Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Lullaby là gì?

Ý nghĩa của Lullaby là gì, Lullaby là gì trên Tiktok, Lullaby trên Facebook là gì, Lullaby nghĩa là gì trên Instagram, cùng tìm hiểu về Lullaby.
Ý nghĩa của Lullaby là gì, Lullaby là gì trên Tiktok, Lullaby trên Facebook là gì, Lullaby nghĩa là gì trên Instagram, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về Lullaby qua bài viết này nhé!

lullaby-nghia-la-gi

Lullaby là gì?

Lullaby là thuật ngữ chỉ một khúc nhạc nhẹ nhàng như một bài hát ru giúp các bé dễ vào giấc ngủ.

Bài hát ru/ Lullaby hay còn gọi là bài hát đưa nôi, là một bài hát hoặc bản nhạc nhẹ nhàng thường được mở hoặc hát cho trẻ em giúp các em dễ ngủ.

Mục đích của các bài hát ru có sự khác nhau. Tại một số nơi, chúng còn được sử dụng để truyền lại kiến thức hoặc truyền thống văn hóa. Ngoài ra, các bài hát ru thường được sử dụng để phát triển các kỹ năng giao tiếp, thể hiện ý định cảm xúc, duy trì sự chú ý của trẻ sơ sinh, giúp kích thích sự phát triển của trẻ sơ sinh và điều chỉnh hành vi.

Có lẽ một trong những công dụng quan trọng nhất của bài hát ru là hỗ trợ giấc ngủ cho trẻ nhỏ. Với âm nhạc đơn giản và lặp đi lặp lại. Các bài hát ru được lưu truyền ở nhiều quốc gia, và đã có từ thời cổ đại.

Ngoài ra, Lullaby còn là tên một ca khúc nằm trong album Love Poem của ca sĩ IU, sáng tác bởi Kim Hee Won trên nền piano của Hong So Jin và do IU viết lời.

Bài hát được lấy cảm hứng từ bộ phim ngắn Walking at night của đạo diễn Kim Jong Kwan khi kể về cuộc gặp gỡ giữa cô gái đã chết và người yêu trong giấc mơ của chàng trai. Bộ phim nói về tầm ảnh hưởng của căn bệnh trầm cảm không chỉ nằm ở sự cô đơn của người mắc phải, mà còn là nỗi đau đớn của người ở lại.

“Em không ngủ ngon giấc được

Cho đến khi những tiếng thở khó nhọc tìm đến

Chị sẽ bảo vệ buổi đêm ồn ào đó của Em

Chị sẽ luôn ở bên che chở cho Em

Tình yêu của Chị, chúc Em có một giấc mơ ngọt ngào

Chị sẽ luôn ở bên cạnh Em

Cho dù những ngày tới không thể gặp Em được tiếp nữa

Bây giờ hãy bỏ lại hết đi

Bông hoa nhung tuyết của Chị”

(Lời dịch ca khúc Lullaby, nguồn: IU Vietnam Fanpage - You and I : IU-VN, thanhcadu.com chia sẻ)
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét