Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Uranium là sao gì?

Ý nghĩa của sao Uranium là gì, sao Uranium là gì trên Tiktok, sao Uranium trên Facebook là gì, sao Uranium nghĩa là gì trên Instagram
Ý nghĩa của sao Uranium là gì, sao Uranium là gì trên Tiktok, sao Uranium trên Facebook là gì, sao Uranium nghĩa là gì trên Instagram, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về sao Uranium qua bài viết này nhé!

uranium-la-gi

Uranium là sao gì?

Uranium là sao gì thì tôi cũng chịu, trước giờ mới chỉ nghe nói đến sao Uranus là sao Thiên Vương. Thiên Vương là hành tinh thứ bảy trong Hệ Mặt trời và là hành tinh lớn thứ 3 về kích thước, và lớn thứ 4 về khối lượng trong Thái dương hệ.

Còn Uranium hay urani là nguyên tố hóa học kim loại màu trắng bạc, có số thứ tự nguyên tử là 92 trong bảng tuần hoàn hóa học, thuộc nhóm Actini với ký hệu là U.

Điều khác biệt của nguyên tố này với các kim loại khác là có tính phóng xạ, nó có thể tự động phóng ra những tia xạ mà mắt thường không thể nhận ra, vì vậy nó được xem là kim loại hiếm có tính chất phóng xạ. Tính phóng xạ này do Becoren tìm ra khi nghiên cứu các hiện tượng phát lân quang của hợp chất urani. Urani thiên nhiên do mấy loại đồng vị phóng xạ của urina hợp thành như 234U, 235U, 238U…

Về sao Thiên Vương

Cũng như các hành tinh khác, sao Thiên Vương được đặt tên theo tên của một vị thần Uranus. Trong thần thoại Hy Lạp, thần Uranus là vị thần của bầu trời. Trong thần thoại La Mã, vị thần có tên là Caelus.

Biệt danh của sao Thiên Vương là “Người khổng lồ băng đá”.

Bầu khí quyển của sao Thiên Vương giống với bầu khí quyển của sao Mộc và sao Thổ: Thành phần chính là khí Hiđrô và Hêli, chứa nhiều nước, ammoniac và khí Mê tan, và cả Hiđrô cacbon.

Đây là hành tinh lạnh nhất trong Hệ mặt trời bởi nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới -224 °C. Thiên Vương tinh có một cấu trúc tầng mây phức tạp, với hơi nước ở tầng thấp nhất, và khí Mêtan bao phủ tầng trên cùng của khối mây. Ngược lại, sâu bên trong hành tinh này lại là lớp băng và đá.

Sao Thiên Vương có một hệ thống 13 vành đai, từ quyển và rất nhiều vệ tinh bay xung quanh. Các vòng đai này thường rộng tới một vài km. Các vật chất trong vòng có thể là một phần của các vệ tinh bị vỡ do tác động của chuyển động cực nhanh trong vũ trụ.

Các nhà khoa học đã tìm ra 27 vệ tinh tự nhiên của sao Thiên Vương. Tên của các vệ tinh này được đặt theo tên của các nhân vật trong các tác phẩm của Shakespeare và Alexander Pope. Thiên Vương tinh có 5 vệ tinh chính là Miranda, Ariel, Umbriel, Titania and Oberon. Hệ thống vệ tinh của sao Thiên Vương là hệ thống lớn nhất trong số các hành tinh khí khổng lồ.

Uranus trong chiêm tinh

Uranus là một hành tinh quan trọng trong chiêm tinh học. Sao Thiên Vương/Uranus là một hành tinh chính đại diện cho những cú sốc, những thay đổi đột ngột, khoa học, công nghệ và sự đổi mới. Được phát hiện vào năm 1781 theo đúng nghĩa đen, nó được coi là một "hành tinh hiện đại" (so với một "hành tinh cổ đại" như sao Hỏa, mà chúng ta đã biết ít nhất là lâu như lịch sử đã ghi lại). Nó cũng là người cai trị của chòm sao Bảo Bình.

Nhìn vào sao Thiên Vương để giúp hiểu được sự thay đổi hoặc thay đổi đột ngột trong cuộc sống cá nhân của bạn cũng như trên thế giới. Và nếu sao Thiên Vương tạo mối liên hệ với các điểm và hành tinh cá nhân như dấu hiệu Mọc, Mặt trời hoặc Mặt trăng trong biểu đồ sinh của bạn, thì những đặc điểm của điểm và hành tinh đó có thể thể hiện rõ nét tính cách của bạn.

Uranus dành khoảng bảy năm cho một cung (đôi khi nhiều hơn một chút, vì nó tiến hóa ngược) và mất 84 năm để đi hết toàn bộ cung hoàng đạo. Điều này có nghĩa là nhiều nhóm người trong các thế hệ có cùng dấu hiệu sao Thiên Vương - trên thực tế, Uranus đôi khi được gọi là “hành tinh thế hệ”.

URANUS ở cung Nhân Mã (1981 - 1988)

Không có hạn chế về niềm tin, triết lý và suy nghĩ khi nói đến vị trí của sao Thiên Vương này. Những người sinh từ năm 1981 đến năm 1988 có Uranus ở Nhân Mã trong biểu đồ sinh của họ, và điều tự nhiên là họ từ chối những lối suy nghĩ lỗi thời. Bạn có thể thấy biểu hiện này với những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ lớn hơn, những người đã thay đổi rất nhiều chuẩn mực xã hội.

URANUS ở cung Ma Kết (1988 - 1996)

Uranus ở Ma Kết xảy ra từ năm 1988 đến năm 1996, và ảnh hưởng của nó là rõ ràng đối với thế hệ sinh ra dưới sự vận chuyển này. Họ có nhu cầu mạnh mẽ để thay đổi hoàn toàn, phá vỡ và cải cách truyền thống và cấu trúc lỗi thời. Bạn có thể xem điều này diễn ra như là sự từ chối của ngày làm việc bình thường 9-5 và áp dụng những lý tưởng tiến bộ.

URANUS trong cung Bảo Bình (1995 - 2003)

Sao Thiên Vương cai quản cung Bảo Bình, vì vậy, sự đổi mới và tiến bộ trong công nghệ và chủ nghĩa nhân đạo có thể xảy ra trong quá trình này. Những người sinh từ 1995 đến 2003 có Uranus ở Bảo Bình trong biểu đồ của họ và họ không thể nhớ một thế giới không có internet. Họ cũng có xu hướng có những giá trị tiến bộ và cách mạng hơn, tập trung vào những gì tốt nhất cho tập thể.

URANUS ở cung Song Ngư (2003 - 2011)

Song Ngư quy tắc sự sáng tạo, tâm linh, sức khỏe tinh thần và lòng trắc ẩn. Trong quá trình này, các cuộc thảo luận về cách chữa bệnh tinh thần và tâm linh thay thế trở nên nổi bật hơn và ít bị cấm kỵ hơn. Những người sinh ra với sao Thiên Vương trong cung Song Ngư được định vị tự nhiên để tạo ra những thay đổi căn bản trong những lĩnh vực này của cuộc sống, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét