Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Xá lợi là gì

Viên xá lợi có tác dụng gì,Xá lợi Phật Thích Ca ở Việt Nam,Xá lợi Phật thật,Xá lợi Phật Thích Ca ở đầu,Xá lợi Phật ở Việt Nam,Ngọc xá lợi là gì
Bạn đang tìm kiếm đáp án của câu hỏi Xá lợi là gì, vậy thì bạn đã vào đúng nơi đúng lúc bởi vì bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.

hat xa loi la gi,ngoc xa loi la gi,xa loi tu la gi,xa loi phat la gi,phuc loi xa hoi la gi,xa loi cua phat la gi,vien xa loi phat la gi,phuc loi xa hoi tieng anh la gi,ngoc xa loi phat la gi,ton gia xa loi phat la ai,vien xa loi co tac dung gi,xa loi phat thich ca o viet nam,xa loi phat thich ca o au,xa loi phat that,xa loi phat o viet nam,ngoc xa loi la gi,xa loi phat chia lam 8 phan,trai xa li


Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock cáo giúp tôi nhé. Cảm ơn.

Thời điểm hiện tại có nhiều bạn đang quan tâm đến Xá lợi Phật nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và có dành thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Xá lợi là gì

Xá lợi hay xá lợi Phật còn được gọi là Sarira, Dhatu là một bộ phận hay một phần thân thể của Đức Phật, sau khi niết bàn, thân thể Phật được đem trà tỳ (hỏa thiêu) và còn sót lại những hạt có kích thước nhỏ, dạng tròn hoặc hình dạng không cân đối khác; những hạt này gọi là ngọc xá lợi, xá lợi.

hat xa loi la gi,ngoc xa loi la gi,xa loi tu la gi,xa loi phat la gi,phuc loi xa hoi la gi,xa loi cua phat la gi,vien xa loi phat la gi,phuc loi xa hoi tieng anh la gi,ngoc xa loi phat la gi,ton gia xa loi phat la ai,vien xa loi co tac dung gi,xa loi phat thich ca o viet nam,xa loi phat thich ca o au,xa loi phat that,xa loi phat o viet nam,ngoc xa loi la gi,xa loi phat chia lam 8 phan,trai xa li
Tổng hợp các loại Xá lợi Phật. Ảnh: Google

Có một điều lạ rằng không chỉ các vị tăng ni tu Phật mà những người bình thường cũng xuất hiện "xá lợi" khi hỏa thiêu.

Viên xá lợi có tác dụng gì

Viên xá lợi có tác dụng gì; theo như tôi tổng hợp được thì xá lị, xá lợi có tác dụng sau:
  • Với viên xá lợi Phật thì các bậc thiền tu dùng tấm lòng đại bi, minh triết của xá lợi Phật để soi chiếu lại bản thân mình. Điều này giúp cho người Phật tử thăng tiến trên đường tu, sớm đạt được cảnh giới giác ngộ.
  • Xá lợi làm cho thân tâm nhẹ nhàng thanh tĩnh, phước huệ trang nghiêm, thọ mạng miên trường, gia đình được vô lượng an lạc, cửu huyền thất tổ siêu sanh lạc quốc. Tâm an ổn, trong sáng thì mọi việc hanh thông, đạo nghiệp thuận lợi.
  • Xá lợi sẽ giúp cho ai sở hữu tự thấy tâm mình an ổn, nhận được sự cảm ứng thiêng liêng.

Các giả thuyết về xá lợi

Hiện có ba giả thuyết chính về xá lợi là sức mạnh tinh thần và lòng đại từ, đại bi của các vị cao tăng kết thành xá lợi; do thói quen ăn chay, ngồi thiền và do tình trạng bệnh lý (sỏi).
  1. Đầu tiên là giả thuyết sức mạnh tinh thần của các vị cao tăng biến thành xá lợi. Nói cách khác, đó là quá trình tinh thần biến thành vật chất. Đây là cách giải thích thường thấy khoảng vài ngàn năm trước, khi hiểu biết của loài người còn rất hạn chế. 
  2. Hai là giả thuyết ăn chay, các cao tăng thường xuyên sử dụng nhiều chất xơ và chất khoáng, nên quá trình tiêu hóa và hấp thụ dễ tạo ra các muối phốt-phát và các-bo-nát. Những tinh thể muối đó tích lũy trong cơ thể dần biến thành xá lợi.
  3. Cuối cùng là giả thuyết bệnh lý (xá lợi là sỏi bệnh lý), do hỏa táng người bị bệnh không thấy xá lợi và các cao tăng thường khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Xá lợi Phật Thích Ca ở đâu

Xá lợi Phật Thích Ca ở đâu; đức Phật Thích Ca Mâu Ni - giáo chủ cõi Ta bà, cũng là Tổ sư của Phật giáo, sau khi viên tịch đã lưu lại: Xá Lợi đỉnh đầu, xương, huyết, răng, ngón tay và 84000 viên Xá Lợi đủ màu.

Có rất nhiều truyền thuyết giải đáp cho việc xá lợi Phật Thích Ca hiện ở đâu. Tôi tìm thấy truyền thuyết này được nhiều người tương truyền hơn, theo đó thì tượng Phật vàng ở thủ đô Bangkok của Thái Lan có 7 hạt xá lị. Tại Việt Nam, ngọc xá lợi của Phật Thích Ca được Đại đức Narada Mahathera, tọa chủ chùa Vajirarama ở Sri Lanka tặng năm 1953 và được thờ tại Chùa Xá Lợi ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi Viên xá lợi có tác dụng gì,Xá lợi Phật Thích Ca ở Việt Nam,Xá lợi Phật thật,Xá lợi Phật Thích Ca ở đâu,Xá lợi Phật ở Việt Nam,Ngọc xá lợi là gì. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.
Trong cuộc sống không phải cái gì, nghĩa là gì bạn cũng biết; có người đã vẽ một hình tròn trên cát và khẳng định rằng "Những gì tôi biết chỉ là phần bên trong của hình tròn này".

Blog Thành cá đù chấm com cũng chỉ là một trang blog nhỏ giữa hàng tỉ trang blog trên mạng thế giới. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale trên Shop-Ti-La

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn

Bài viết thuộc bản quyền của blog Thành cá đù chấm com, bạn có thể copy đi đâu tùy bạn hi vọng bạn để lại nguồn giúp tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét