Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Non steroid là gì? Steroid là gì?

thuoc steroid la gi,khong steroid la gi,steroid dang vien,kien thuc ve steroid,steroid,gia thuoc steroid,cach nhan biet nguoi su dung steroid,tiem ste
Bạn đang tìm kiếm một câu trả lời chuẩn mực cho câu hỏi Non steroid là gì hay là Steroid là gì, và hôm nay tui sẽ ra bài viết này nhằm giải đáp thắc này cho các bạn.

Đây là một câu hỏi khá là hóc búa vì không nằm trong lĩnh vực mà tui nắm chắc nhất, nhưng bạn yên tâm với đáp án mà tui đưa ra vì tui đã tham khảo những nhà chuyên môn trước khi viết bài này.

{tocify} $title={Table of Contents}

Để tìm hiểu về non steroid là gì thì trước hết ta nên lược qua đôi chút về khái niệm steroid là gì.

non-steroid-la-gi-steroid-la-gi
Non steroid và steroid nghe lạ nhưng nhắc đến một số tên bạn có thể quen thuộc



Steroid là gì?


Steroid là các hormone (hooc môn) tổng hợp thành các loại thuốc và thường đươc sử trong ngành y. Streroid gồm 2 loại phổ biến đó là corticosteroid và steroid đồng hóa. Không như một số loại thuốc khác thì steroid có thể được mua bán và sử dụng mà không cần đơn thuốc của bác sĩ.

Steroid đồng hóa là gì?


Steroid đồng hóa là một loại hooc môn tổng hợp của hooc môn sinh dục nam, nó giúp cho các khối cơ phát triển, tăng năng lượng, cảm xúc và hạn chế dự trữ chất béo. Thường được sử dụng trong việc điều trị dậy thì muộn, thiếu hụt các khối cơ lớn...

Corticosteroid là gì?


Corticosteroid là thuốc kháng viêm thường được dùng để điều trị các trường hợp bị dị ứng về da hoặc bệnh tự miễn.

Tiếp theo ta sẽ đi vào nội dung chính của bài viết hôm nay.

Non steroid là gì?


Non steroid là các loại thuốc kháng viêm không chứa steroid (viết tắt NSAIDs) và được sử dụng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến cơ xương khớp.

Bạn có thể khá xa lạ với cái tên non steroid nhưng khi nhắc đến aspirun, meloxicam hoặc ibuprofen thì khá là quen đúng không nào (đặc biệt là aspirin thì có thể 80% các bạn đọc bài này đã nghe và có sử dụng qua rồi, phải không nào).

Môt số hoạt chất non steroid khác có thể kể đến như diclofenac, naproxen, ketoprofen... cũng có công dụng giảm đau và có một số tác dụng phụ như đau, loét dạ dày, xuất huyết... cho nên bạn có ý định sử dụng thuốc dạng này nên hỏi tư vấn của bác sĩ có chuyên môn để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Non steroid có tác dụng gì?


Những loại thuốc kháng viêm non steroid có các tác dụng sau:
  • Giảm đau
  • Hạ sốt
  • Kháng viêm

Chú ý
Việc sử dụng thuốc có thể mang đến các tác dụng phụ không mong muốn, nếu có ý định mua và sử dụng bạn NÊN tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ các nguồn khác nhau trên mạng, bạn có thể chia sẻ bài này cho người thân, bạn bè và tui mong rằng bạn để lại nguồn từ blog Thanchadu.com. Cảm ơn.

Tài liệu tham khảo: 

Từ khóa: thuoc steroid la gi,khong steroid la gi,steroid dang vien,kien thuc ve steroid,steroid,gia thuoc steroid,cach nhan biet nguoi su dung steroid,tiem steroid tang co,Thuốc steroid là gì,Cách sử dụng steroid,Steroid,Kiến thức về steroid,bol steroid là gì,Tiêm steroid tăng cơ,thuoc chong viem steroid la gi,thuoc khang viem khong steroid la gi,hormon steroid la gi,khang viem khong steroid la gi,thuoc khong steroid la gi,steroid tieng viet la gi,steroid nghia la gi,steroid la thuoc gi,steroid cream la gi,chat steroid la gi,steroids la gi,steroid hormones la gi,steroid y nghia la gi,steroid có nghia la gi,anabolic steroids la thuoc gi,thuoc khang viem steroid la gi,thuoc chong viem khong steroid moi nguoi cung tim kiem,phoi hop nsaid va corticoid,nhom nsaid gom nhung thuoc nao,co che tac dung cua nhom nsaid,bai giang thuoc nsaid,nguyen tac su dung thuoc chong viem steroid,thuoc khang viem khong anh huong da day,Thuốc kháng viêm steroid là gì,Phối hợp NSAID và Corticoid,Nhóm NSAID gồm những thuốc nào,Cơ chế tác dụng của nhóm NSAID,Bài giảng thuốc NSAID,Thuốc kháng viêm không ảnh hưởng dạ dày
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét