Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Congee là gì?

Porridge vs congee là gì, Congee nghĩa là gì, Congee là gì, Rice congee nghĩa là gì, Congee vs porridge, Porridge Nghĩa là gì, thanhcadu.com chia sẻ .
Porridge vs congee là gì, Congee nghĩa là gì, Congee là gì, Rice congee nghĩa là gì, Congee vs porridge, Porridge Nghĩa là gì, thanhcadu.com chia sẻ bài viết này.

congee-nghia-la-gi

Congee là gì?

Congee là từ mà những người nói tiếng Anh sử dụng để gọi tên món Cháo ở nước ta. Ngoài ra, trong tiếng anh, cháo trắng có thể được gọi với nhiều tên khác nhau như rice gruel, rice porridge, conjee... Cháo là một món ăn quen thuộc không chỉ với Việt Nam, mà còn đối với cả châu Á. Cháo chính là gạo được nấu nhừ. 

Congee ăn như cháo gạo tẻ, thường được ăn kèm với các món ăn phụ. Với các thành phần bổ sung chẳng hạn như thịt, cá và hương liệu, chúng được thêm vào trong khi nấu cháo, ta thường thấy là khi một người bị ốm thì họ sẽ được người thân nấu cho một tô cháo. Nổi tiếng nhất là tô cháo hành của Thị Nở nấu cho Chí Phèo.

bat-chao-hanh-ngon
Một tô cháo hành thơm ngon. Ảnh: Google

Tên của cháo cũng đa dạng như cách chế biến nó. Ta có cháo trắng, cháo đậu xanh, cháo hạt sen, cháo bò, cháo thập cẩm... vừa viết tui vừa chảy nước miếng :)

Rice congee nghĩa là gì? Rice congee nghĩa là cháo gạo, chỉ đơn thuần là cháo nấu từ gạo trắng mà thôi.

Congee vs Porridge

porridge và congee đều có thể dịch thoáng là cháo trong tiếng việt. Tuy nhiên vẫn có điểm khác nhau giữa 2 tên gọi này.

Porridge nghĩa là gì? Trong tiếng anh, nếu chỉ dùng từ porridge người nước ngoài sẽ nghĩ ngay đến món yến mạch. Đây là món ăn được nấu từ các loại ngũ cốc hoặc các loại hạt khác nhau. Tùy vào sở thích, bạn có thể dùng chung với nước, sữa và cả trái cây. Vì cháo cũng có hình dáng tương tự với món yến mạch nên chúng ta có thể gọi cháo là rice porridge.

Công thức nấu cháo hoa ngon

Cháo hoa là tên gọi khác nghe rất lạ lẫm nhưng thực ra là cháo trắng. Một món cháo được nấu từ gạo tẻ thêm chút nước nấu bung ra người ta gọi là cháo hoa hay còn gọi là cháo trắng. Thực ra món cháo hoa rất dễ ăn, nên chúng thường dành cho những người đang bị bệnh hay đang phải ăn kiêng.

Nguyên liệu nấu cháo hoa gồm

  • Gạo tẻ (phụ thuộc vào lượng cháo bạn muốn nấu nhé)
  • Gia vị
  • Bột phèn (nếu có)
  • Một ít vỏ cam
  • Hành lá

Sơ chế nguyên liệu

  • Gạo tẻ vo sơ qua sau đó để thật ráo nước. Nếu muốn cháo nhanh nhừ thì bạn có thể ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút rồi vớt ra.
  • Vỏ cam thái lát nhỏ.
  • Hành lá sau khi mua về bạn làm sạch rồi thái nhỏ để sẵn đấy.

Các bước tiến hành nấu cháo hoa tại nhà

Bước 1: Rang gạo

Bắc chảo lên bếp rồi cho gao vào rang cho đến khi hạt gạo trắng đục chuyển hết sang màu trắng trong thì tắt bếp (như thế cháo trắng sẽ có mùi thơm đặc trưng, hạt không bị nát nhưng vẫn rất nhừ).

Bước 2: Ninh cháo

Cho nước nấu cháo vào nồi với tỷ lệ 1:3. Một phần gạo 3 phần nước. Việc căn lượng nước thật chuẩn cũng rất quan trọng để cháo không quá đặc hay quá loãng. Khi nước sôi lên khoảng nhiệt độ 50-100 độ C thì cho gạo vào (không cho gạo vào luôn nước lạnh nhé!)

Bạn có thể cho thêm một chút phèn chua vào để cháo nấu nhanh nhừ hơn. Cũng có thể cho thêm một chút muối nếu muốn.

Lưu ý: Trong thời gian nấu cháo cần canh lửa vừa phải để khi nấu cháo không bị trào và không bị cháy.

Bước 3: Hoàn thành món cháo

Khi cháo đã nấu xong thì bắc ra, cho vài lát nhỏ vỏ cam vào, đợi một lát thì gắp ra, cháo sẽ có mùi thơm rất đặc biệt. Sau đó bạn múc cháo ra tô và cho thêm hành hoa đã thái sẵn là hoàn chỉnh món cháo hoa thơm ngon rồi, thanhcadu.com chia sẻ.

cach-nau-chao-hoa-ngon
Một tô cháo hoa cực ngon. Ảnh: Google

Thành cá đù chấm com chúc các bạn luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và kiếm được thật nhiều tiền.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét