Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Ura là gì?

Ý nghĩa của Ura là gì, Ura là gì trên Tiktok, Ura trên Facebook là gì, Ura nghĩa là gì trên Instagram, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về Ura qua bài này
Ý nghĩa của Ura là gì, Ura là gì trên Tiktok, Ura trên Facebook là gì, Ura nghĩa là gì trên Instagram, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về Ura qua bài viết này nhé!

ura-nghia-la-gi

Ura là gì?

Ura là từ dùng để biểu hiện cho sự uy lực, kêu gọi đồng đội hành động cương quyết, tiến lên làm cho quân thù khiếp sợ và giành chiến thắng.

Ura là từ mang đặc trưng của quân đội Nga-Liên Xô. 'Ura' được sử dụng rộng rãi trong các trận đánh của Hồng quân Xô Viết trong Thế chiến 2, trong các cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ.

Từ 'ura' mang đầy sắc thái ý nghĩa tinh thần, góp phần quan trọng trong việc nâng cao tinh thần chiến đấu của binh sĩ, góp phần quan trọng vào các chiến thắng vĩ đại của quân dân Xô viết trong các trận chiến.

"Ura" hay "Hura" được bắt nguồn từ thời Trung cổ, xuất phát từ cụm từ Hurray trong tiếng Mông Cổ, có nghĩa là "di chuyển" hoặc "tấn công".

Ngoài ra

Còn có một số cách giải thích ý nghĩa của Ura như sau:

Phiên bản 1

"Hurray!" có nguồn gốc từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ "Yur", có nghĩa là "chuyển động", "di động". Nguồn gốc này đã thâm nhập vào các ngôn ngữ Slav ngay cả trước cuộc xâm lược của người Mông Cổ. Có một từ tiếng Nga có gốc này - "Yurkiy", tức là 'nhanh'. Trong tiếng Bungari, từ "yura" có nghĩa là "Xông lên, tấn công".

Phiên bản 2

"Hurray!" Bắt nguồn từ "ur" trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, từ động từ "urman" - có nghĩa là "đánh bại". Ví dụ, trong tiếng Azerbaijan, từ "vur" có nghĩa là "đánh nó". Khi tấn công, tiếng hét của họ là "Vura!", Và sau đó là "Hurray!". Trong thời cổ đại, các chiến dịch chung Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đã được thực hiện, khi những người lính cất tiếng khóc chào đời (ở châu Âu, điều tương tự cũng thường xảy ra).

Phiên bản 3

Trong tiếng Bungari có từ "Urge", dịch là "lên". Nếu chúng ta coi nơi sinh của người Thổ Nhĩ Kỳ là vùng Altai, thì "lên nào", "xông lên" là một lời kêu gọi rộng rãi, mà người Nga đã áp dụng.

Phiên bản 4

Âm hiệu chiến đấu được người Nga mượn từ người Tatar-Mông Cổ. Tấn công kẻ thù, quân Mông Cổ hét lên "Uragsha!", Nghĩa là "tiến lên". Nhưng tiếng Nga "Hooray!" xuất phát từ tiếng kêu trong trận chiến của người Tatar "Uragh" là âm hiệu chiến đấu của bộ tộc Tatar (do đó tất cả đều giống nhau - "tiến về trước").

Phiên bản 5

"Hurray!" Là một âm hiệu chiến trận Slavic cổ đại. Tiếng Nga có những cách diễn đạt như "u rai" (tức là "từ thiên đường") - "v rai" (tức là "đến thiên đường"), "uraz" (tức là "đánh") (tiếng địa phương vùng Novgorod và Arkhangelsk), trong cùng một nơi họ cũng nói "tấn công với uroi", tức là, "tấn công với một tiếng hét vũ bão".

Cuối cùng, tiếng "Hurray" được phụ âm với âm hiệu trong trận chiến của người Litva cổ là "virai", và người Litva là những tộc người gần gũi nhất với người Slav.

Theo Vietnamnet, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

2 nhận xét

  1. Á à ad web lớn lấy template UI free trên gu gồ =)
    https://i.ibb.co/tbHKHdY/received-1795420323986007.jpg
    1. Version này là bản trả phí nha bạn