Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Cây cam ngọt của tôi quotes

Chỉ sau vài tháng phát hành, cuốn tiểu thuyết đã bán được hơn 200.000 bản và trở thành hiện tượng xuất bản ở Brazil
Năm 1968, tác phẩm Cây Cam ngọt của tôi được xuất bản lần đầu tại quê hương của tác giả. Chỉ sau vài tháng phát hành, cuốn tiểu thuyết đã bán được hơn 200.000 bản và trở thành hiện tượng xuất bản ở Brazil. Hơn 50 năm qua, chưa có tác phẩm nào làm được điều này.

cay-cam-ngot-cua-toi-review

Cây cam ngọt của tôi là một cuốn sách mang đậm tính tự truyện của nhà văn người Brazil - José Maurio.

Tóm tắt Cây cam ngọt của tôi

Cây cam ngọt của tôi - José Mauro de Vasconcelos

Câu chuyện kể về cậu bé Zezé sinh ra tại một làng quê nghèo của Brazil. Zezé là một đứa trẻ nhạy cảm nhưng cũng rất tinh nghịch, cậu thường dùng những trò nghịch ngợm của mình để trêu chọc hàng xóm cùng khu phố. Vì vậy cậu bị mọi người gắn cho cái mác không mấy thiện cảm, đương nhiên Zezé cũng hay bị bố mẹ đánh đòn.

Vì gia cảnh nghèo khó, thiếu thốn cậu thậm chí còn chẳng có được một món đồ chơi trong ngày Giáng sinh. Nỗi khắc khổ của sự nghèo khó đến cùng cực đã làm lu mờ đi cái nhìn thiện lương cùng với trí tưởng tượng của cậu bé.

Thế rồi Zezé đã kết bạn với một cây cam nhỏ sau vườn, kể từ đó cậu luôn tâm sự chia sẻ những câu chuyện vui buồn với cây cam. Zezé thực sự thích điều đó.

Zezé đáng thương thường xuyên bị đánh mắng dù em chẳng làm gì sai cả. Và một dấu mốc lớn đã thay đổi cuộc đời Zezé, đó là lúc cậu gặp gỡ và kết thân với ông người Bồ, ông ấy bên cạnh cậu như người bạn chí cốt, cùng vui cùng chơi, ông cũng đã dạy cậu những điều thật ý nghĩa và cậu sẽ không bao giờ quên điều đó.

Nhưng rồi ông người Bồ và cây cam nhỏ cũng phải rời xa Zezé mãi mãi, để lại khoảng trống không thể lấp đầy trong lòng cậu nhóc. Zezé gần như tuyệt vọng. Thật khó khăn nhưng cuối cùng Zezé cũng đã vượt qua và nhận ra được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Tuổi thơ của chúng ta cũng có đôi lúc dữ dội như Zezé, thèm khát một món đồ chơi đến thao thức, đối với những đứa trẻ nghèo thì "có thứ gì mà chúng mong muốn hơn là những món đồ chơi cơ chứ" hay chúng ta cũng đã từng nghĩ rằng cuộc đời này không đáng sống.

Cây cam kia, dù rất nhiều gai nhưng những bông hoa của chúng trắng muốt, thơm ngát làm sao! Cuộc sống của chúng ta cũng như vậy đó!

Cây cam ngọt của tôi quotes

Một số đoạn trích/ quotes hay nhất trong cuốn tiểu thuyết Cây cam ngọt của tôi, hãy cùng Blogchay chấm com khám phá nào.

“Vị chua chát của cái nghèo hòa trộn với vị ngọt ngào khi khám phá ra những điều khiến cuộc đời này đáng sống”

“Mẹ ơi, đáng lẽ con không nên được sinh ra trên đời này.”

“Ai đã ở trên đời, thì tức là người đó xứng đáng được sinh ra con ạ. Con cũng thế.”

“Tại sao người ta lại nói cho bọn trẻ biết nhiều chuyện như vậy trong khi chúng còn bé như thế?"

“Vị chua chát của cái nghèo hòa trộn với vị ngọt ngào khi khám phá ra những điều khiến cuộc đời này đáng sống”

"Không phải giết ông ấy có nghĩa là chộp lấy khẩu súng lục của Buck Jones và bắn bùm! Không cần phải thế. Ông có thể giết một người nào đó trong trái tim ông. Không yêu người đó nữa. Và thế là một ngày nào đó người đó sẽ chết."

Địa chỉ mua sách

Bạn có thể ra các nhà sách để mua cuốn sách Cây Cam ngọt của tôi, tuy nhiên Blogchay khuyến khích các bạn mua sách Cây Cam ngọt của tôi online theo đường link phía dưới (Shopee, Lazada, Tiki…) để được sở hữu cuốn sách với giá rẻ nhất và miễn phí giao hàng.

Cuốn sách như một trái cam, có vị chua vị ngọt và nó thật hấp dẫn. Mọi người nhất định phải mua cuốn này! Cây cam ngọt của tôi đọc online,Cây cam ngọt của tôi quotes,Cây cam ngọt của tôi tiếng ảnh,Cây cam ngọt của tôi Review,Cây cam ngọt của Tôi Shopee,Cây cam ngọt ngào của tôi. Thanhcadu.com tổng hợp và biên soạn bài này từ nhiều nguồn.
REVIEW SÁCH
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét