Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là gì, Đối tượng tham gia Bảo hiểm thất nghiệp, Quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp, Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho câu hỏi Bảo hiểm thất nghiệp là gì, Đối tượng tham gia Bảo hiểm thất nghiệp, Quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp, Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp, Số điện thoại bảo hiểm that nghiệp, Trung tâm bảo hiểm that nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.

thu tuc lam bao hiem that nghiep, thoi gian nhan bao hiem that nghiep lan 1, lam bao hiem that nghiep can nhung giay to gi, nghi viec qua 3 thang co uoc huong bao hiem that nghiep khong, ho so bao hiem that nghiep gom nhung gi, quy bao hiem that nghiep la gi, tu van bao hiem that nghiep, so ien thoai bao hiem that nghiep
Bảo hiểm thất nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động

Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn !!!

Hiện có nhiều bạn đang quan tâm đến - nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Bảo hiểm thất nghiệp là gì

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì và tìm kiếm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (khoản 4 Điều 3 Luật Việc làm 2013).

Đối tượng tham gia Bảo hiểm thất nghiệp

Theo quy định tại Điều 43 Luật Việc làm 2013, cả người lao động và người sử dụng lao động đều có trách nhiệm tham gia loại hình bảo hiểm này.

Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc

  • Không xác định thời hạn
  • Xác định thời hạn thời hạn từ đủ 03 tháng trở lên
  • Ngoại trừ người lao động đang hưởng lương hưu, người lao động giúp việc gia đình thì không phải tham gia.

Người sử dụng lao động gồm

  • Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân;
  • Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội. nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội. nghề nghiệp;
  • Cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam;
  • Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, hộ kinh doanh, tổ hợp tác, tổ chức khác
  • Cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động đã nêu.

Quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp

Điều 42 Luật Việc làm 2013 đặt ra 04 chế độ quyền lợi cho người tham gia (bao gồm cả người lao động và người sử dụng lao động, đó là:
  1. Trợ cấp thất nghiệp;
  2. Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm;
  3. Hỗ trợ học nghề;
  4. Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm.
Quyền lợi (1), (2), (3) sẽ được dành cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Trong khi đó, người sử dụng tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm.

Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp 2021

Theo Điều 57 Luật Việc làm 2013, mức đóng hàng tháng của người lao động và người sử dụng lao động như sau:
  • Người lao động đóng 1% tiền lương tháng;
  • Người sử dụng lao động đóng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia.
Trong đó, tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm thất nghiệp là tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, với mức lương đóng tối đa như sau:
  • Người lao động theo chế độ tiền lương do Nhà nước quy định: Mức lương đóng tối đa = 20 tháng lương cơ sở = 29,8 triệu đồng/tháng
  • Người lao động theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định: Mức lương đóng tối đa = 20 tháng lương tối thiểu vùng

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi thu tuc lam bao hiem that nghiep, thoi gian nhan bao hiem that nghiep lan 1, lam bao hiem that nghiep can nhung giay to gi, nghi viec qua 3 thang co uoc huong bao hiem that nghiep khong, ho so bao hiem that nghiep gom nhung gi, quy bao hiem that nghiep la gi, tu van bao hiem that nghiep, so ien thoai bao hiem that nghiep. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Cuộc sống này không phải cái gì, nghĩa là gì bạn cũng biết. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn !!! Cam-xa-mi-ta.

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét