Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

otaku là gì?

Ý nghĩa của otaku là gì, otaku là gì trên Tiktok, otaku trên Facebook là gì, otaku nghĩa là gì trên Instagram, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về sotaku.
Ý nghĩa của otaku là gì, otaku là gì trên Tiktok, otaku trên Facebook là gì, otaku nghĩa là gì trên Instagram, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về sotaku qua bài viết này nhé!

otaku-nghia-la-gi

Otaku là gì?

Otaku (オタク hoặc おたく) là một từ trong tiếng Nhật được dùng để chỉ những người quá đam mê truyện tranh và hoạt hình hay trò chơi điện tử đến mức kì quái.

Otaku thường dành rất nhiều tiền bạc và thời gian của mình mua sắm những đồ chơi và sản phẩm có hình tượng nhân vật yêu thích, họ hóa trang (cosplay) mình thành nhân vật trong trí tưởng tượng. Họ yêu thích đến mức khi người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ rằng đây là một sự điên rồ, vô bổ.

Tuy nhiên những Otaku thường không để ý đến điều đó, họ chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là một sở thích cá nhân và sống thu mình lại mặc kệ lời nói xung quanh.

Cách nhận biết Otaku

Như đã nói ở trên, Otaku là từ để chỉ những người quá say mê và yêu thích một điều gì đó đến mức thể hiện nó ra ngoài một cách mãnh liệt.

Ví dụ như việc một người yêu thích một nhân vật trong Anime hoặc Manga đến mức họ săn tìm tất cả những sản phẩm có chứa tên hoặc hình tượng nhân vật đó. Họ say sưa trò chuyện, tìm ra người có chung sở thích của mình và lập ra hội những người hâm mộ nhân vật - bộ phim đó.

Tại hầu hết các cửa hàng bán truyện tranh hoặc băng đĩa phim hoạt hình Nhật Bản (thường được gọi chung với cái tên Animate) bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp các Otaku.

Và một điều thường dễ thấy rằng, nếu đó là một Otaku chính hiệu thì họ sẽ cố gắng mua và sưu tầm toàn bộ các DVD volume. Và nếu vô tình, câu chuyện của bạn và một Otaku bắt đầu với đúng chủ đề ưa thích của họ thì cam đoan rằng, câu chuyện của bạn sẽ được người đó nói không ngừng nghỉ.

Nếu như bạn cũng có chung đặc điểm như vậy thì rất có thể bạn đã là một Otaku và bạn có thể tự tin nhận mình là Otaku chính thức.

Từ đồng nghĩa với Otaku

Có một số các thuật ngữ khác liên quan đến Otaku mà bạn có thể chưa biết, đó là:
  • Wapanese: dùng để nói về những người nước ngoài bị ám ảnh bởi văn hóa anime manga Nhật Bản đến mức cuồng
  • Weeaboo: từ này lần đầu tiên được xuất hiện tại diễn đàn 4chan và có nghĩa tương đồng Wapanese
  • Wibu: từ này do người Việt sáng tạo ra, ý nghĩa của nó …. dùng để mỉa mai những người Việt hâm hộ manga, anime Nhật Bản đến mức điên cuồng, mất kiểm soát
Nhìn chung thì tất cả các thuật ngữ này đều khá giống nhau về ý nghĩa, chỉ khác nhau về đối tượng sử dụng.

Những hiểu lầm về Otaku

Otaku là gì? Đã từng có khoảng thời gian bị hiểu theo một hàm nghĩa khá là tiêu cực. Thời gian đó, thuật ngữ Otaku được sử dụng để ám chỉ những người đang sống ở bên ngoài xã hội.

Tất cả những người này đều dành hầu hết thời gian của mình chỉ để ở nhà và không có đời sống tình cảm. Đồng thời, những mối quan hệ đối với những người xung quanh cũng dần trở  nên xa lạ. Chỉ cần sau đó một khoảng thời gian, nếu muốn quay lại với cuộc sống hàng ngày thì sẽ rất khó để hòa nhập.

Tại đất nước Nhật Bản, thuật ngữ Otaku được dùng với mục đích miệt thị xúc phạm. Người Nhật ngày xưa đánh giá những Otaku là người chỉ lo ăn chơi, không quan tâm đến cuộc sống bên ngoài, lúc nào cũng cắm đầu vào game, manga anime,…

Chính vì vậy mà ngày xưa ở Nhật Bản, Otaku là một sự sỉ nhục khi được nhắc đến. Họ áp đặt nó cho cả một số người có sở thích kì quái và có vấn đề. Thậm chí lúc đó, những Otaku này buộc phải sống ẩn thân để không bị phát hiện. Nếu chẳng may bạn bị lộ thân phận sẽ bị người đời đem ra soi mói và chỉ trích khá nặng nề.

Mặc dù là vậy nhưng Otaku cũng dần dần đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản.

Trong tiếng Anh thì Otaku còn có nghĩa là Geek hoặc Nerd. Nó chỉ đơn thuần mang ý nghĩa – Otaku là những người yêu thích và hâm mộ anime và manga hay game của Nhật Bản.

Có thể nói nhờ xã hội phương Tây mà thuật ngữ Otaku trở nên thân thiết và phổ biến hơn cũng như thay đổi được ý nghĩa tiêu cực của nó.

Tại Việt Nam, Otaku vẫn còn khá xa lạ và chưa phổ biến như nhiều quốc gia trên thế giới. Vẫn còn khá nhiều những người đam mê anime và manga tại Việt Nam, những thuật ngữ này thực sự chưa được biết đến nhiều như vậy. Mặc dù là thế, nhưng vẫn còn rất nhiều những người tự gọi mình là Otaku.

Nói chung, hiện tại có khá nhiều những định nghĩa và những cách hiểu khác nhau về Otaku. Và ý nghĩa Otaku là gì sẽ được hiểu tùy theo cách nhìn nhận và môi trường sử dụng nó. Nhưng dù thế nào, Otaku vẫn là một trường phái được rất nhiều người yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét