Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Các định luật Newton là gì? Mách bạn cách nhớ không quên

Định luật Newton là định luật về chuyển động của vật. Đây là các định luật đặt nền móng cơ bản cho cơ học cổ điển. Các định luật đã cho thấy rõ
Định luật Newton là định luật về chuyển động của vật. Đây là các định luật đặt nền móng cơ bản cho cơ học cổ điển. Các định luật đã cho thấy rõ mô tả mối quan hệ giữa một vật thể và các lực tác động cũng như chuyển động của vật thể đó. 

mach-ban-cach-nho-newton


Định luật Newton đã làm thay đổi góc nhìn chuyển động của sự vật. Vậy 3 định luật Newton là gì? 3 định luật Newton, ví dụ định luật 3 niu-tơn, Ứng dụng định luật 2 Niu-tơn, Định luật 1 newtơn xác nhận rằng, dạng khác của định luật 2 niu-tơn, Công thức dụng của định luật 2 Newton là? Hãy cùng mình đi tìm hiểu khái niệm và cách giải thích về các định luật này nhé.

Các định luật Newton

Định luật Newton I là gì

Định luật I (Định luật quán tính): Để nắm rõ được ba định luật Newton thì chúng ta phải đi từ định luật số 1 trước. Định luật này cho ta thấy rằng một vật không chịu tác dụng của một lực nào hoặc chịu tác dụng của các lực có hợp lực bằng 0, hay còn nói cách khác là các lực cân bằng thì nó sẽ vẫn giữ nguyên trạng thái đứng yên khi đang đứng yên hoặc chuyển động thẳng đều khi đang chuyển động.

Quán tính là tính chất của mọi vật có xu hướng bảo toàn vận tốc cả về hướng và độ lớn trong quá trình duy truyển khi trong trạng thái cân bằng. Định luật I Niutơn được gọi là định luật quán tính và chuyển động thẳng đều được gọi là chuyển động quán tính.

Định luật Newton II là gì

Định luật II: Định luật này cho chúng ta tìm hiểu về vector gia tốc của một. Khái niệm chỉ ra rằng vật luôn cùng hướng với lực tác dụng lên vật. Độ lớn của vector gia tốc tỉ lệ thuận với độ lớn của vector lực và tỉ lệ nghịch với khối lượng của vật. 

Định luật này thường được phát biểu dưới dạng phương trình: 

F=ma

với F là lực tác dụng lên vật, m là khối lượng của vật (khối lượng là đại lượng vô hướng và không thay đổi với mỗi vật, khi nhiều vật ghép lại thành 1 hệ vật thì khối lượng khi đó chính là tổng khối lượng các vật đó cộng lại) và a là gia tốc của vật đó.

Từ định luật này ta cũng có khái niệm về trọng lực (trọng lượng) là lực của Trái Đất tác dụng vào vật. Nó gây ra cho vật gia tốc rơi tự do.

Trọng lực được kí hiệu là P: Là một đại lượng có hướng. Chiều dương trùng với chiều chuyển động quy ước. (Ở gần Trái đất, trọng lực có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống. Điểm đặt tại trọng tâm của vật).

Trọng lượng:
Độ lớn của trọng lực tác dụng lên một vật gọi là trọng lượng của vật, kí hiệu là P.
Công thức của trọng lực:

P = m*g
Khái niệm về định luật 2 Newton

Định luật Newton III là gì

Định luật III: Khi một vật tác dụng lực lên vật thể thứ hai, khi đó vật thứ hai sẽ tác dụng một lực cùng độ lớn và ngược chiều về phía vật thứ nhất. 2 lực này cùng nằm trên 1 đường thẳng và có phương cùng nhau nhưng ngược chiều.

Từ định luật 3 ta có khái niệm Lực và phản lực:

Trong tương tác giữa hai vật, vật tác dụng gây ra lực gọi là lực tác dụng còn lực kia gọi là phản lực

Lực và phản lực có những đăc điểm sau:
  • Lực và phản lực luôn xuất hiện đồng thời
  • Lực và phản lực là hai lực trực đối
  • Lực và phản lực không cân bằng nhau vì chúng đặt vào hai vật khác nhau.
Trên đây là thông tin về các định luật Newton mà chúng ta cần lắm rõ. Hy vọng các thông tin vừa rồi đã giúp mọi người lắm trắc thêm kiến thức. Nếu thấy thông tin thú vị đừng quên để lại bình luận phía dưới bài viết và theo dõi , thanhcadu.com nhé bạn.

LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét