Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Lưu trữ tế bào gốc là gì?

Ý nghĩa của Lưu trữ tế bào gốc là gì, Lưu trữ tế bào gốc ở đâu tốt, Lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn, Chi phí lưu trữ tế bào gốc Vinmec.
Ý nghĩa của Lưu trữ tế bào gốc là gì, Lưu trữ tế bào gốc ở đâu tốt, Lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn, Chi phí lưu trữ tế bào gốc Vinmec, Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc ở Việt Nam, Dịch vụ lưu trữ tế bào gốc từ răng sữa, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về Lưu trữ tế bào gốc qua bài viết này nhé!

luu-tru-te-bao-goc-nghia-la-gi

Lưu trữ tế bào gốc là gì?

Lưu trữ tế bào gốc là việc thu thập và bảo quản lạnh các tế bào gốc trong máu và mô dây rốn để sử dụng trong các phương pháp điều trị tế bào gốc hoặc thử nghiệm lâm sàng trong tương lai.

Sự khác biệt giữa lưu trữ máu cuống rốn và mô dây rốn là gì?

Lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn, máu cuống rốn là một nguồn phong phú của một số loại tế bào gốc, bao gồm cả Tế bào gốc tạo máu (HSCs). Các bác sĩ hiện đang sử dụng các tế bào gốc này để điều trị các bệnh ung thư máu và rối loạn miễn dịch khác nhau. Họ cũng đang sử dụng Tế bào gốc trung mô hình thành mô (MSC) trong các thử nghiệm lâm sàng khác nhau, được coi là có tiềm năng rất lớn cho các liệu pháp tái tạo.

Mô dây rốn cũng chứa MSCs. Ngoài ra, nó là một nguồn quan trọng của các loại tế bào gốc khác không được tìm thấy trong máu cuống rốn. Chúng bao gồm các tế bào gốc quanh mạch và nội mô, mà các nhà khoa học đang nghiên cứu ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng để sử dụng trong các liệu pháp khác nhau. Bằng cách lưu trữ các tế bào gốc từ cả máu dây rốn và mô dây rốn, bạn mang đến cho con mình cơ hội điều trị tốt nhất trong tương lai.

Bất kỳ tế bào gốc mô và máu dây rốn nào của con bạn sẽ có 1 trong 4 cơ hội trở thành đối sánh hoàn hảo với anh chị em của chúng và cơ hội 3 trong 4 là phù hợp có thể sử dụng được, vì vậy chúng sẽ được bảo vệ tốt hơn so với việc bạn không chọn lưu trữ tế bào gốc ở tất cả. Tuy nhiên, để đảm bảo kết hợp tế bào gốc hoàn hảo cho tất cả các con của bạn, bạn nên lưu tế bào gốc từ mỗi lần sinh của chúng.

Lưu trữ tế bào gốc có thể giúp bạn tiếp cận với nhiều cơ hội điều trị trong suốt cuộc đời. Hiện tại, tế bào gốc từ máu cuống rốn được điều trị cho hơn 85 bệnh miễn dịch và máu khác nhau bao gồm bệnh bạch cầu, u nguyên bào thần kinh và bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm.

Tế bào gốc cũng đang được nghiên cứu trong hàng nghìn thử nghiệm lâm sàng để sử dụng trong y học tái tạo, bao gồm cả những bệnh hiện đang không thể chữa khỏi như bệnh tim, bệnh Alzheimer, tiểu đường, chấn thương não và nhiều bệnh khác.

Lưu trữ tế bào gốc ở đâu tốt

Top 8 Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc ở Việt Nam
  1. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Nhi Trung ương,  là một trong số bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn uy tín.
  2. Trung tâm tế bào gốc -Bệnh viện Phụ sản Trung ương, là một trong những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đáng tin cậy. 
  3. Ngân hàng Mô Vinmec, Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec (VRISG) là một viện nghiên cứu Y Sinh phi lợi nhuận nằm trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ Vinmec.
  4. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Truyền máu huyết học, là một trong những bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn đầu tiên ở Việt Nam.
  5. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Quốc Tế DNA, Lưu trữ tế bào gốc ở bệnh viện Quốc tế DNA cũng được đánh giá cao về chất lượng.
  6. Ngân hàng tế bào gốc MekoStem, là Ngân hàng tế bào gốc do Công ty Cổ phần hoá dược phẩm Mekophar xây dựng và vận hành.
  7. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze, Medeze đã là đơn vị đầu ngành trong đổi mới công nghệ và nỗ lực áp dụng kỹ thuật hiện đại để mang đến dịch vụ lưu trữ và điều trị bằng tế bào gốc tốt nhất.
  8. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, được thực hiện bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm, sau khi mẫu máu dây rốn được lấy, nó sẽ được đưa đến MekoStem và lưu trữ.

Chi phí lưu trữ tế bào gốc Vinmec

Chi phí lưu trữ tế bào gốc Vinmec sẽ phụ thuộc vào số năm muốn lưu trữ. Cụ thể là nếu cha mẹ cần lưu trữ một mẫu máu cuống rốn chứa tế bào gốc của một trẻ, chi phí lưu trữ sẽ tương ứng như sau:
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 01 năm: 5.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 05 năm: 15.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 10 năm: 29.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 15 năm: 45.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 20 năm: 60.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 25 năm: 65.000.000 VNĐ
Nếu cha mẹ muốn cả hai con của mình đều được lưu trữ máu cuống rốn thì chi phí hai mẫu theo thời gian tương ứng:
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 01 năm: 10.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 05 năm: 30.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 10 năm: 58.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 15 năm: 90.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 20 năm: 120.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 25 năm: 130.000.000 VNĐ

Dịch vụ lưu trữ tế bào gốc từ răng sữa

Các loại tế bào gốc từ tủy răng sữa (tủy răng khôn, tủy răng sữa, dây chằng nha chu, chóp nhú răng,...) đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà khoa học. Các loại tế bào gốc này mang những đặc điểm sinh học của MSC (nên trong nhiều trường hợp được xếp vào một nhóm nhỏ của MSC), đồng thời có tiềm năng biệt hóa thần kinh và xương cao, được ứng dụng trong điều trị các bệnh lý thần kinh, tái tạo xương và các bệnh nha khoa. Trong số này, tế bào gốc răng sữa được quan tâm hơn cả, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét