Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Momo là ai?

Con Momo là con gì, Thử thách Momo là gì, Momo là của ai, Momo là ai, Thử thách Momo treo cổ là gì, thanchadu.com chia sẻ.
Con Momo là con gì, Thử thách Momo là gì, Momo là của ai, Momo là ai, Thử thách Momo treo cổ là gì, thanchadu.com chia sẻ.

con-momo-la-gi

Từ Slender Man đến những đứa trẻ ăn vỏ bột giặt, có một lịch sử lâu dài và phong phú về những thử thách rùng rợn trên Internet khiến các bậc cha mẹ phải kinh ngạc. Sự bổ sung mới nhất cho truyền thống lâu đời này là Momo - một thử thách trực tuyến có chủ đích là sự kết hợp của tập Black Mirror “Shut Up and Dance” và Blue Whale. Momo bị cáo buộc nhắm vào trẻ nhỏ bằng cách khuyến khích chúng nhắn tin một số trên WhatsApp, sau đó gửi cho chúng hướng dẫn để hoàn thành một loạt nhiệm vụ ngày càng kỳ lạ và nguy hiểm, từ xem phim kinh dị đến tự làm h.ạ.i bản thân để lấy đi m.ạ.n.g s.ố.n.g của chính mình.
Lời khuyên là chỉ nên đọc bài viết này với mục đích tăng sự hiểu biết, tuyệt đối không làm theo các thử thách tương tự trên mạng.

Momo là ai?

Có lẽ sẽ không gây sốc cho bất kỳ ai khi biết rằng hình ảnh “Momo”, không thể phủ nhận là đáng sợ, hầu như không liên quan gì đến chính “Thử thách Momo”.

Momo là hình ảnh cô gái mắt bọ với mái tóc bạc phơ và tứ chi giống hệt Momo thực chất là tác phẩm điêu khắc được thực hiện bởi Keisuke Aisawa thuộc Link Factory, một công ty Nhật Bản chuyên sản xuất các đạo cụ và hiệu ứng đặc biệt cho phim kinh dị.

Tác phẩm điêu khắc đã được trưng bày tại một buổi triển lãm tại Phòng trưng bày Gen (Vanilla), một phòng trưng bày ở quận Ginza của Tokyo, cách đây trở lại vào tháng 8 năm 2016.


Sau khi những bức ảnh được đăng lên Instagram, chúng bắt đầu thu hút được sức hút trên Reddit, đặc biệt là subreddit r/creepy, nơi nó đã thu hút được hàng nghìn lượt ủng hộ và bình luận.

Mặc dù nguồn gốc của Thử thách Momo không rõ ràng, nhưng nó được cho là đã thực hiện laafn đầu tiên ở cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha, với các nhà chức trách Mexico tuyên bố rằng xu hướng này bắt nguồn từ một nhóm Facebook.

Nhưng theo xu hướng của Google, thử thách Momo không thực sự thu hút được sự chú ý trong thế giới nói tiếng Anh cho đến khi YouTuber ReignBot thực hiện một video dành để giải nén hiện tượng này vào tháng 7 năm 2018. Theo video, những người đã nhắn tin cho số "Momo" đã được cho biết. để hoàn thành một loạt các nhiệm vụ kỳ lạ và ngày càng nguy hiểm, bắt đầu với một thứ gì đó vô tội, chẳng hạn như xem một bộ phim kinh dị vào đêm khuya, và kết thúc bằng lời kêu gọi trẻ em tự làm hại bản thân hoặc lấy đi mạng sống của chính mình. Việc không hoàn thành nhiệm vụ rõ ràng sẽ dẫn đến việc thông tin cá nhân của họ bị lộ hoặc bị đe dọa bạo lực.

Mặc dù phần lớn video của ReignBot đã vạch trần hiện tượng này, chỉ ra nguồn gốc tương đối vô hại của “Momo”, nhưng những câu chuyện vẫn bắt đầu lan truyền trên báo chí nói tiếng Anh về sự nguy hiểm của thử thách Momo.

Ngoài ra còn có một số "thử thách Momo 3 giờ sáng" trên YouTube, mặc dù chúng có vẻ là những video hài hước hơn bất cứ thứ gì khác.

Các báo cáo cũng đã xuất hiện về các video YouTube có các nhân vật thân thiện với trẻ em như Peppa Pig hoặc Splatoon trò chơi được chỉnh sửa bằng hình ảnh của Momo, cũng như hướng dẫn trẻ em tự làm hại bản thân. Những video như vậy dường như được thực hiện bởi những kẻ troll với ý định rõ ràng là cố gắng làm phiền trẻ em.

Có nên lo lắng không?

Thử thách Momo và sự hoảng loạn đạo đức tiếp theo mà nó đã sinh ra tương tự một cách kỳ lạ với cảm hứng từ thử thách “Cá voi xanh”, một hiện tượng có trụ sở tại Nga đã lan truyền vào năm ngoái.

Ngay cả sở cảnh sát Bắc Ireland, nơi đã đưa ra cảnh báo đối với Momo ngay từ đầu, dường như tin rằng mối đe dọa phần lớn đã được phóng đại, viết trong một bài đăng khác trên Facebook rằng, “Ngay cả nghiên cứu mã nguồn mở cơ bản cũng cho thấy rằng 'Momo' được điều hành bởi tin tặc những người đang tìm kiếm thông tin cá nhân…. thật rùng rợn khi cô ấy nhìn, `` Momo` sẽ không bò ra khỏi điện thoại của con bạn và giết chúng. "

Điều đó nói rằng, các chuyên gia về sức khỏe tâm thần đã cảnh báo rằng những tin tức cuồng loạn như vậy có thể gây hại, thậm chí có thể truyền cảm hứng cho những kẻ bắt chước.

Ngay cả khi những rủi ro liên quan đến các thử thách như Thử thách Momo bị thổi phồng quá mức, điều đó không có nghĩa là trẻ em không có nguy cơ bị lợi dụng bởi những kẻ săn mồi trên internet.

YouTube đã thông báo rằng họ sẽ không còn cho phép kiếm tiền từ các video có Momo - hiển thị quảng cáo trước, sau hoặc trong các clip - ngay cả khi chúng đến từ các tổ chức tin tức có uy tín đang đưa tin về hiện tượng này, vốn được nhiều người coi là một trò lừa bịp.

Internet là một nơi khá đáng sợ đối với trẻ em, và các bậc cha mẹ có rất nhiều điều để lo lắng về điều đó. Có lẽ không cần thêm tác phẩm điêu khắc phụ nữ Momo nào từ Nhật Bản nữa.

Tags who is momo yaoyorozu parents, who is momo matsunyane, who is momo twitch, who is momo avatar, who is momo agent, who is momo in bleach, who is momo yaoyorozu voice actor, who is momo in one piece, who is momo in twice, momoland, who is momoshiki in boruto, who is momoshiki ōtsutsuki, who is momo in my hero academia, who is momobami ririka, who is momonosuke in one piece, who is momona tamada, who is momoland nancy.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét