Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Binance Smart Chain là gì?

block explorer cua binance smart chain la gi,ma token tieu chuan cua binance smart chain la gi,binance smart chain metamask,binance smart chain la gi
Nếu bạn đang tìm kiếm đáp án cho câu hỏi - là gì, vậy thì bạn đã vào đúng nơi đúng lúc bởi vì bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.


Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn.

Những ngày gần đây, nhiều bạn đang quan tâm đến - nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Binance Smart Chain là gì

BSC là gì, Binance Smart Chain (BSC) là một Blockchain hoạt động song song với Binance Chain (BC). Bạn có thể hiểu đơn giản Binance Smart Chain là bản Clone của Ethereum, nó có thể thực hiện việc tạo hợp đồng thông minh, tương thích với máy ảo EVM của Ethereum. Đồng thời cũng hỗ trợ Cross-Chain với Binance Chain.

Binance Smart Chain không sử dụng một Token mới, mà nó sử dụng luôn đồng BNB Token. Điều này góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả, cũng như phạm vi ứng dụng của Binance Chain và BNB. Binance Smart Chain tương thích với EVM, điều này có nghĩa là các dApps trên Ethereum có thể Swap qua Binance Smart Chain chỉ với những thay đổi nhỏ.

Điểm nổi bật của Binance Smart Chain

Binance Smart Chain tương thích với EVM, điều này có nghĩa là các dApps trên Ethereum có thể Swap qua Binance Smart Chain chỉ với những thay đổi nhỏ.

binance-smart-chain-png
Biểu tượng của Binance smart chain. Ảnh: Google

Cả BC và BSC đều dùng chung Native Token là BNB, điều này giúp tạo ra nhiều giá trị cho hệ sinh thái Binance Chain và BNB Holder.

Các ứng dụng trên BSC

Hiện nay các dự án trên BSC đang tăng mạnh, nhiều mô hình thành công trên Ethereum đang dần được chuyển sang BSC. Dưới đây là một số các dự án nổi bật đang được quan tâm trên BSC.

Chú ý
  • Mặc dù đang HOT nhưng bên BSC có nhiều dự án scam nên mọi người cẩn thận. Đặc biệt cần cảnh giác với các dự án ẩn danh không có team đứng đằng sau.
  • Hiện tại các dự án thành công trên Ethereum đang dần được chuyển sang BSC, vì thế thấy dự án nào tương tự bên BSC mà đã thành công bên Ethereum thì hãy để ý.
  • BSC là của Binance, vì thế các token trên BSC sớm hay muộn cũng sẽ list trên Binance. Vì thế hãy để ý các token BSC hiện đang chưa được list trên Binance

Nhóm DEX/AMM

SWAP

  • Bounce (BOT): Một nền tảng Swap Token tương tự Balancer. Dự án nhận được tiền từ quỹ hỗ trợ của Binance.
  • Pancake Swap (CAKE): Các AMM có mô hình tương tự Uniswap, cơ chế khuyến khích người dùng bằng Liquidity Mining. Dự án nhận được tiền từ quỹ hỗ trợ của Binance. Hiện tại mảng Farm trên Pancake cũng cho lợi nhuận rất cao: https://pancakeswap.finance/farms
  • DODO (DODO): một DEX giải quyết vấn đề tổn thất vô thường bằng cách kết hợp AMM với Oracle. Gần đây, DODO thông báo đã tích hợp với Binance Smart Chain.
  • BakerySwap (BAKE): Phiên bản Uniswap trên Binance Smart Chain . Dự án nhận được tiền từ quỹ hỗ trợ của Binance.
  • Anyswap (ANY) – Một giao thức Swap Token, hỗ trợ Cross-chain.
  • JustLiquity – JulSwap: JulSwap là một sàn giao dịch phi tập trung tương tự Uniswap hay SushiSwap trên Binance Smart Chain (BSC). Đây là một sản phẩm của Justliquidity, một giao thức thanh khoản tích hợp với Uniswap. Ngoài ra họ còn có Wallet, DEX và Bridge (BSC – Ethereum). Tham khảo: JulSwap (JULB, JULD) là gì? Toàn tập về tiền điện tử JULB, JULD

Order Book/Derivative (Phái sinh)

  • MCDEX (MCB): Một sàn giao dịch phái sinh phi tập trung. Nó hiện đang dựa trên Ethereum và có kế hoạch thêm hỗ trợ cho Binance Smart Chain.
  • Hedget (HGET): Một Protocol cho phép người dùng tạo các options dựa trên tài sản cơ bản. Gần đây Hedget đã bỏ phiếu thành công và tích hợp thêm Binance Smart Chain.

Nhóm LENDING/BOROWWING/Tối ưu lợi nhuận

  • Fortube (FOR): Một Lending Platform được phát triển bởi The Force Protocol. Hiện nay Fortube là Platform có TVL cao nhất trên nền Binance Smart Chain (theo thống kê trên DeFiStation).
  • Hard Protocol (HARD): Một dAPP làm về Lending được phát triển bởi Kava labs.

Nhóm FARM/YIELD AGGREGATOR

  • Pancake Bunny (BUNNY): Một công cụ tối ưu hóa lợi nhuận trên BSC. Bunny không ngừng nỗ lực tạo ra các chiến lược tối ưu hóa lợi nhuận mới sáng tạo. 
  • Beefy.Finance (BIFI): Beefy Finance on Medium
  • AutoFarm (AUTO): Trình tối ưu hóa lợi nhuận hỗ trợ trên BSC và HECO.
  • Bearn.fi (BFI)
Tốt nhất hãy vào trang https://www.defistation.io để so sánh các thông số.

Nhóm ORACLE

  • Chainlink (LINK) – Dự án Oracle hàng đầu thị trường đã thông báo tích hợp thành công với Binance Smart Chain.
  • Band protocol (BAND) – Nếu tính theo vốn hóa thị trường thì Band Protocol đang là đối thủ đáng gờm nhất của Chainlink trong mảng Oracle, Band Protocol đã thông báo tích hợp với Binance Smart Chain gần đây.
  • Gravity – Một Oracle Network hỗ trợ Crosschain thông báo đã tích hợp Binance Smart Chain.

Nhóm Infrastructure và Tools

Cốt lõi của việc xây dựng nhiều ứng dụng cơ sở hạ tầng trên BSC là để giúp các nhà phát triển trong việc triển khai các hợp đồng thông minh, giám sát dữ liệu v.v…. 

Mảng này có nhiều dự án nổi bật:

Dự án nổi bật:
  • YieldWatch: Công cụ kiểm tra tài sản DeFi tương tự Zapper bên Ethereum.
  • Bitquery: Một tập hợp các công cụ phần mềm phân tích cú pháp, lập chỉ mục, truy cập, tìm kiếm và sử dụng thông tin trên các mạng blockchain theo một cách thống nhất.  (Blockchain Data)
  • PARSIQ (PRQ): PARSIQ là một nền tảng giám sát Blockchain và tự động hóa quy trình làm việc như một cầu nối đa cấp giữa các chuỗi khối và các ứng dụng ngoài chuỗi. Các tính năng của PARSIQ tự động hóa quy trình phân tích và giám sát blockchain, cung cấp các quy trình làm việc có thể tùy chỉnh. Tham khảo: PARSIQ (PRQ) là gì? Tổng quan về dự án PARSIQ và đồng tiền mã hóa PRQ
  • Tenderly (smart contract monitoring)
  • BSCscan (blockchain explorer)
  • ChainIDE (smart contract deployment)
  • Mywish (smart contract creation)
  • Nownodes (blockchain infrastructure).
  • DeFiStation: Bảng xếp hạng và phân tích các dự án Defi trên Binance Smart Chain. Dự án nhận tiền từ quỹ hỗ trợ của Binance.
  • Gitcoin: Một nền tảng tập trung vào nhà phát triển, hỗ trợ các dự án blockchain mã nguồn mở thông qua huy động vốn cộng đồng và tài trợ nền tảng. Tất cả các hoạt động trên Gitcoin đều được theo dõi trên blockchain. Dự án nhận tiền từ quỹ hỗ trợ của Binance.
  • Arkane Network: Cung cấp các công cụ phù hợp để giúp tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với người dùng và đơn giản hóa bất kỳ sự phát triển nào liên quan đến blockchain. Nó chuyển đổi ngôn ngữ blockchain khó khăn thành ngôn ngữ API REST mà hầu hết các nhà phát triển có thể hiểu được. Có dàn backend mạnh.
  • Proxima - Một protocol truy vấn dữ liệu không tin cậy nhanh chóng, phi tập trung và có khả năng mở rộng cao dựa trên Merkle.

bsc-la-gi
Ecosystem trên Binance Smart Chain. Ảnh: Coin98

Synthetics

BSC cũng sẽ hỗ trợ tạo ra các tài sản tổng hợp, hoặc tài sản kết hợp các sản phẩm phái sinh. Dự án nổi bật:
  • Spartan protocol: Một clone của Synthetix trên nền Binance Smart Chain.
  • Linear Finance: Một Platform cho phép tạo, quản lý và giao dịch các Synthetics Assets. Linear Finance đang tích hợp thêm Binance Smart Chain.
  • Mettalex (sàn giao dịch derivatives).

Defi Ecosystem

Một dự án gồm nhiều sản phẩm nhỏ gộp lại, các dự án nổi bật trong phân khúc này trên Binance Smart Chain thì chúng ta có Venus Protocol, Alpha Finance Labs, Kava.

Algorithms

BSC hỗ trợ việc truyền tải các tài sản thuật toán. Dự án nổi bật: Ditto (elastic supply token trên BSC), Bdollar (algorithmic stablecoin trên BSC).

Aggregation và Integration (Tổng hợp và tích hợp)

Các Protocol tổng hợp và tích hợp Yield và các loại tài sản, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của DeFi. Dự án nổi bật: Beefy (yield optimizer), Bearn.fi (cross-chain auto-yield farming), OpenOcean (DEX aggregator), Xend (DeFi cho credit unions và cooperatives).

Game

Là một ứng dụng được sử dụng sớm trên các mạng lưới blockchain như BSC. Dự án nổi bật: Blink (gaming token), Rocketgame (Nền tảng gaming phi tập trung).

Community và Social Tokens

Việc sử dụng NFTs và các Token chuyên biệt thông qua BSC cung cấp một giải pháp độc đáo cho mạng xã hội và các cộng đồng trực tuyến. Dự án nổi bật: Chilz (fan tokens), Realy (Nền tảng luxury NFT).

Institutional DeFi

BSC cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ thích hợp để xây dựng các dịch vụ DeFi nâng cao như khai thác thanh khoản. Dự án nổi bật: Allianceblock (thị trường vốn phi tập trung).

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi block explorer cua binance smart chain la gi,ma token tieu chuan cua binance smart chain la gi,binance smart chain metamask,binance smart chain la gi,binance smart chain coin,vi binance smart chain,binance smart chain bep20 trust wallet. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Trong cuộc sống không phải cái gì, nghĩa là gì bạn cũng biết; có người đã vẽ một hình tròn trên cát và khẳng định rằng "Những gì tôi biết chỉ là phần bên trong của hình tròn này".

Blog Thành cá đù chấm com cũng chỉ là một trang blog nhỏ giữa hàng tỉ trang blog trên mạng thế giới. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
KIẾM TIỀN LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét