Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Greenhouse effect là gì?

Ý nghĩa của Greenhouse effect là gì, Greenhouse effect là gì trên Tiktok, Greenhouse effect trên Facebook là gì, Greenhouse effect nghĩa tiếng Việt..
Ý nghĩa của Greenhouse effect  là gì, Greenhouse effect là gì trên Tiktok, Greenhouse effect trên Facebook là gì, Greenhouse effect nghĩa tiếng Việt là gì, cùng thanhcadu.com tìm hiểu về Greenhouse effect qua bài viết này nhé!

hieu-ung-nha-kinh-la-gi

Greenhouse effect là gì?

Greenhouse effect là một thuật ngữ trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "Hiệu ứng nhà kính", là một quá trình xảy ra khi các khí trong bầu khí quyển của Trái đất giữ nhiệt của Mặt trời. Quá trình này làm cho Trái đất ấm hơn nhiều so với khi không có bầu khí quyển. Hiệu ứng nhà kính là một trong những điều khiến Trái đất trở thành một nơi thoải mái để sinh sống.

Hiệu ứng nhà kính hoạt động như thế nào?

Như bạn có thể mong đợi từ cái tên, hiệu ứng nhà kính hoạt động… giống như một nhà kính! Nhà kính là một công trình có tường kính và mái che bằng kính. Nhà kính được sử dụng để trồng cây, chẳng hạn như cà chua và hoa nhiệt đới.

Một nhà kính luôn ấm bên trong, ngay cả trong mùa đông. Vào ban ngày, ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà kính sẽ làm ấm cây và không khí bên trong. Vào ban đêm, bên ngoài trời lạnh hơn, nhưng bên trong nhà kính vẫn khá ấm áp. Đó là bởi vì các bức tường kính của nhà kính giữ nhiệt của Mặt trời.

Một nhà kính thu nhiệt từ Mặt trời vào ban ngày. Các bức tường kính của nó giữ nhiệt của Mặt trời, giúp giữ ấm cho cây trồng bên trong nhà kính - ngay cả vào những đêm lạnh giá.

Hiệu ứng nhà kính hoạt động giống như trên Trái đất. Các khí trong khí quyển, chẳng hạn như carbon dioxide, giữ nhiệt tương tự như mái kính của nhà kính. Các khí giữ nhiệt này được gọi là khí nhà kính.

hinh-anh-hieu-ung-nha-kinh
Các bức tường kính của nhà kính giữ nhiệt của Mặt trời lại bên trong. Ảnh: Storyboard

Vào ban ngày, Mặt trời chiếu xuyên qua bầu khí quyển. Bề mặt Trái đất nóng lên dưới ánh sáng mặt trời. Vào ban đêm, bề mặt Trái đất lạnh đi, giải phóng nhiệt trở lại không khí. Nhưng một phần nhiệt bị giữ lại bởi các khí nhà kính trong khí quyển. Đó là những gì giữ cho Trái đất của chúng ta ở mức trung bình là 58 độ F (14 độ C) ấm áp và ấm cúng.

Bầu khí quyển của Trái đất giữ một phần nhiệt của Mặt trời, ngăn nó thoát trở lại không gian vào ban đêm. 

Con người đang tác động đến hiệu ứng nhà kính như thế nào?

Các hoạt động của con người đang làm thay đổi hiệu ứng nhà kính tự nhiên của Trái đất. Đốt các nhiên liệu hóa thạch như than đá và dầu sẽ đưa nhiều khí cacbonic vào bầu khí quyển của chúng ta hơn.

NASA đã quan sát thấy sự gia tăng lượng carbon dioxide và một số khí nhà kính khác trong bầu khí quyển của chúng ta. Quá nhiều khí nhà kính này có thể khiến bầu khí quyển của Trái đất ngày càng giữ nhiệt nhiều hơn. Điều này khiến Trái đất nóng lên.

Điều gì làm giảm hiệu ứng nhà kính trên Trái đất?

Cũng giống như nhà kính thủy tinh, nhà kính trên Trái đất cũng có nhiều thực vật! Thực vật có thể giúp cân bằng hiệu ứng nhà kính trên Trái đất. Tất cả các loài thực vật - từ những cây khổng lồ đến những thực vật phù du nhỏ bé trong đại dương - đều hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí ôxy.

Đại dương cũng hấp thụ rất nhiều carbon dioxide dư thừa trong không khí. Thật không may, lượng carbon dioxide tăng lên trong đại dương làm thay đổi nước, khiến nước trở nên có tính axit hơn. Đây được gọi là quá trình axit hóa đại dương.

Nước có tính axit cao hơn có thể gây hại cho nhiều sinh vật đại dương, chẳng hạn như một số loài động vật có vỏ và san hô. Các đại dương ấm lên - do có quá nhiều khí nhà kính trong khí quyển - cũng có thể gây hại cho các sinh vật này. Nước ấm hơn là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tẩy trắng san hô, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét