Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Bò có cánh là gì?

Bò có cánh là gì, bò có cánh có nghĩa là gì, bò có cánh trên TikTok là gì, bò có cánh xu hướng Facebook, thanhcadu.com chia sẻ bò có cánh tiếng Anh là
Bò có cánh là gì, bò có cánh có nghĩa là gì, bò có cánh trên TikTok là gì, bò có cánh xu hướng Facebook, thanhcadu.com chia sẻ bò có cánh tiếng Anh là gì.

bo-co-canh-nghia-la-gi

Bò có cánh là gì?

Bò có cánh là một cách nói rằng người kể chuyện, người nói chuyện đang nói về một câu chuyện không có thực, phi thực tế, rất khó có khả năng xảy ra. Từ đồng nghĩa với bò có cánh là chém gió.

Bò có cánh còn là tiếng lóng để gọi tên xe Lamborghini, (bò là cách gọi vui của xe Lamborghini, còn cánh là cửa xe khi dựng lên). Đây là một nhà sản xuất xe thể thao hạng sang của Ý, thuộc Tập đoàn Volkswagen thông qua công ty con Audi.

bo-co-canh

Cơ sở sản xuất và trụ sở chính của Lamborghini được đặt tại Sant'Agata Bolognese, Ý. Năm 2011, 831 nhân viên của Lamborghini đã sản xuất 1.711 xe.

Lịch sử Lamborghini

Ông trùm sản xuất Ferruccio Lamborghini thành lập Automobili Ferruccio Lamborghini S.p.A. vào năm 1963 với mục tiêu sản xuất một chiếc xe du lịch lớn tinh tế để cạnh tranh với các sản phẩm từ các thương hiệu lâu đời như Ferrari. 

Các mô hình đầu tiên của công ty được phát hành vào giữa những năm 1960 và được chú ý bởi sự tinh tế, sức mạnh và sự thoải mái của chúng. Lamborghini đã được ca ngợi rộng rãi vào năm 1966 cho mẫu xe coupe thể thao Miura, thiết bị đặt động cơ đặt giữa phía sau, hệ dẫn động cầu sau là cách bố trí tiêu chuẩn cho những chiếc xe hiệu suất cao của thời đại.

Lamborghini đã phát triển nhanh chóng trong thập kỷ đầu tiên của mình, nhưng thời kỳ khó khăn đã ập đến với công ty khi doanh số bán hàng sụt giảm sau cuộc suy thoái tài chính toàn cầu năm 1973 và cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973.

Quyền sở hữu của công ty đã thay đổi ba lần sau năm 1973, bao gồm phá sản vào năm 1978, trước khi Tập đoàn Chrysler nắm quyền kiểm soát vào năm 1987. Lamborghini không thể hoạt động có lãi, Chrysler đã bán Lamborghini cho tập đoàn đầu tư Malaysia Mycom Setdco và tập đoàn Indonesia V'Power Corporation vào năm 1994.

Tiếp tục thành công trong suốt những năm 1990, cho đến khi Mycom Setdco và V'Power bán Lamborghini cho công ty con AUDI AG của Tập đoàn Volkswagen vào ngày 27 tháng 7 năm 1998. 

Quyền sở hữu của Audi đánh dấu sự khởi đầu của một thời kỳ ổn định và tăng năng suất cho Lamborghini. Doanh số bán hàng đã tăng gần 10 lần trong suốt những năm 2000, đạt đỉnh với doanh số kỷ lục vào năm 2007 và 2008.

Cuộc khủng hoảng tài chính thế giới vào cuối những năm 2000 đã ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các nhà sản xuất ô tô hạng sang trên toàn thế giới, và khiến doanh số của Lamborghini giảm gần 50%.

Về người sáng lập Ferruccio 

Ferruccio Lamborghini sinh ra trong một gia đình nông dân trồng nho, nhưng lại có sở trường về cơ khí không thể chê vào đâu được. Điều này đã khiến ông bước vào lĩnh vực kinh doanh máy kéo, thành lập công ty mang tên Lamborghini Trattori vào năm 1948. Công ty này vẫn tồn tại cho đến ngày nay và tiếp tục sản xuất máy kéo ở Ý.

Tuy nhiên, Lamborghini không hài lòng với việc kinh doanh máy kéo, và vì vậy, vào năm 1959, ông đã mở một nhà máy đốt dầu với tên Lamborghini Bruciatori. Nhà máy này sau đó chuyển sang xây dựng máy điều hòa không khí.

Vào năm 1963, Ferruccio cuối cùng đã tạo ra Automobili Lamborghini, hãng đã phát triển thành thương hiệu mà chúng ta biết và yêu thích.

Ferruccio thành lập thêm một công ty sau nỗ lực của Autombili; nó được gọi là Lamborghini Oleodinamica. Tuy nhiên, vào cuối những năm 1970, ông đã bán đi nhiều sở thích của mình và nghỉ hưu tại bất động sản của mình để theo đuổi công việc sản xuất rượu vang.

Công ty mà Ferruccio thành lập đã đi theo hành trình của chính mình; Lamborghini Automobili đã qua tay nhiều chủ nhân khác nhau trong nhiều năm. Ngày nay, Lamborghini thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen thông qua công ty con Audi.

Lamborghini hiện đang sản xuất Aventador sử dụng động cơ V12 và Huracan động cơ V10, cùng với mẫu SUV Urus. Chiếc xe cuối cùng này được trang bị động cơ V9 tăng áp kép dưới mui xe.

Ngoài ra, Lamborghini còn sản xuất động cơ V12 cho các cuộc đua thuyền động lực ngoài khơi.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét