Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Dây dẫn cable là gì?

Dây dẫn cable là thiết bị, Dây dẫn cable là thiết bị gì, Dây dẫn cable là gì, Cách sử dụng dây cáp mạng, Dây cable là gì, Dây cáp là gì?
Dây dẫn cable là thiết bị, Dây dẫn cable là thiết bị gì, Dây dẫn cable là gì, Cách sử dụng dây cáp mạng, Dây cable là gì, Dây cáp là gì, thanhcadu.com chia sẻ.

day-cable-la-gi

Dây dẫn cable là gì?

Dây dẫn cable (tiếng Việt là dây cáp) là hai hay nhiều dây luyện từ kim loại xếp cạnh nhau và gắn chặt, xoắn hoặc bện lại với nhau để tạo thành một bộ phận đơn nhất.

Trong cáp cơ học, hay còn gọi là dây thừng cáp, được sử dụng để nâng, vận chuyển và kéo hoặc vận chuyển lực lượng thông qua sức căng. Trong kỹ thuật điện, cáp được sử dụng để truyền tải dòng điện. 

Một cáp (cable) quang bao gồm một hoặc nhiều sợi quang trong một lớp vỏ bảo vệ các sợi cáp.

Dây dẫn cable là thiết bị dây cáp truyền dẫn dữ liệu (dây cáp quang), đặc trưng bởi 2 lớp dây dẫn được cách ly có chung một trục hình học. Thành phần cấu tạo của dây cáp đồng trục như sau:
  • Lớp dây dẫn chính là lõi dẫn tín hiệu bằng dây đồng hoặc dây kim loại mạ đồng.
  • Lớp dây dẫn còn lại là lớp lưới bện bằng kim loại vừa là dây dẫn vừa có tác dụng nhằm ngăn chặn nhiễu điện từ (EMI) cho lõi dẫn tín hiệu trung tâm.
  • Lớp điện môi không dẫn điện nhằm cách lý hai lớp dây dẫn.
  • Vỏ bọc cách điện bên ngoài nhằm bảo vệ các lớp dây dẫn khỏi các tác động của môi trường bên ngoài.
Ngoài ra còn có thể có một lớp dải băng kim loại tùy chọn, hầu hết làm bằng các lá nhôm hoặc màng mỏng tráng nhôm có độ che phủ là 100% nhằm bảo vệ khỏi nhiễu tần số vô tuyến (RFI).

Phân loại dây cáp

Dây cáp đồng trục gồm có: RG-56, 3C-2V, RG59, 5C-2V, RG-6, RG-56, RG-11, QR-320, QR-540, QR-715, QR-860, QR-1125, RG-179 (bộ tiêu chuẩn IEC 61196, bộ tiêu chuẩn ANSI/SCTE).

Loại dây cáp đồng trục thông dụng hiện nay là RG-59 và RG-6. Cả hai loại này được sử dụng hầu hết ở môi trường trong nhà, trong dịch vụ truyền hình cáp, hệ thống an ninh giám sát. Trong đó RG-59 mang các đặc tính tiêu chuẩn của cáp đồng trục.

So sánh hai loại dây cáp trên thì RG-6 có lõi truyền tín hiệu trung tâm lớn hơn, lớp dung môi cách điện mỏng hơn, có thể có từ 2 đến 4 lớp bảo vệ, ngược lại RG-59 chỉ có 1. RG-59 phù hợp với việc truyền dẫn tín hiệu ở tần số thấp và ở khoảng cách ngắn, trong khi RG-6 phù hợp với việc truyền dẫn tín hiệu ở tần số cao và ở khoảng cách xa.

Lớp vỏ bảo vệ của mỗi loại cũng được tiêu chuẩn theo phạm vi ứng dụng của từng loại, có nghĩa là RG-59 phù hợp với những ứng dụng có dải tần cơ bản, phạm vi ngắn, còn RG-6 hướng tới những dải tần cao hơn.

Công dụng dây cable

Dây cáp đồng trục được sản xuất để phục vụ cho việc truyền dẫn tín hiệu tần số cao và ngăn chặn nhiễu điện từ (EMI) và nhiễu tần số vô tuyến (RFI) từ môi trường bên ngoài. Cáp đồng trục thường được sử dụng cho việc truyền tín hiệu truyền hình cáp.

Ngoài ra ứng dụng của cáp đồng trục là rất rộng lớn, như truyền tín hiệu và kết nối các phụ kiện camera giám sát, kết nối internet băng thông rộng, …

Cách sử dụng dây cáp mạng

Dây cáp mạng là dây dẫn dạng xoắn làm từ kim loại hay hợp kim được chia thành nhiều loại khác nhau nhưng chủ yếu là cáp đồng và cáp quang bao bọc bên ngoài là một lớp vỏ nhựa cách điện. Dây cáp này thường được sử dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin với nhiệm vụ chuyền dẫn tín hiệu thông tin kết nối các máy tính lại với nhau, hình thành mạng lưới hoàn chỉnh.

Dây cáp mạng thông minh với tính năng kết nối mạng đến các thiết bị điện thoại, máy tính với nhau, truy cập mạng nhanh chóng mà vô cùng ổn định.

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại các thiết bị có khả năng kết nối mạng ngày càng nhiều nhưng chúng ta không nên bỏ qua sản phầm thông minh này,dây mạng này được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng dễ dàng dàng trong việc vận chuyển và lắp đặt.giá thành lại hợp lí đáp ứng được các nhu cầu của người sử dụng.

Dây cáp mạng có dây là sản phẩm thông dụng nhất mà bất cứ ai đang sử dụng internet đều biết đến, dây mạng phổ biến với chiều dài 100m kết nối mạng đến máy tính của chúng ta. Dây mạng đươc sử dụng trong nhiều thiết bị thông minh khác nhau từ các phòng máy đến các hệ thống mạng LAN, mạng khu vực hay thậm chí là các hệ thống mạng xuyên quốc gia.

Tuy nhiên thực tế hơn hết vẫn là việc sử dụng dây mạng trong sinh hoạt hàng ngày từ việc kết nối Internet.Chỉ cần cắm đầu mạng vào thiết bị là bạn đã có thể kết nối mạng và sử dụng bất cứ lúc nào, việc sử dụng dây cáp mạng sẽ ổn định hơn, tốc độ đường truyền nhanh hơn và hiệu quả cho công việc hơn.

Việc sử dụng dây cáp mạng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc sử dụng mạng không dây, có nghĩa là việc truy cập sử dụng mạng để tìm kiếm hay làm việc sẽ nhanh hơn rất nhiều.

LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét