Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Tứ đại thạch hầu là gì?

Tứ đại Thần Hầu, Phim tứ đại Thần Hầu, Phim Xích Khao Mã Hầu, Truyện Tứ đại Thần Hầu, Thông Túy Viên Hầu Phong Thần, Tứ Hầu Hỗn the truyền
Trong Tây Du Ký, Như Lai Phật Tổ từng nói rằng thế gian tồn tại Tứ Hầu Hỗn Thế. Đây là 4 con thạch hầu được sinh ra trực tiếp từ Đá ngũ sắc của Nữ Oa nên đã vượt qua mọi quy luật của Tam giới.

truyen tu dai than hau,thong bich vien hau trong tran dai chien phong than,phim tu ai than hau,tu dai than hau,phim xich khao ma hau,thong tuy vien hau phong than,gay nhu y cua luc nhi my hau,phim tu hau hon the

Tứ đại thạch hầu là gì

Tứ đại thạch hầu là bốn con khỉ được sinh ra từ bốn viên đá vá trời của Nữ Oa, đó là Xích Khao Mã Hầu, Thông Túy Viên Hầu, Linh Minh Viên Hầu và Lục Nhĩ Mỹ Hầu.

Từ rất lâu có tương truyền rằng khi Nữ Oa vá trời, bà đã dùng 36500 viên đá ngũ sắc để vá trời. Sau khi vá xong thì còn dư lại bốn viên, và 4 viên đá này sau đó đã nở thành Tứ đại thạch hầu.

Xích khao mã hầu

Con đầu tiên nở ra là Xích Khao Mã Hầu (con khỉ có lông màu đỏ), con khỉ này có 72 phép thần thông bẩm sinh mà không cần phải học hành gì cả. Thậm chí nó còn có Hỏa nhãn kim tinh (có thể phân biệt thật giả, thiện ác) nhìn được tương lai quá khứ, nhưng vì được hạ phàm nơi cửa Phật nên nó khá lành tính.

xich-khao-ma-hau
Xích Khao Mã Hầu hạ phàm nơi cửa Phật. Ảnh: Google

Xích Khao Mã Hầu đã lãnh đạo các hầu tử hầu tôn (con, cháu trong đàn khỉ) lập một vương quốc và đặt tên là Hoa Quả Sơn (núi hoa quả); và quanh năm suốt tháng ăn chơi hưởng thụ ở đây.

Kể từ khi Xích Khao Mã Hầu xuất hiện tại Hoa Quả Sơn thì rất nhiều yêu tinh thời đó không dám bén mảng tới và tấn công loài khỉ và chúng gần như là vô địch.

Nhưng hạnh phúc chẳng tày vơi, những ngày tháng yên bình không được bao lâu thì viên đá thứ hai đã nở ra.

Thông Túy Viên Hầu

Thông Túy Viên Hầu được sinh ra trong ma giới, cũng có phép thuật y chang như Xích Khao Mã Hầu, nhưng con khỉ này lại có một tư duy rất khác. Có một điểm đặc biệt là đặc tính của loài khỉ là chúng không tranh đấu nhau, mặc dù hai con có sức mạnh giống nhau nhưng chúng lại chung sống hòa bình ở Hoa Quả Sơn.

thong-tuy-vien-hau
Thông Túy Viên Hầu được sinh ra trong ma giới. Ảnh: Google

Điều khác biệt trong tư duy của Thông Túy Viên Hầu đó là loài khỉ có hai vị Đại vương có sức mạnh địch Càn Khôn như vậy, tại sao lại không bành trướng ra lớn mạnh hơn, tại sao không đứng đầu yêu chúng, tại sao lại chấp nhận sống trong một Hoa Quả Sơn nhỏ bé.

Nói là làm, Thông Túy Viên Hầu bắt đầu triệu tập các hầu tử hầu tôn đi đánh chiếm khắp nơi gây nên cảnh chiến tranh đổ máu. Đúng như điều mà Thông Túy Viên Hầu mong muốn cả yêu giới đâu đâu cũng đều kinh sợ loài Khỉ.

Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, đó là có rất nhiều hầu tử hầu tôn đã c.h.ế.t sau mỗi trận chiến. Với bản tính hiền lành, Xích Khao Mã Hầu đã không đồng tình với việc làm của Thông Túy Viên Hầu (có nhiều ghi chép kể lại rằng đây là một con Vượn chứ không phải là Khỉ).

Và chuyện gì đến cũng đến, Xích Khao Mã Hầu và Thông TúyViên Hầu đã đánh nhau và gây nên một trận long trời lở đất, năm qua năm tháng qua tháng kéo dài không biết là bao lâu.

Cho đến một hôm, đang mải tỉ thí thần thông cả hai con khỉ đều cảm nhận rõ rằng viên đá thứ ba sắp nở ra.

Linh Minh Thạch Hầu

Linh Minh Thạch Hầu chính là Tôn Ngộ Không như nhiều bạn đã thấy trên ti vi.

Với khả năng nhìn thấu được tương lai thì cả Xích Khao và Thông Túy đều biết trước được rằng khi Linh Minh Thạch Hầu nở ra thì nó sẽ có một bản tính rất là ngỗ ngáo, ương ngạnh, thích làm theo ý mình (Linh Minh Thạch Hầu hạ phàm ở Nhân giới) và cả ba sẽ gây nên một trận chiến long trời lở đất nữa, dẫn đến sự diệt vong của loài Khỉ.

linh-minh-thach-hau
Linh Minh Thạch Hầu chính là Tôn Ngộ Không. Ảnh: Google

Và từ cái khoảnh khắc dừng lại cảm nhận được điều đó thì Xích Khao Mã Hầu cũng đã thấy rằng trong trận chiến giữa nó và Thông Túy Viên Hầu đã làm cho hầu tử hầu tôn c.h.ế.t rất nhiều, thậm chí Hoa Quả Sơn cũng bị phá cho tan nát. Công sức gây dựng bao nhiêu năm qua bây giờ chỉ còn lại một đống đổ nát.

Thế là cả Xích Khao Mã Hầu và Thông Túy Viên Hầu ngưng chiến đấu, Xích Khao Mã Hầu bay về hướng cửa Phật để ngày ngày nghe tụng kinh và sám hối những việc mình đã làm. Còn Thông Túy Viên Hầu bay thằng về yêu giới và từ đó mai danh ẩn tích, về sau không còn ai nghe đến cái tên đó nữa.

Linh Minh Thạch Hầu nở ra Tôn Ngộ Không và sau đó như thế nào thì bạn cũng đã biết khi xem phim hoặc đọc tiểu thuyết rồi, tôi không kể thêm nữa.

Vài năm sau thì viên đá cuối cùng cũng nở ra.

Lục Nhĩ Mỹ Hầu

Lục Nhĩ Mỹ Hầu sinh ra với bản tính tinh quái với sáu lỗ tai nên nó có thể nghe được từ quá khứ đến tương lai (không có chuyện gì có thể giấu được nó). Lục Nhĩ Mỹ Hầu biết rằng Tôn Ngộ Không mới vừa đi học phép thuật từ Bồ Đề Tổ Sư về.

luc-nhi-my-hau
Lục Nhĩ Mỹ Hầu kẻ giả dạng Tôn Ngộ Không. Ảnh: Google

Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã nhịn nhục trở thành một tướng quân dưới trướng Tôn Ngộ Không, ngày ngày bên cạnh nó đã học lỏm được 72 phép thần thông biến hóa của Ngộ Không mà không cần phải tốn một chút công sức tầm sư học đạo nào cả (anh quá siêu luôn).

Công chuyện về sau tiếp diễn như thế nào thì bạn cũng đã biết qua phần 2 của phim Tây Du Ký.

Tổng kết

Trên đây tôi đã giới thiệu sơ lươc về nguồn gốc của Tứ đại thạch hầu. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Tứ đại Thần Hầu, Phim tứ đại Thần Hầu, Phim Xích Khao Mã Hầu, Truyện Tứ đại Thần Hầu, Thông Túy Viên Hầu Phong Thần, Tứ Hầu Hỗn the truyền

Blog Thành cá đù chấm com cũng chỉ là một trang blog nhỏ giữa hàng tỉ trang blog trên mạng thế giới. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn

Bài viết thuộc bản quyền của blog Thành cá đù chấm com, bạn có thể copy đi đâu tùy bạn hi vọng bạn để lại nguồn giúp tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét