Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Thẻ tín dụng là gì?

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho câu hỏi the ghi no la gi, cac loai the tin dung, the tin dung fe credit, the tin dung vib la gi, ieu kien mo the tin dung, the tin dung vietcombank, the tin dung techcombank la gi, the tin dung la gi cach su dung. Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời đúng và chuẩn xác nhất cho vấn đề mà bạn đang quan tâm.

dinh-nghia-the-tin-dung-la-gi

Chào mừng các bạn đến với blog Thành cá đù chấm com. Tôi có đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì blog hoạt động, bạn có thể làm ơn tắt chương trình chặn quảng cáo - Adblock sau đó tải lại trang giúp tôi nhé. Cảm ơn !!!

Hiện có nhiều bạn đang quan tâm đến thẻ tín dụng nghĩa là gì, tôi cũng có cùng mối quan tâm đó và tôi đã dành nhiều thời gian để tìm ra một số lời giải, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Thẻ tín dụng là gì

Thẻ tín dụng là thẻ được chấp nhận chủ thẻ tiến hành giao dịch thẻ trong phạm vi giới hạn mức tín dụng thanh toán đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Hiểu đơn giản, thẻ tín dụng thanh toán là loại thẻ giúp đỡ bạn mua sản phẩm trước và trả tiền lại cho ngân hàng sau.

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng thanh toán để mua hàng hóa online, thanh khoản các loại sản phẩm hàng hóa sản phẩm, dịch vụ tại shop, đại lý, nhà hàng, khách sạn mà có chấp nhận chi trả bằng thẻ tín dụng thanh toán, hoặc rút tiền mặt từ máy ATM và hoàn lại số chi phí này sau một khoảng quỹ thời gian nhất định.

Bạn được chi tiêu trước trong một hạn mức tín dụng mà ngân hàng đã phê duyệt cho bạn, sau đó thanh khoản lại tổng số tiền đã tiêu dùng đúng hạn cho ngân hàng.

Giới hạn thanh toán tín dụng là gì

Giới hạn mức thẻ tín dụng thanh toán là số tiền tối đa mà bạn có thể dùng để chi tiêu qua thẻ. Giới hạn mức này được phê duyệt bởi ngân hàng phát hành thẻ chủ yếu dựa vào năng lực tài chính của bạn tại thời điểm xét duyệt làm thẻ.

Bảng sao kê thẻ tín dụng là gì

Bảng sao kê thẻ tín dụng là hóa đơn mà ngân hàng phát hành thẻ gửi cho bạn vào cuối mỗi chu kỳ sao kê.

Bảng sao kê sẽ liệt kê toàn bộ các giao dịch đã được triển khai trên thẻ và số dư nợ thẻ tín dụng thanh toán (là tổng số chi phí bạn đang nợ ngân hàng cho kỳ sao kê lần này).

Bảng sao kê cũng bao gồm rõ ràng về ngày đến hạn thanh toán và số tiền ít nhất bạn cần phải thanh khoản (số tiền chi trả tối thiểu).

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì

Khoản chi trả tối thiểu của thẻ tín dụng là số tiền ít nhất bạn phải trả trong tháng để không bị tình trạng tính phí trừng phạt hoặc dẫn đến nợ khó đòi. Thông dụng khoản thanh khoản tối thiểu là 5% của số dư nợ trên thẻ tín dụng thanh toán. Bên cạnh việc đó, cách tính số chi phí thanh toán tối thiểu có thể đổi thay tùy thuộc vào phép tắc của từng ngân hàng. Phần dư nợ chưa được chi trả sẽ bị tính lãi theo phép tắc của ngân hàng.

Bạn có thể chọn chi trả một phần (nhưng ít nhất phải bằng khoản tối thiểu ngân hàng yêu cầu), hoặc chi trả đầy đủ dư nợ. Việc thanh khoản tất cả dư nợ (hoặc thanh khoản được càng đa dạng càng tốt) là sự lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn không thanh khoản tất cả dư nợ, bạn bắt buộc phải trả thêm 1 khoản tiền lãi. Hãy nhớ rằng thời gian trả nợ tài sản càng dài, khoản tiền lãi phát sinh càng lớn.

Cách thanh toán thẻ tín dụng

Hiện tại, có không ít cách thanh toán thẻ tín dụng, một số cách thông thường nhất để thanh toán:
  • Thanh toán tự động: bạn có thể đăng kí với ngân hàng dịch vụ trích tiền tự động từ tài khoản thanh toán để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng (số tiền thanh toán tối thiểu hoặc toàn bộ ghi nợ). Đây cách thanh toán đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo chủ thẻ trả nợ đúng hạn. Tuy nhiên, bạn cần duy trì số dư trong tài khoản thanh toán bằng hoặc nhiều hơn dư nợ trong sao kê trước khi đến hạn thanh toán.
  • Thanh toán tiền mặt: chủ thẻ có thể ra quầy giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ để nộp tiền mặt thanh toán khoản nợ thẻ tín dụng. Ngoài ra, một số ATM hiện nay của ngân hàng đã thêm chức năng nộp tiền mặt trực tiếp, chủ thẻ có thể thanh toán khoản nợ tín dụng qua ATM.
  • Chuyển khoản: chủ thẻ có thể chuyển khoản bằng dịch vụ Internet Banking hoặc chọn chức năng thanh toán nợ thẻ tín dụng tại máy ATM (phụ thuộc ATM của ngân hàng phát hành thẻ có hỗ trợ chức năng này không).
  • Thanh toán từ ngân hàng khác: bạn có thể chuyển khoản từ ngân hàng khác đến tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng phát hành thẻ để thanh toán dư nợ tín dụng.
Lưu ý: Khi sử dụng hình thức thanh toán dư nợ tín dụng bằng thẻ ATM (nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản), nếu thanh toán trước 17h trong các ngày làm việc, việc thanh toán sẽ được ghi nhận trong ngày đó. Nếu thanh toán sau 17h trong các ngày làm việc hoặc vào ngày nghỉ, lễ, việc thanh toán dư nợ tín dụng sẽ được ngân hàng ghi nhận vào ngày làm việc tiếp theo.

Những điều cần nhớ khi sử dụng thẻ tín dụng

Để tránh gặp những phiền toái cũng như mất tiền oan khi sử dụng thẻ tín dụng/credit card thì bạn cần chú ý những điều sau:
  • Bảo mật thông tin thẻ: Khi thực hiện thanh toán online, bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin in trên thẻ kèm số CSC - mã số bảo mật thẻ là đã có thể thực hiện việc thanh toán. Nếu chủ thẻ chia sẻ thông tin bảo mật này với nhiều người, nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân rất cao. Thẻ tín dụng không yêu cầu nhập mã PIN khi thực hiện giao dịch tại các quầy thanh toán. Điều này tạo sự thuận lợi, dễ dàng cho chủ thẻ nhưng lại rất rủi ro nếu chẳng may thẻ bị mất. Vì vậy, khi bị mất thẻ tín dụng, bạn nên gọi đến ngân hàng đề yêu cầu khóa thẻ, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.
  • Sử dụng thẻ tín dụng tức là đi vay: Không giống như thẻ Debit hoặc ATM, số tiền sử dụng để thanh toán thực chất là số tiền bạn đang vay từ ngân hàng với lãi suất 0% ( trong 45 ngày miễn lãi). Đến thời hạn thanh toán, bạn vẫn phải trả lại toàn bộ số tiền đã “tạm vay”. Nếu chủ thẻ chưa thể thanh toán toàn bộ dư nợ cho ngân hàng vào ngày thanh toán, ngân hàng sẽ bắt đầu tính mức lãi suất khá cao (khoảng 26% đến 31%) dựa trên dư nợ hiện tại trong thẻ tín dụng. Vì vậy, khi thực hiện các giao dịch sử dụng thẻ tín dụng, bạn nên cân nhắc khả năng trả nợ của mình vào cuối tháng, tránh nguy cơ rơi vào nợ nần chồng chất.
  • Chú ý khi đưa thẻ cho nhân viên thanh toán, nhiều chủ thẻ tín dụng khi mua sắm ăn uống ở nhà hàng, trung tâm thương mại thường đưa thẻ của mình cho nhân viên thu ngân để họ thực hiện thanh toán và không hề để mắt đến chiếc thẻ. Thói quen này có thể khiến chủ thẻ đứng trước nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân khá cao nếu chẳng may người nhân viên chụp lại các thông tin bảo mật in trên thẻ. Vì vậy, khi đưa thẻ cho nhân viên phục vụ hay thu ngân quẹt thẻ thanh toán, bạn nên chú ý giám sát trực tiếp quá trình nhân viên quẹt thẻ, đồng thời kiểm tra kĩ lưỡng thông tin trên phiếu giấy được in ra.
  • Quan tâm đến thời gian thanh toán: Tùy thuộc vào độ tín nhiệm của khách hàng mà ngân hàng sẽ cấp hạn mức tín dụng khác nhau. Chủ thẻ tín dụng sẽ được ưu đãi 45 ngày “tạm vay” không lãi suất. Qua thời gian này, nếu chủ thẻ chậm thanh toán hoặc chỉ thanh toán số tiền tối thiểu, ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi suất trên tổng dư nợ cuối kì trong bảng sao kê cũng như thu phí phạt trả chậm. Do đó, chủ thẻ tín dụng cần có kế hoạch kiểm soát chi tiêu, khả năng thanh toán đúng thời hạn để hưởng những ưu đãi về lãi suất, hạn chế các loại phí phát sinh.
  • Không sử dụng thẻ tín dụng như thẻ ATMCác ngân hàng không khuyến khích sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt như thẻ ATM. Vì vậy, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, bạn sẽ chịu một mức phí khá cao (thường là 1%- 4% số tiền đã rút). Vì vậy, chỉ nên rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng trong trường hợp thực sự cần thiết.

Tổng kết

Bài viết này tôi đã giải thích các câu hỏi liên quan đến thẻ tín dụng, credit card. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với đáp án này. Bạn có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới.

Cuộc sống này không phải cái gì, nghĩa là gì bạn cũng biết. Tôi đã dành nhiều thời gian lục lọi, bỏ hàng giờ lang thang trên các địa chỉ web, đọc kỹ từng chủ đề, từng bài post.. đế có được những bài viết cung cấp nhiều kiến thức thú vị, bổ ích cho các bạn.

Săn Sale

Bạn có thể lựa cho mình một món hàng đang giảm giá theo địa chỉ tôi để bên dưới nhé, còn chờ gì nữa. Mua đồ dùng qua liên kết bên dưới là góp phần ủng hộ tôi có kinh phí tiếp tục duy trì blog này. Chân thành cảm ơn !!! Cam-xa-mi-ta.

Disclaimer: Bài viết được Thành cá đù tổng hợp từ nhiều nguồn nhằm mang lại cái nhìn tổng quan nhất, trong bài viết này tôi có đưa vào các quan điểm cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề bản quyền hoặc nội dung, vui lòng để lại bình luân bên dưới bài viết này hoặc gửi mail cho chúng tôi.

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét