau:
"...Đàn bà dễ có mấy tay, 
Đời xưa mấy mặt, đời này mấy gan ! 
Dễ dàng là thói hồng nhan, 
Cũng cay nghiệt lắm, càng oan trái nhiều".

Theo trang hoctotnguvan.net phân tích thì:
Bốn câu thơ nói bằng chất giọng răn đe, ít mang tính chất cá thể, cá nhân như mấy câu trước đó. Bởi lẽ Kiều tuy là nạn nhân nhưng đang ở vào vị trí cao hơn vị thế nạn nhân, nàng là một quan toà, đại diện cho công lí. Tuy là tiếng nói của công lí, nhưng từ một người bị oan ức, bị đè nén nói ra, nó vẫn có một giọng điệu riêng, ở đó có sự pha trộn công tư không dễ dàng tách bạch. Tính cụ thể của nghệ thuật, ở đây là nghệ thuật xây dựng nhân vật của Nguyễn Du cần hiểu trong văn cảnh ấy, trong quan hộ ấy mà nó không thể trừu tượng, chung chung. Gây hận thì sẽ chuốc thù. Nhưng "gây hận" theo kiểu Hoạn Thư thì xưa nay chưa có ("Đời xưa mấy mặt, đời này mấy gan !"). Phải tối tăm tâm địa đến mức nào, phải tàn ác đến mức nào, người ta mới có thể đoạ đày con người đến thế. Kẻ "ra tay" ấy vẻ giới tính lại là đàn bà. Ý nghĩa điển hình cho tội ác của Hoạn Thư là ở cả trên hai phương diện ấy. Sự trừng phạt của Thuý Kiều theo quy luật "Càng cay nghiệt lắm, càng oan trái nhiều" là hợp lô gích, được nhân tâm và lẽ phải dồng tình.

Đàn bà dễ có mấy tay nghĩa là gì?

Đàn bà dễ có mấy tay ở đây mang một ý nghĩa so sánh giữa những người phụ nữ, bởi lẽ khi nhắc phụ nữ thì ta thường liên tưởng đến sự dịu dàng, đảm đang và mang tính chất thuộc về phái yếu, khó đảm đương được những việc lớn thiên về sức lực.

Câu trên là một câu trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, khi đến phân đoạn báo oán của Kiều với Hoạn Thư -một kè “ngứa ghẻ hờn ghen”, và là vợ của Thúc Sinh. 

Vượt ra ngoài văn chương thì câu trên cũng thường được sử dụng để tôn vinh những người phụ nữ vừa đảm đang việc nhà vừa giỏi giang việc xã hội.

Từ khóa: y nghia cau an ba de co may tay,kieu bao an bao oan,ham y cau cang cay nghiet lam cang oan trai nhieu,ham huong kien,e dang la thoi hong nhan cang cay nghiet lam cang oan trai nhieu,noi dung bai thuy kieu bao an bao oan,bao an bao gi,kich ban kieu bao an bao oan,Ý nghĩa câu đàn bà dễ có mấy tay,Kiều báo ân báo oán,Hàm Hương Kiến,Nội dung bài Thúy Kiều báo ân báo oán,Báo ân báo gì,Kịch bản Kiều báo ân báo oán
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét