Melodrama là gì?

Phim melodrama là gì, Melodrama Hàn Quốc, Melodrama meaning, Romcom là gì, Melodramatic là gì, Monodrama là gì, thanhcadu.com chia sẻ bài viết hay này
Phim melodrama là gì, Melodrama Hàn Quốc, Melodrama meaning, Romcom là gì, Melodramatic là gì, Monodrama là gì, thanhcadu.com chia sẻ bài viết giải thích ý nghĩa của Melodrama!

melodramatic-la-gi

Monodrama là gì?

Monodrama là một tác phẩm chính kịch, trong đó các sự kiện, cốt truyện và các nhân vật được giật gân để khơi gợi những phản ứng mạnh mẽ từ khán giả. Trong văn học, sân khấu và điện ảnh, Melodramas tập trung vào các âm mưu phóng đại hơn là mô tả nhân vật. Các nhân vật melodrama thường được giao những vai rập khuôn. Xung đột thường được giật gân để phóng đại cảm xúc và màn trình diễn của nhân vật.

Thuật ngữ “melodrama” có nguồn gốc từ sự kết hợp của melos trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “giai điệu” hoặc “bài hát” và từ drame trong tiếng Pháp có nghĩa là “kịch”. Melodramas ban đầu là những vở kịch sân khấu kết hợp giữa âm nhạc và lời thoại.

Chúng đặc biệt phổ biến trong thời đại Victoria. Kể từ đó, Melodramas trong truyền hình, điện ảnh và sân khấu đã tránh xa âm nhạc và tập trung vào những câu chuyện giật gân, giàu cảm xúc.

Melodrama meaning? Melodrama là một thể loại phụ của phim chính kịch bao gồm những cảnh và cốt truyện cực kỳ giật gân. Tất cả các thể loại cơ bản đều có các nhánh con tạo ra thị trường ngách của riêng chúng. Trong thể loại phim hài có phim hài lãng mạn, phim nhại, phim hài đen tối, v.v. Tương tự, Melodrama là một thể loại phụ của chính kịch.

Melodramas sử dụng các cơ chế câu chuyện tương tự như phim truyền hình chẳng hạn như xung đột trong câu chuyện, nhân vật, chủ đề và cốt truyện hợp lý. Điểm khác biệt giữa chúng là ở chi tiết của các cơ chế này.

Xung đột

Trong một bộ phim truyền hình, xung đột mà một nhân vật phải đối mặt là thực tế. Xung đột nảy sinh thông qua một chuỗi sự kiện hợp tình hợp lý. Trong Melodrama, xung đột được phóng đại và tăng cường để khơi gợi những phản ứng cảm xúc mạnh mẽ hơn từ khán giả. Xung đột trong những câu chuyện này thường tập trung vào các mối quan hệ của nhân vật hơn là một lực lượng lớn hơn.

Nhân vật

Nhiều bộ phim truyền hình là những tác phẩm hướng về nhân vật. Các nhân vật có tính cách và đặc điểm thực tế phản ánh sự đa dạng của dân số loài người. Nhân vật trong phim truyền hình thường có nội tâm phức tạp và độc đáo.

Trong Melodramas, các nhân vật thường được giao những vai theo khuôn mẫu. Những vai trò khuôn mẫu này bắt nguồn từ sáu nhân vật cổ phiếu. Sáu nhân vật này được gọi là nhân vật phản diện xấu tính, anh hùng nhạy cảm, nữ anh hùng bị ngược đãi, chú hề, người bạn trung thành và đồng phạm của nhân vật phản diện.

Chủ đề

Sự khác biệt về xung đột và các nhân vật với nhau cũng dẫn đến sự khác biệt về chủ đề. Phim truyền hình khám phá các khái niệm và chủ đề lớn hơn có xu hướng tập trung vào bất công, bất bình đẳng, tham nhũng và các chuẩn mực xã hội.

Mặc dù Melodrama từng khám phá những chủ đề này trong các vở kịch gốc của nó, nhưng những câu chuyện chúng ta thấy trong điện ảnh và truyền hình ngày nay có xu hướng có những chủ đề hạn chế. Chủ đề trong những câu chuyện này thường là giữa các cá nhân và cảm xúc cao như tình yêu và gia đình.

Phim Melodrama là gì

Một trong những mục tiêu của phim là truyền cảm hứng và khơi gợi hoặc khơi gợi cảm xúc cho khán giả. Nhưng có những bộ phim nổi tiếng là đi quá mức tình cảm, thuyết phục khán giả trở nên xúc động và gắn bó theo những cách phi lý trí. Hãy nói về phim melodrama!

Phim Melodrama là gì? Phim Melodrama là phim tình cảm tâm lý, nội dung thường được đào sâu vào tâm hồn và tính cách của các nhân vật, gồm âm nhạc và hành động. Nó nhằm mục đích chơi với cảm xúc của người xem, kích hoạt cảm xúc tột độ bằng cách làm nổi bật các nhân vật. Thay vì chỉ tạo ra một mức độ cảm xúc bình thường, nó sẽ phóng đại nó lên. Vì vậy, niềm vui trở thành hạnh phúc trọn vẹn, nỗi buồn trở thành nỗi cô đơn bao trùm, chiến thắng trở thành một chiến thắng đầy sức sống, cái chết hoặc chia tay trở thành một mất mát tới mức tê liệt, và một bước lùi trở thành một thất bại đáng kinh ngạc.

Trong các tác phẩm cũ, phim câm sử dụng âm nhạc dùng trong một cảnh nhằm kích thích cảm xúc, đi kèm với các hành động được nhấn mạnh quá mức để lôi kéo khán giả. Để làm cho các cảnh quay trở nên giật gân hơn, một số khoảnh khắc hoặc sự kiện trong phim liên quan đến các yếu tố không thể xảy ra hoặc hư cấu.

Loại hình văn học sân khấu này xuất hiện từ Pháp vào đầu thế kỷ 19. Jean-Jacques Rousseau sinh ra ở Thụy Sĩ đã phát minh ra thể loại melodrama với tác phẩm kịch có ảnh hưởng nhất của ông mang tên Pygmalion.

Chính kịch vs Melodrama

Mọi người thường nhầm lẫn chính kịch với melodrama và ngược lại, phải hiểu rằng đây là hai khái niệm khác nhau. Mặc dù tương đối, vì melodrama là một loại phim nhánh phụ nên có sự khác biệt đáng kể giữa hai loại phim này.

Kịch, trong bối cảnh phim, là một trạng thái, một chuỗi sự kiện hoặc tình huống liên quan đến những xung đột gay gắt hoặc thú vị của các lực lượng. Các kịch bản phim thường tập trung vào xung đột và đấu tranh. Như thể không có họ, các nhân vật sẽ không thú vị và hầu như không có câu chuyện nào để kể.

Một sự khác biệt đáng kể giữa chính kịch và melodrama là chính kịch liên quan đến các tình huống, câu chuyện và nhân vật dựa trên thực tế, trong khi melodrama liên quan đến sự phóng đại và ngông cuồng của nhân vật. Melodrama là một phiên bản nâng cao của chính kịch, làm nổi bật các âm mưu và hành động để tăng thêm hiệu ứng.

Các đặc điểm cơ bản nhất của melodrama là phong cách thể hiện mãnh liệt và mối quan tâm của nó đối với các mối quan hệ cá nhân, có thể là với một cặp vợ chồng, anh chị em, các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Chúng liên quan đến những âm mưu làm cho người xem đau tim và đẫm nước mắt về những mối tình không thành, tình bạn không tốt, mối quan hệ gia đình căng thẳng, bi kịch, bệnh nan y và cái chết.

Phim thuộc thể loại melodrama cũng có thể liên quan đến những khó khăn về tình cảm và thể chất trong xã hội và cộng đồng. Những bộ phim như vậy có thể đề cập đến các nhân vật chính và nhân vật chính độc ác, những áp lực xã hội thái quá, những mối đe dọa, sức chịu đựng bền bỉ, lòng dũng cảm kiên định và những hành động hy sinh.

Nhờ có nhiều kỹ thuật sản xuất và chỉnh sửa video, các nhà làm phim giờ đây có thể sử dụng chúng để tăng cường các cảnh phim kịch tính và điện ảnh, thay vì chỉ dựa vào biểu cảm khuôn mặt và hành động thể chất. Các bộ phim thuộc thể loại melodrama có thể mang lại lợi ích cho nhiều cảnh quay B-roll để tăng hiệu ứng cảm xúc ngay cả khi không có lời thoại.

Các kỹ thuật phổ biến cũng bao gồm chỉnh sửa song song để xây dựng sự phấn khích hoặc hồi hộp và các đoạn cắt chữ J và cắt chữ L cho các vị trí kịch tính của âm nhạc kích thích cảm xúc.

Những “tiếng khóc” hay “những thước phim chick” như chúng được biết đến là những vở melodramas tập trung vào các nhân vật nữ mạnh mẽ, cho dù họ là nữ chính hay phản diện. Các chủ đề thường xoay quanh sự không chung thủy, khủng hoảng gia đình hoặc các vấn đề hôn nhân, trong đó phụ nữ là nhân tố chính.

Những bản melodramas về người mẹ thường có những nhân vật vị tha và yêu thương, những người trải qua gian khổ và thực hiện những hành động hy sinh khơi gợi cảm xúc. Các bà mẹ phải đương đầu với những áp lực xã hội, những vụ bê bối, các vấn đề tài chính, hoặc đạo đức vì lợi ích của con cái họ.

Melodrama Hàn Quốc

Gợi ý một số phim Melodrama Hàn Quốc hay mà bạn nên xem:

Youth of May

Nhắc đến melodrama, chắc chắn mình không thể bỏ qua bộ phim tình cảm đượm buồn, Youth of May. Được lấy bối cảnh vào tháng 5 năm 1980, trong thời gian hỗn loạn do cuộc nổi dậy Gwangju tại Hàn Quốc, bộ phim xoay quanh về cuộc đời của Hee Tae (do Lee Do Hyun thủ vai), một sinh viên y khoa, con trai của một gia đình giàu có và nàng thơ Kim Myung Hee (do Go Min Si thủ vai), một cô y tá với với ngoài đáng yêu nhưng có phần lạnh lùng và luôn sẵn sàng đứng lên chống lại những bất công.

Lost

Bộ phim là câu chuyện kể về Boo Jung (do Jeon Do Yeon thủ vai), một nhà văn ở tuổi 40, một người luôn cảm thấy lạc lõng trong thực tại và Kang Jae (do Ryu Jun Yeol thủ vai), một người đàn ông đang điều hành một công ty, chuyên cung cấp bất cứ dịch vụ gì mà mà khách hàng yêu cầu.

Doom at Your Service

Bộ phim tiếp theo mà mình muốn giới thiệu là một bộ phim tình cảm pha chút siêu nhiên, Doom at Your Service. Bộ phim tình cảm giả tưởng này kể về câu chuyện của Myul Mang (do Seo In Guk thủ vai), người có quyền năng khiến mọi thứ anh chạm vào đều biến mất. Sau đó, anh gặp một người phụ nữ tên Tak Dong Kyung (do Park Bo Young thủ vai) và họ dần có tình cảm với đối phương.

The Red Sleeve

Là một bộ phim cổ trang mới lên sóng gần đây, The Red Sleeve kể về câu chuyện tình yêu của Yi San (do Junho của 2PM thủ vai), cháu trai cả của Vua Yeongjo (do Lee Deok Hwa thủ vai), người sau này sẽ trở thành Vua Jeongjo thay thế cho cha mình và Seong Seok Im (Lee Se Young thủ vai), một cung nữ luôn muốn quyền tự quyết định cuộc đời mình.

Now, We Are Breaking Up

Now, We Are Breaking Up xoay quanh về cuộc đời của Ha Young Eun (do Song Hye Kyo thủ vai), một giám đốc nhóm thiết kế của một nhãn hiệu thời trang. Trong phim, cô nàng là một người có một đầu óc thông minh và là người theo chủ nghĩa hiện thực thời thượng. Sau đó, cô tình cờ gặp Yoon Jae Guk (Jang Ki Yong), một nhiếp ảnh gia tự do giàu có, nổi tiếng, thông minh và đẹp trai.

Melodramatic là gì?

Thuật ngữ melodramatic được sử dụng rộng rãi trong tiếng bản ngữ thông thường. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không biết rằng nó bắt nguồn từ Melodrama.

Theo ý nghĩa ban đầu, melodrama là một vở kịch xen kẽ với các bài hát và trong đó nhạc đệm được sử dụng trong hành động, một sự kết hợp giữa giai điệu và kịch. Theo nghĩa này, từ này được sử dụng đầu tiên ở Pháp vào những năm 1780. L'Histoire du Soldat của Stravinsky là một bộ phim kinh dị, mặc dù phong cách của nó không khoa trương.

Việc sử dụng âm nhạc để tạo không khí trong một vở kịch có thể dẫn đến những hiệu ứng rẻ tiền. Hãy nghĩ đến cảm xúc của những sợi dây chậm trong một cảnh yêu hoặc tiếng nhạc búa trong một cuộc theo đuổi.

Melodramatic là thuật ngữ đề cập đến việc kiểm soát cảm xúc ở mức kém hoặc quá mức và là một từ mang tính phán xét, tiêu cực. Bất kỳ bộ phim hoặc hành vi nào được mô tả bằng từ này đều nhàm chán, ngớ ngẩn, khó chịu v.v..