Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Review sách Thuật tẩy não trong giáo dục

Một cuốn sách truyền cảm hứng được dự đoán sẽ không tạo ra các nhóm mua, bởi hầu hết lãnh đạo của các doanh nghiệp đều sợ đối thủ cũng như cấp dưới.
Thuật tẩy não là một cuốn bách khoa toàn thư về kiểm soát tâm lý, một cuốn giáo trình tâm lý học giúp bạn thống trị cả thế giới. Và cũng là một cuốn sách truyền cảm hứng được dự đoán sẽ không tạo ra các nhóm mua, bởi hầu hết lãnh đạo của các doanh nghiệp đều sợ đối thủ cũng như cấp dưới của mình đọc cuốn sách này.

thuat-tay-nao-trong-giao-duc-pdf

Chúng ta không hề giống nhau.

Gần đây tôi thích một bộ truyện. Bộ truyện tên là “Quý ông Shiba”. Câu chuyện giả tưởng về các ông bố sau khi có con đều sẽ biến thành chó Shiba. Điều này làm tôi liên tưởng đến cuốn sách Thuật Tẩy Não Của Giáo Dục do tác giả Takafumi Horie. 

Tất nhiên chúng ta sẽ không biến thành chó khi có con, nhưng có lẽ chúng ta đang dần trở nên giống nhau. Đến một lúc nào đó, sẽ không còn một ai khác biệt mà rồi ai cũng cong đuôi, trung thành và tận tuỵ như một chú chó?

"Vẻ đẹp của người đứng một mình là vẻ đẹp tự tại, với niềm vui tự thân." - Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can tác giả Đặng Hoàng Giang.

Ở tuổi của tôi, nhiều bạn chọn cho mình các ngã rẽ khác nhau. Có người đi lấy chồng, có người đi du học, có người về quê, có người đã mãi mãi là quá khứ. Chúng tôi từng giống nhau trong chiếc áo trắng học trò, nhưng bây giờ không vậy. Bằng một sự lỳ lợm đến tận cùng tôi vẫn là đứa ngang ngược nhất trong nhóm cho đến tận bây giờ. 

Điều tôi thấy hạnh phúc rằng so với một đất nước như Nhật Bản, Việt Nam có cách giáo dục thả lỏng hơn. Ví dụ, ở Nhật, học thêm được khuyến khích, nhưng ở Việt Nam thì không. Mặc dù còn nhiều mặt trái, nhưng tuổi thơ của tôi có những ngày lông nhông, lóc chóc, quậy phá và ăn đòn. 

Cuốn sách Thuật Tẩy Não Của Giáo Dục của tác giả Takafumi Horie đến cùng, nhắc nhở người đọc rằng, dù bạn học gì, làm gì, sống như thế nào, bạn vẫn là bạn. Bạn không sống cho cha mẹ mình, bạn không sống cho cô dì chú bác nào hết, bạn cũng không sống vì một lý tưởng hay quy chế của một tổ chức. Bạn sống vì tim còn đập và bộ não còn suy nghĩ, vậy đó. 

“Cuộc sống không cần lúc nào cũng phải răm rắp quay theo quỹ đạo, mà lệch một chút cũng chẳng sao. Nếu bạn cho phép bản thân làm những điều đó, rõ ràng cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ có đam mê mới mang đến niềm vui thích thực sự: mở ra chân trời kiến thức mới, đem đến công việc mới, thúc đẩy bạn bước đến tương lai tươi sáng” 

Nhật Bản là một quốc gia phát triển và đẹp về mặt văn hoá. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản thay đổi và đi lên từ sự thất bại. Quốc gia hoa Anh Đào cũng được biết đến là một nơi có hệ thống giáo dục tiên tiến nhưng không tách rời các nếp văn hoá tốt đẹp như “Tiên học Lễ, hậu học Văn”.

Dù thế, tác giả Takafumi Horie với góc nhìn khác, ông chạm vào mảng tối, để lộ ra điểm yếu trong giáo dục. Đây chính là điểm đặc sắc và thú vị của cuốn sách. Một cuốn sách hay không nhất định phải có câu chữ hoàn mỹ, hay “ong bướm mật ngọt”, một cuốn sách hay đôi khi đến từ sự sắc bén của lập luận và lối tư duy khác lạ. Thuật Tẩy Não Của Giáo Dục là một cuốn sách như vậy, thanhcadu.com chia sẻ.
REVIEW SÁCH
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét