Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Trích dẫn hay trong Chiến binh cầu vồng

Trích dẫn hay, tóm tắt nội dung sách Chiến binh cầu vồng cùng những thông tin về tác giả. Cuốn sách nói về ước mơ của thầy trò qua từng trang truyện.
Chiến binh cầu vồng (Laskar Pelang) dựa trên câu chuyện có thực về thời thơ ấu của chính nhà văn. Ngay từ lần xuất bản đầu tiên năm 2005, cuốn sách về ước mơ và cuộc đấu tranh bền bỉ của thầy trò trường Muhammadiyah để gìn giữ quyền giáo dục cho chính mình đã giành thành công vang dội.

review-sach-chien-binh-cau-vong

Câu chuyện về những con người dám ước mơ trong một vùng đất đầy những con người sinh ra chỉ biết làm cu li, dám chiến đấu khi trong tay họ chẳng có gì với niềm tin mãnh liệt. Hơn hết họ có kiến thức, biết đúng biết sai để từ đó mà vị tha hơn trong cuộc sống mỗi người và đặc biệt biết đủ trong cuộc sống.
Hãy cùng Blogchay.com khám phá những trích dẫn hay và giá trị nhất trong “Chiến binh cầu vồng” nha.

Tóm tắt sách Chiến binh cầu vồng

Lấy bối cảnh xã hội những năm 1980, câu chuyện về Chiến binh Cầu vồng diễn ra ở Belitong. Đây là hòn đảo nhỏ giàu có nhất ở Indonesia, nhưng lại có sự khác biệt sâu sắc giữa đời sống của 2 tầng lớp giàu - nghèo trên đảo.

Một bên là nhân viên của công ty khai thác Thiếc nhà nước, sống giàu có và tách biệt. Ngôi trường của con em họ đông vui, nhộn nhịp với hàng hàng dãy xe hơi đắt tiền và các lớp học đầy đủ tiện nghi.

Bên kia là những dãy nhà ổ chuột của các tầng lớp lao động nghèo khó. Đó là những cư dân Belitong Mã Lai, người Hoa, người thổ dân Swang làm culi, làm công nhân, làm thợ nào dừa, làm ngư dân đánh cá. Họ rất nghèo, tiền công một tháng lao động mệt mỏi chỉ được 12 đôla (240.000 vnd) cho một gia đình tối thiểu là 2 vợ chồng cùng 7 đứa con.

chien binh cau vong full phim,phim chien binh cau vong vietsub,chien binh cau vong tieng anh,chien binh cau vong wikipedia,bai hoc tu chien binh cau vong,chien binh cau vong tac gia,trich dan hay trong chien binh cau vong,y nghia cua cuon sach chien binh cau vong,chien binh cau vong pdf,chien binh cau vong ebook,chien binh cau vong tiki,chien binh cau vong review,chien binh cau vong phim,doc truyen chien binh cau vong,sach chien binh cau vong,doc sach chien binh cau vong,chien binh hoi tu ngoc cau vong,xem phim chien binh cau vong,review chien binh cau vong
Bìa sách Chiến binh cầu vồng. Ảnh: Google

Đối nghịch với trường PN (dành cho con nhà giàu) là trường tiểu học Muhamadya, ngôi trường làng nghèo nhất ở Belitong, dành cho con em tầng lớp lao động. Mặc dù không bắt buộc đóng học phí, nhưng số lượng trẻ em được đi học tại trường cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Năm đó, thanh tra cấp trên ra một chỉ thị đặc biệt: “Trường sẽ phải đóng cửa nếu tuyển không đủ 10 học sinh mới”. Chính điều đó đã khiến cô giáo Mus và thầy Harfan, hai giáo viên duy nhất của trường lo lắng đến phát khóc, và niềm vui chỉ đến với họ khi cậu bé Harun (bị thiểu năng trí tuệ) đến để trở thành học sinh thứ 10 của lớp học.

Ngôi trường Muahammadiyah vừa thiếu thốn về đội ngũ giáo viên lẫn học sinh, vừa hết sức tồi tàn về cơ sở vật chất. Trường không có đồng phục, không có dụng cụ sơ cứu y tế, không có toilet, thậm chí đôi khi còn không có cả phấn để viết bảng. Nên đôi khi cô giáo Mus phải ra bãi đất trống ngoài sân để giảng bài cho học trò bằng cách dùng cành cây viết trên nền đất.

Ngôi trường này duy trì được bởi sự tận tâm của thầy hiệu trưởng Harfan, cô giáo Mus nhỏ bé mới chỉ có 15 tuổi, cùng khát khao đi học cháy bỏng của 10 học trò nhỏ.

Nhắc tới chiến binh cầu vồng, mình không thể nào quên hình ảnh cậu học trò nhỏ Lintang phải dậy từ 3-4 giờ sáng, đạp chiếc xe cà tàng vượt hành trình 40km để đi học mỗi ngày. Để đến được trường, cậu phải vượt qua những khu rừng cọ, qua đầm lầy đầy cá sấu. Những ngày mưa phải bơi qua dòng nước chảy xiết, nhưng cậu bé ấy đã không nghỉ một buổi học nào, và luôn là người đến lớp sớm nhất. Cậu bé ấy còn trở thành niềm tự hào của ngôi trường nhỏ bé, một thần đồng toán học, người đã thắp lên niềm tin và ước mơ cho các bạn cùng lớp ngay cả khi cô giáo Mus mất hy vọng.

10 cậu bé ấy, là 10 câu chuyện, là 10 số phận, là 10 tấm gương về sự nỗ lực để đến trường.
  • Một Lintang với tài năng về Toán Học và KHTN.
  • Một Madhar với xúc cảm nghệ thuật thiên bẩm.
  • Một Trapani đẹp trai với ước mơ trở thành thầy giáo.
  • Một Sahara với ước mơ trở thành một nhà nữ quyền.
  • Và cậu bé Ikal người đã viết lên quyển sách này với mối tình đầu ngây thơ, trong sáng, với những kế hoạch A, kế hoạch B cho tương lai
  • Và còn Harun, A King,….
Sau mỗi cơn mưa, bọn trẻ lại leo lên cây để xem cầu vồng. Chính vì vậy, cô giáo Mus đã ưu ái đặt cho những học trò của mình cái tên đặc biệt “Chiến binh cầu vồng”.

Và không thể không nhớ thầy Harfan, cô giáo Mus những người đã gieo mầm ước mơ trong những chiến binh.

Hình ảnh cô Mus đội lá chuối dạy học trong những ngày mưa.

Đặc biệt là hình ảnh thầy Harfan trút hơi thở cuối cùng trong chính ngôi trường của mình, ngôi trường thầy đã cống hiến suốt cuộc đời.

Dù điều kiện có khó khăn, dù dường như tất cả mọi thứ trong xã hội chống lại ước mơ nhỏ bé của họ nhưng họ vẫn vượt lên tất cả để được đến trường.

Vâng, tuổi thơ của những chiến binh ấy đã không ngừng chiến đấu, họ đã không bao giờ bỏ cuộc, ngay cả khi họ không thắng được sự nghiệt ngã của số phận họ vẫn không ngừng cố gắng.

chien binh cau vong full phim,phim chien binh cau vong vietsub,chien binh cau vong tieng anh,chien binh cau vong wikipedia,bai hoc tu chien binh cau vong,chien binh cau vong tac gia,trich dan hay trong chien binh cau vong,y nghia cua cuon sach chien binh cau vong,chien binh cau vong pdf,chien binh cau vong ebook,chien binh cau vong tiki,chien binh cau vong review,chien binh cau vong phim,doc truyen chien binh cau vong,sach chien binh cau vong,doc sach chien binh cau vong,chien binh hoi tu ngoc cau vong,xem phim chien binh cau vong,review chien binh cau vong


Những đứa trẻ ấy học theo đúng nghĩa của nó, học vì thích học, vì muốn hiểu biết, muốn cuộc đời tươi sáng hơn. Không phải kiểu học cho có, cho xong.

Địa chỉ mua sách Chiến binh cầu vồng online

Trích dẫn hay trong Chiến binh cầu vồng

Một số đoạn trích hay nhất:
  • Tôi thất vọng vì có quá nhiều đứa trẻ thông minh buộc phải bỏ học nửa chừng vì lí do tài chính. Tôi nguyền rủa tất cả những kẻ ngu dốt mà cứ làm ra vẻ thông minh.
  • Người ta thường không ý thức được sự ngu dốt của mình, và, tương tự như thế, một vài người thường không nhận ra rằng họ đã được Đấng Toàn năng chọn lựa để toàn tâm tâm toàn ý hiến mình cho tri thức.
  • Một trong những phẩm chất phi thường của người Mã Lai là dù trong bất kỳ hoàn cảnh bi đát nào họ vẫn luôn xem mình thế vẫn còn may. Đó chính là cái lợi từ tôn giáo.
  • Người Mã Lai tin rằng định mệnh là một sinh vật, và chúng tôi là mười miếng mồi của định mệnh. Chúng tôi giống như những động vật thân mềm nhỏ bé bám vào nhau để tự bảo vệ mình khỏi những đợt sóng dập dồn trong đại dương tri thức.
  • Nếu có bất kỳ điều gì thế giới này không bao giờ có đủ thì đó là tình yêu.
  • Khi cho bài thơ vào bì thư, tôi mỉm cười. Tôi không tin nổi mình có thể viết được một bài thơ như thế. Có lẽ tình yêu có sức mạnh giúp cho nhiều điều được hé lộ, ví dụ như những khả năng hay những cá tính tiềm ẩn, những thứ nằm bên trong chúng ta mà chúng ta không hề biết.
  • Vậy liệu niềm đam mê học tập của những Chiến binh Cầu vồng đó có đủ sức chinh phục quãng đường ngày ngày đạp xe bốn mươi cây số, rồi đầm cá sấu lúc nhúc bọn ăn thịt người theo tiếng gọi của ngài Pháp sư bí ẩn trên đảo Hải Tặc, cùng sức cám dỗ từ những đồng tiền cực nhọc kiếm được nhờ công việc cu li toàn thời gian?
  • Điều lạ lùng là, sau khi nghe tin trường tôi sẽ không bị mấy cái máy xúc giật đổ nữa, đám chính trị gia, đảng viên, dân biểu – những người đã từng đến đây thăm trường chúng tôi – đột nhiên biến mất tăm. Họ bị mù trở lại. Người ta quay về với sự vô tâm.
  • Khi cho bài thơ vào bì thư, tôi mỉm cười. Tôi không tin nổi mình có thể viết được một bài thơ như thế. Có lẽ tình yêu có sức mạnh giúp cho nhiều điều được hé lộ, ví dụ như những khả năng hay những cá tính tiềm ẩn, những thứ nằm bên trong chúng ta mà chúng ta không hề biết.
  • Giáo dục hiện hành không còn giữ quan điểm về học tập như thầy Harfan trước đây nữa – kiến thức, chính là chân giá trị, và giáo dục chính là sự ca tụng Đấng Tạo Hóa. Học không phải là phương tiện để thăng tiến, kiếm tiền hay làm giàu. Thầy xem họ tập là ca tụng nhân bản, là thanh cao, là niềm vui khi cắp sách đến trường và là ánh sáng văn minh. Trường học ngày nay không còn là nơi để xây dựng nhân cách, mà là một phần của kế hoạch tư bản làm giàu và nổi tiếng, để khoe khang học vị và có quyền lực.
  • Cách không xa những bức tường sừng sững ấy, một cảnh tượng trái ngược đến xót xa đập vào mắt, giống như một con gà quê ngồi bên một con công sặc sỡ. Đó chính là nơi cộng đồng Belitong - Mã Lai sinh sống, và giả thử không có tám đứa con nheo nhóc, thì có lẽ không phải lúc nào họ cũng quần quật vắt kiệt sức ra như thế. Họ đổ lỗi cho chính quyền không có đủ các hoạt động giải trí dành cho họ, vậy nên ban đêm, họ chẳng có gì làm ngoài việc cho ra đời những em bé.
  • Cuối cùng, cô Mus gọi chúng mình vào lớp. Cô buồn vì chưa thấy Kucai và bảo chúng mình cần phải làm hết sức để kéo Kucai về lớp. Lập trường của cô Mus trong chuyện này cực kỳ cứng rắn. Những lời lẽ đầy uy lực của cô khiến chúng mình run sợ. Đối với cô, chỉ mất một học trò thôi là coi như cô mất cả nửa linh hồn. Chúng mình nghĩ thầm trong bụng: sao mà một đứa học sinh thôi lại quan trọng đến thế? Nhưng đối với cô Mus, điều này không đơn giản như vậy. Chừng nào vẫn còn đứng được thì cô nhất định không để lớp mình mất một em nào.
  • Có một bận, chúng tôi luôn miệng than vãn về mái trường bị dột. Cô Mus chẳng nói chẳng rằng, chỉ cầm lấy một cuốn sách viết bằng tiếng Hà Lan và chỉ cho chúng tôi xem một bức tranh trong đó. Ấy là một căn phòng hẹp với những bức tường cao dày tăm tối và cả những song sắt lầm lì kiên cố. Trong nó rất ngột ngạt và đầy vẻ bạo lực.
  • Bên trong hang, chúng mình thấy một tấm vải mỏng bay phần phật. Từ từ, hệt một làn khói bốc lên từ chỗ củi ướt. Một bóng người to lớn xuất hiện. Mình trông thấy bóng người đó chuyển động mà chân không chạm đất. Mọi người đều nghi ngờ sự tồn tại của ma thuật. Nhưng chính đôi mắt mình trong thấy một người lơ lửng trong không khí, chuyển động qua lại hệt một vật không trọng lượng: Bóng hình đó có ma thuật, và khiến tất cả người Mã Lai đều kinh sợ. Ông ta là người duy nhất có đủ pháp thuật để băng qua biển. Ông ta nửa người nửa ma. Ông ta là…
  • Tôi nhìn sâu vào mắt Mahar. Tôi tin nó đã trông thấy loài chim thiêng liêng đó. Nó may thật! Mỗi tội Mahar không thể thuyết phục được chúng tôi vì xưa nay nó vốn nổi tiếng là đứa hay nói láo. Đó là rắc rối dành cho những kẻ thích nói láo: khi rốt cuộc bạn cũng nói ra được một sự thật giữa hàng triệu lời nói dối, thì những người khác vẫn cứ cho rằng sự thật đó cũng chỉ là sản phẩm của một sự dối trá nữa mà thôi.
  • Nếu có bất kỳ điều gì thế giới này không bao giờ có đủ thì đó là tình yêu.
  • Khi cho bài thơ vào bì thư, tôi mỉm cười. Tôi không tin nổi mình có thể viết được một bài thơ như thế. Có lé tình yêu có sức mạnh giúp cho nhiều điều được hé lộ, ví dụ như những khả năng hay những cá tính tiềm ẩn, những thứ nằm bên trong chúng ta mà chúng ta không hề biết.
  • Điều lạ lùng là, sau khi nghe tin trường tôi sẽ không bị mấy cái máy xúc giật đổ nữa, đám chính trị gia, đảng viên, dân biểu - những người đã từng đến đây thăm trường  chúng tôi - đột nhiên biến mất tăm. Họ bị mù trở lại. Người ta quay về với sự vô tâm.

Kết bài

Bài viết liên quan đến Trích dẫn hay trong Chiến binh cầu vồng, Bài học từ Chiến binh cầu vồng,Chiến binh Cầu vồng,Bài học từ sách Chiến binh Cầu vồng,Nhân vật chính trong chiến binh cầu vồng,Chiến binh cầu vồng truyện.

Gấp cuốn sách lại tất cả những gì còn lại là cảm giác đấy ắp và chan chứa yêu thương. Ngoài những bất công của xã hội, những phi lý của cuộc đời cuốn sách đề cập đến vấn đề rất lớn lao thuộc về quyền con người: “Mọi trẻ em sinh ra đều có quyền được học hành” điều tưởng chùng như giản đơn ấy lại cần phải có rất nhiều nỗ lực và những hi sinh thầm lặng của các cô giáo thầy giáo nơi đây. Họ là những người khiến cầu vồng tỏa sáng và làm nên tinh thần của những chiến binh…

Từ khóa: the rainbow troops quotes, the rainbow troops movie, the rainbow troops review, the rainbow troops, novel laskar pelangi, the rainbow troops summary, chien binh cau vong pdf, chien binh cau vong phim, chien binh cau vong, The Rainbow Troops movie, Novel Laskar Pelangi, Chiến binh cầu vồng, the rainbow troops read online, the rainbow troops full movie, the rainbow troops chapter summaries, the rainbow troops characters, the rainbow troops wikipedia, novel the rainbow troops, sinopsis novel the rainbow troops
REVIEW SÁCH
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét