Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Review sách Phía nào sương thôi rơi

Phía nào sương thôi rơi là tập truyện ngắn của nhà văn Niê Thanh Mai. Mười bảy câu chuyện có thể coi như là mười bảy giọt sương xinh xắn nhẹ nhàng.
Phía nào sương thôi rơi là tập truyện ngắn của nhà văn Niê Thanh Mai. Mười bảy câu chuyện có thể coi như là mười bảy giọt sương xinh xắn nhẹ nhàng, cứ lặng lẽ rơi xuống tâm hồn bạn đọc một cách bình dị nhất. Đó là những câu chuyện về cuộc đời bình thường của con người.

sach-phia-nao-suong-thoi-roi-pdf

Review sách  Phía nào sương thôi rơi


Với nhịp sống hối hả trong thời buổi hiện đại hôm nay. Đâu đó trong xã hội đang tồn tại những góc khuất sai lầm mà con người đang dần va vào đó nhưng bản thân lại không biết mình đang sai.

Để đánh thức những người đang đi sai đường trở về được đúng hướng hay những người còn đang hoang mang, hoảng loạn không nhận biết liệu chuyện mình đang làm là đúng hay sai. Tác giả Niê Thanh Mai đã cho ra đời tập truyện ngắn bao gồm những câu chuyện về những hành động, những nhận thức sai lầm của con người đang xảy ra trong xã hội.

Ở ngay phần đầu của tập truyện ngắn, tác giả đặt tên cho câu chuyện đầu tiên là "Gió thổi thì buốt sống lưng" nghe mà đã thấy đau thương bao trùm cả câu chuyện. Đúng vậy, câu chuyện kể về người phụ nữ 'lăng loàn' bỏ gia đình, bỏ chồng và con thơ. Để chạy đi tìm cho mình một cuộc sống tốt hơn bởi vì lý do cô cho rằng cứ sống như thế mãi thì không bao giờ có tương lai.

"Giá như khóc xong quên hết mọi thứ thì hôm nay khóc một trận cho thỏa. Khóc từ tối đến sáng. Khóc đến nổi sưng mắt không thấy đường đi cũng được."

Đó là lời tâm sự nghe mà đứt ruột đứt gan của đứa con gái khi bị mẹ mình bỏ rơi, rồi khi bà quay về lại luôn mắng chửi nó.

Để rồi tác giả lại gửi gắm vào đứa con gái cái nhìn sáng hơn về cuộc đời, rằng nó phải sống như thế nào?

Tiếp đến với câu chuyện thứ hai "Ngày mùa đông khép lại." Có phải hiểu rằng như một mảnh ký ức khép lại, hay một nỗi đau nên được chôn vùi chăng?

"Con sẽ hạnh phúc mà mẹ vì con yêu anh ấy.

Yêu gì con ơi. Sao lại lấy đứa hơn mình cả hai mươi tuổi thế này. Khi mày chưa kịp thành phụ nữ thì chồng mày đã già rồi."

Một cô gái ở cái tuổi còn son sắc mười tám, vừa chạm ngõ cuộc đời đã bước vào đời sống hôn nhân. Nàng bỏ ngoài tai những lời khuyên nhủ của người đi trước để theo đuổi tình yêu của mình. Để rồi vài năm sau, khi đã trải qua sự đời gặp được nhiều người hơn. Nàng lại nhận ra rằng chồng mình không như mong đợi. Rồi lại có một ngày cô cũng lỡ mất nửa nhịp tim với người đàn ông bên ngoài. Nhưng sau đó thì sao? Liệu cô có bỏ chồng bỏ con mà đi theo người đàn ông kia như người phụ nữ của câu chuyện đầu?

Tất cả chỉ là những phù du thoáng qua, những sai lầm khờ dại khi bệnh tật ốm đau mới giúp nàng nhận ra đâu mới thật sự là nhà là cái kết của câu chuyện tác giả muốn nhắn gửi.

Ở những câu chuyện kế tiếp thì sao, có phải tác giả chỉ muốn chỉ ra những sai lầm của phụ nữ và đổ lỗi cho phụ nữ.

"Nước mắt mẹ lúc nào cũng được giấu trong ống tay áo cũ kỹ. Mẹ khóc nhiều nhất mỗi khi cha uống say sau cuộc hội hè giỗ chạp gì đó."

Đó là câu nói của một đứa con nữa trong câu chuyện "Sớm mai thoang thoảng." Câu chuyện kể về người đàn ông có tính gia trưởng, hay nhậu nhẹt chè chén để rồi về đánh đập hành hạ người vợ hiền luôn tần tảo chăm lo cho gia đình. Mọi chuyện không dừng lại ở đó, người đàn ông còn cố tình đưa về một người phụ nữ khác. Để rồi cuối cùng người mẹ cũng không chịu nổi nữa phải bỏ ra đi. Cuối cùng thì sao? Người cha có nhận ra lỗi sai của mình? Người mẹ có quay trở về?

Những câu chuyện không chỉ dừng lại ở chuyện tác giả chỉ nói đến những sai lầm của phụ nữ và đàn ông, mà còn nói đến góc nhìn của cha mẹ đối với con cái.

"Dong à. Con gái buôn jin nhiều như nấm rừng mọc sau mưa, nhìn đâu cũng có người hợp với con, không ưng con Thảo được.

Nhưng mí à, chúng con thương nhau như dây thừng cuộn làm đôi làm tư bỏ làm sao được.

Tao nói rồi đấy. Mày không nghe lời tao chết cho mày xem."

Thời nay không ít cha mẹ có cái nhìn tiêu cực với tình yêu của con cái, họ luôn tìm cách ngăn cản để rồi muốn con cái phải lấy người họ chọn. Tác giả đã kể câu chuyện này như vậy đấy, cũng chính vì người mẹ ngăn cản mà làm cho cả hai đứa trẻ đều không hạnh phúc. Hơn nữa con trai bà vì buồn khổ cũng bỏ nhà ra đi ít năm mới quay về. Liệu rằng bà mẹ trong câu chuyện này có cảm thấy hối hận khi nhìn con trai mình như thế? Rồi thì người con trai có giận có hận mẹ mình không?

Tất cả sẽ được giải đáp kỹ cho bạn hơn khi bạn tìm đọc quyển sách này. Còn rất nhiều câu chuyện ngắn hay và ý nghĩa nữa bên trong quyển sách. Nếu bạn đang do dự, đắn đo hoặc gặp khó khăn gì trong cuộc sống. Trước khi đưa ra quyết định đó bạn hãy thử tìm đọc quyển sách này nhé. Chắc hẳn nó sẽ giúp bạn nhận ra nhiều điều mà bạn đã không nhìn ra từ trong hoàn cảnh khó khăn đấy.

Chúc bạn có thể sáng suốt trong mọi lựa chọn của mình. Và đương nhiên nếu bạn lựa chọn "rinh" quyển sách này về tay để đọc thì đó chính là lựa chọn sáng suốt rồi đấy, thanhcadu.com chia sẻ.

Review by Mộc Mộc Tầm Tầm

Tìm kiếm liên quan bai review sach mau,review sach hay cho gioi tre,goc review sach hay,nhung cuon sach hay nhat moi thoi sai,hoi review sach hay,nhung trang review sach hay nhat,review sach hay nen doc,review nhung cuon sach hay,sach hay nen oc moi ngay,review nhung cuon sach hay nen soc,nhung cuon sach nen doc o tuoi 17,nhung cuon sach nen doc e thanh cong,nhung cuon sach hay nhat the gioi,
REVIEW SÁCH
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét