Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Ai Cập ở châu lục nào? Phim các vị thần ai cập

Ai Cập cổ đại, Ai Cập Tiếng Anh, Ai Cập nằm ở khu vực nào hiện nay, Người Ai Cập, Ai Cập cổ gì đặc biệt, Ai Cập cổ đại 3000 năm trước, Lịch sử Ai Cập
Ai Cập cổ đại, Ai Cập Tiếng Anh, Ai Cập nằm ở khu vực nào hiện nay, Người Ai Cập, Ai Cập cổ gì đặc biệt, Ai Cập cổ đại 3000 năm trước, Lịch sử Ai Cập, Vì sao trong thời cổ đại người Ai Cập thạo về hình học. Nếu các bạn để ý thì có thể thấy rất nhiều bộ phim lấy chủ đề về đất nước Ai Cập. Và khi đó bạn có tự hỏi là Ai Cập ởchâu lục nào? Đất nước này có gì thú vị? Bài viết hôm nay mình cũng các bạn cùng đi tìm hiểu về địa danh thú vị này nhé.

-phim-cac-vi-than-ai-cap

Ai Cập ở châu lục nào

Ai Cập tiếng Anh là Egypt, là một đất nước được mệnh danh là vùng đất của các Pharaohs (Pha-ra-ông). Là một trong những quốc gia lâu đời nhất trên thế giới với nhiều câu chuyện lịch sử vĩ đại. Quốc gia này có quốc danh chính thức là Cộng hòa Ả Rập Ai Cập thuộc châu Phi. Nằm ở phía Bắc Phi và Tây Á (Bán đảo Sinai). Ai Cập giáp từ phía bắc với Biển Địa Trung Hải ngăn cách với Châu Âu, từ phía Đông bởi Palestine, Biển Đỏ và Vịnh Aqaba ngăn cách Ai Cập với Jordan, Ả Rập Saudi, từ phía Nam của Sudan và từ phía Tây là của Libya.

Là nước đông dân thứ hai ở châu Phi, Ai Cập hiện có hơn 83 triệu người sinh sống. Hầu hết dân số đều tập trung dọc theo hai bờ sông Nile (đặc biệt là tại Alexandria và thủ đô Cairo), tại Châu thổ và những vùng gần Kênh đào Suez. Hồi giáo là tôn giảo chiểm tỷ lệ 90%, còn lại thì theo Kitô giáo (đông đảo nhất là phái Chính thống giáo Copt). 

Phần lớn lãnh thổ của Ai Cập là những cồn cát trũng thấp cùng những vùng trũng của sa mạc. phương Tây và Libya, còn phía đông là sông Nile, sa mạc Ả Rập nửa khô cằn thì kéo dài đến tận rìa Biển Đỏ. 

Ở phía Tây Nam, vùng đất trồi lên cao nguyên Gilf Kebir với độ cao hơn 2.000 ft (610m) cao nguyên sa thạch phía trước sông Nile và Biển Đỏ và những vách đá cao tới 1800 ft (548 m). Ở phía Đông Nam là dãy núi Biển Đỏ, là 1 phần mở rộng của cao nguyên Ethiopia.

Ngôn ngữ phổ biến

Người dân Ai Cập sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Ả Rập. Tuy nhiên, nhiều nơi các phát âm lại được chia ra thành nhiều nhánh khác nhau như Ả Rập Ai Cập, Ả Rập Saudi và Ả Rập Sudan,... Tuỳ vào từng vùng và sự phát triển giao thương.

Khí hậu nơi đây

Là vùng sa mạc rộng lớn, Ai Cập có thời tiết tương đối khắc nghiệt. Thường thấy là kiểu thời tiết nóng, khô và nắng chiếu quanh năm. Vào mùa hè nơi đây thường có mức nhiệt 40 độ C nhưng trong những tháng mùa đông từ khoảng tháng 9 cho đến tháng 4 thì nền khí hậu khá tuyệt vời với nhiệt độ thấp và khá mát mẻ. Hầu hết khách du lịch thường chọn mùa đông để đến thăm quan đất nước này.

Văn hoá của Ai Cập

Người Ai Cập được đánh giá là rất sôi nổi, họ thường tổ chức những buổi tập chung công cộng. Tuy nhiên, người Ai Cập có lối sống khá thực dụng. Họ thường dễ dàng thích nghi với xã hội nhờ óc hài hước sắc sảo được sử dụng rất khéo léo. Văn hóa và tôn giáo vẫn giữ được nét truyền thống. Đây cũng là điều đóng vai trò nổi bật trong xã hội Ai Cập. Mối quan hệ gia đình nơi đây rất gắn bó, cũng là trung tâm của cuộc sống hàng ngày.

Vua ở Ai Cập được gọi là gì?

Ai Cập có nền văn hóa rất lâu đời. Trước kia nơi đây là một vương quốc hùng vĩ. Vua ở Ai Cập được gọi là Pharaon. Đế chế này phát triển từ Vương triều thứ Nhất cho đến khi bị các nước Đế Quốc La Mã thôn tính năm 30 TCN. Trên thực tế thì tước hiệu này chỉ được sử dụng chính thức và rộng rãi từ thời kỳ Tân Vương quốc, đặc biệt là ở Vương triều thứ 18 nhưng nó đã trở nên thông dụng cho cả đến tận ngày nay trong việc dùng để chỉ các vị vua Ai Cập thời cổ đại.

Đất nước Ai Cập có bao nhiêu kim tự tháp?

Ai cũng biết Ai Cập là một đất nước nổi tiếng với các kim tự tháp. Nhưng ít ai biết được chính xác đất nước này sỡ hữu số lượng bao nhiêu. Kim tự tháp là cách gọi chung của những kiến trúc hình chóp có đáy hình vuông với bốn mặt bên ngoài là tam giác đều. Cho đến nay con người đã tìm ra 138 kim tự tháp, có thể còn những kim tự tháp ngoài kia nữa chưa được khám phá. Tất cả những kim tự tháp này đều được xây dựng ở tả ngạn sông Nile - dòng sông linh thiêng và dài nhất thế giới với hơn 6000 km. 

Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ học thì hệ thống kim tự tháp được coi là lăng mộ của những vị Pharaon. Ở đây không chỉ chứa xác ướp của các bậc vua chúa quyền uy tối cao nhất thời bấy giờ mà theo người sở hữu được chôn cất còn có rất nhiều vàng bạc, châu báu, thức ăn, đồ nội thất quý hiếm. 

Thậm chí, kim tự tháp còn có cả xác ướp của những người thân, quan lại và linh mục theo hầu hạ. Chính điều này đã khiến nhiều nhà khảo cổ khẳng định rằng, kim tự tháp chính là nơi mà các Pharaon sẽ tiếp tục cuộc sống sau khi đã chết (theo quan niệm thời cổ đại bấy giờ).

Ai Cập cổ đại 3000 năm trước như thế nào?

Ngược dòng thời gian một chút, chúng ta cùng đi tìm hiểu về nền văn hóa của đất nước Ai Cập cổ đại.

Thời kỳ Tiền vương triều (Từ năm 4500 đến năm 3100 TCN)

Khoảng thời gian này người Ai Cập đã bắt đầu làm nông nghiệp, chăn nuôi gia súc. Nền tri thức của họ vẫn còn nhiều bí ẩn và thậm chí là họ đã biết dùng lịch dương mỗi năm có 365 ngày. Truyền thuyết cho rằng người đã sáng tạo ra lịch đó là Thoth (Vị thần trí tuệ). 

Thoth cũng được cho là người đã tạo ra mẫu tự Ai Cập, toán học cũng như là thiên văn học. Đến khoảng năm 4000 TCN thì người Ai Cập cổ đại đã bắt đầu sử dụng chữ tượng hình.

Thời kỳ Sơ triều đại (Từ năm 3100 TCN đến năm 2686 TCN)

Năm 3100 TCN, Vua Menes hay Horus Narmer đã thống nhất đất nước Ai Cập và tự xưng là vua của cả hai miền Thượng, Hạ Ai Cập. Trong bảo tàng Ai Cập hiện nay vẫn còn đang cất giữ “tấm bảng Narmer” miêu tả sự thống nhất của 2 miền đất, Menes cũng cho xây dựng thành phố Memphis lớn nhất thế giới vào thời đó. 

Vương triều thứ nhất có khoảng 7 đến 9 đời vua và tồn tại trong 300 năm. Các vua thời này thường thích đánh Đông dẹp Bắc: Menes đánh chiếm Libya, Djer chiếm đất của Sudan, Den và Semerkhet thì đánh bán đảo Sinai.

Bài viết cũng khá nhiều thông tin. Mình xin tạm dừng tại đây. Giờ chắc bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Ai Cập thuộc châu lục nào. Và cũng đã biết thêm các thông tin thú vị về đất nước này rồi phải không nào. Nếu thấy thông tin thú vị, hãy ủng hộ thanhcadu.com bằng cách để lại bình luận và theo dõi kênh thường xuyên nhé.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét