Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Phí trước bạ là gì?

Bạn đang quan tâm đến phí trước bạ là gì, các thông tin liên quan đến lệ phí trước bạ thanhcadu.com chia sẻ giải thích với câu trả lời đúng nhất
Bạn đang quan tâm đến phí trước bạ là gì, các thông tin liên quan đến lệ phí trước bạ thanhcadu.com chia sẻ giải thích với câu trả lời đúng nhất.

le-phi-truoc-ba-la-gi


Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn !!!

Hiện có nhiều bạn đang quan tâm đến lệ phí trước bạ nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Phí trước bạ là gì

Theo khoản 2 Điều 3 của Luật phí và lệ phí quy định: Lệ phí là khoản tiền được ấn định mà cá nhân và tổ chức bắt buộc nộp cho cơ quan nhà nước phục vụ công việc quản lý, cung cấp dịch vụ công nhà nước quy định. 

Phí trước bạ hay còn được gọi là thuế trước bạ là chi phí mà chủ sở hữu cần nộp cho cơ quan thuế nếu muốn đưa tài sản vào sử dụng.

Lệ phí trước bạ ô tô là gì

Lệ phí trước bạ ô tô là khoản tiền mà chủ sở hữu phải nộp cho nhà nước khi đăng ký sử dụng ô tô. Hồ sơ thuế trước bạ ô tô bao gồm:
  • Tờ khai thuế trước bạ mẫu 02/LPTB.
  • Bản sao giấy tờ chuyển giao, mua bán tài sản.
  • Bản sao giấy tờ chứng nhận thu hồi của cơ quan công an về việc thu hồi đăng ký biển số xe hoặc giấy tờ xe chủ sở hữu cũ.
  • Bảo sao chứng nhận chất lượng bảo vệ môi trường và an toàn kỹ thuật được cấp bởi cơ quan đăng kiểm Việt Nam.
  • Bảo sao giấy chứng minh chủ tài sản/tài sản được miễn phí trước bạ (nếu có).

Cách tính thuế trước bạ ô tô

Công thức chung tính thuế trước bạ ô tô:

Lệ phí trước bạ = Mức thu lệ phí theo tỷ lệ (%) x Giá tính lệ phí (Quy định tại Điều 5 Nghị định 140/2016/NĐ-CP).

Lệ phí cần nộp cho ô tô mua mới

Giá tính thuế trước bạ: Theo Thông tư 304/2016/TT-BTC, thuế trước bạ được quy định cụ thể cho từng loại xe.

Mức thu thuế trước bạ: Mức thu lệ phí trước bạ được quy định phụ thuộc vào từng loại xe, cụ thể như sau:
phi-truoc-ba-mua-o-to-moi

Lệ phí cần nộp cho ô tô mua cũ

Giá tính thuế trước bạ: Trường hợp mua xe cũ, phí trước bạ được tính dựa vào giá trị còn lại của xe khi chuyển nhượng. Cụ thể:
phi-truoc-ba-mua-o-to-cu

Như vậy, công thức giá tính thuế trước bạ sẽ được tính:

Giá tính thuế trước bạ = Giá niêm yết x Giá trị còn lại của ô tô (%).

Mức thu thuế trước bạ: Với ô tô cũ, mức thu thuế trước bạ được tính là 2 %.

Vậy, công thức tính lệ phí trước bạ ô tô cũ được tính cụ thể như sau:

Thuế trước bạ = (Giá niêm yết x Giá trị còn lại của ô tô) x 2%.

Ngoài phí trước bạ, chủ xe còn phải thanh toán một số chi phí khác để xe có thể lăn bánh. 

Trình tự, thủ tục nộp phí trước bạ ô tô

Ngày 29/7/2020, Công văn 3027/TCT-DNNCN của Tổng cục thuế quy định về việc triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử như sau:

Điều kiện thực hiện

Muốn nộp thuế trước bạ ô tô cần phải đáp ứng một trong các điều kiện sau:
  • Sở hữu tài khoản được đăng ký trên cổng Dịch vụ công Quốc gia dichvucong.gov.vn và tài khoản được kết nối với số tài khoản ngân hàng của chủ xe/các tài khoản cá nhân khác. Thông qua cổng Dịch vụ công Quốc gia, chủ phương tiện có thể tiến hành nộp lệ phí trước bạ theo yêu cầu.
  • Sở hữu tài khoản Internet Banking (dịch vụ thanh toán điện tử của một trong các ngân hàng sau: MBBank, Agribank, VPBank, TPBank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank,… Chủ xe có thể tiến hành nộp thuế trước bạ ô tô thông qua các ngân hàng này.

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Khai thuế, có thể lựa chọn 1 trong hai hình thức khai thuế sau:
  1. Khai thuế trước bạ trực tiếp ở cơ quan thuế.
  2. Khai thuế trước bạ thông qua Cổng thông tin điện tử/Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Bước 2: Tiến hành nộp thuế. Chủ xe sử dụng tài khoản internet banking của ngân hàng hoặc truy cập vào cổng Dịch vụ công Quốc gia để nộp lệ phí.

Bước 3: Sau khi nhận tin nhắn của Tổng cục Thuế, chủ phương tiện có thể đến cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký.

Lệ phí trước bạ xe máy

Đối với xe máy đã qua sử dụng mà chưa có trong bảng giá thì giá tính lệ phí trước bạ là giá trị sử dụng còn lại của kiểu loại xe tương đương có giá tính lệ phí trước bạ trong nhóm kiểu loại xe đã có trong bảng giá.

Kiểu loại xe tương đương được xác định như sau: Xe máy cùng nguồn gốc xuất xứ, cùng nhãn hiệu, cùng thể tích làm việc hoặc công suất động cơ, cùng số người cho phép chở (kể cả lái xe) và kiểu loại xe có các ký tự tương đương với kiểu loại xe của xe máy đã có trong bảng giá.

Trường hợp trong bảng giá có nhiều kiểu loại xe tương đương thì cơ quan thuế xác định giá tính lệ phí trước bạ theo nguyên tắc lấy theo giá tính lệ phí trước bạ cao nhất.

Đối với xe máy đã qua sử dụng mà chưa có trong bảng giá và không xác định được kiểu loại xe tương đương thì cơ quan thuế căn cứ vào cơ sở dữ liệu theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định 20/2019/NĐ-CP để xác định giá tính lệ phí trước bạ.

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi le phi truoc ba xe o to, phi truoc ba nha at, le phi truoc ba xe may, cach tinh le phi truoc ba xe o to, le phi truoc ba la gi wikipedia, le phi truoc ba o to la gi, le phi truoc ba xe o to la gi, le phi truoc ba la tai khoan nao, Lệ phí trước bạ ô tô là gì, Lệ phí trước bạ xe ô to, Lệ phí trước bạ là gì, Lệ phí trước bạ xe ô to là gì, Lệ phí trước bạ là gì wikipedia, Lệ phí trước bạ xe máy, le phi truoc ba la gi, phi truoc ba oto la gi, phi truoc ba xe may la gi, phi truoc ba nha dat la gi, le phi truoc ba oto la gi, le phi truoc ba nha dat la gi. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn !!! Cam-xa-mi-ta.

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.

Bài viết tham khảo:
https://vinfastauto.com/vn_vi/le-phi-truoc-ba
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét