Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Drug test là gì?

Drug test là tên tiếng Anh của "Xét nghiệm ma túy" nhằm tìm kiếm sự hiện diện của một hoặc nhiều loại thuốc bất hợp pháp hoặc theo đơn trong nước tiểu
Drug test là tên tiếng Anh của "Xét nghiệm ma túy" nhằm tìm kiếm sự hiện diện của một hoặc nhiều loại thuốc bất hợp pháp hoặc theo đơn trong nước tiểu, máu, nước bọt, tóc hoặc mồ hôi. Xét nghiệm nước tiểu là loại xét nghiệm ma túy phổ biến nhất. 

drug-test-nghia-la-gi

Các loại thuốc thường được kiểm tra bao gồm:
  • Cần sa
  • Thuốc phiện , chẳng hạn như heroin , codeine, oxycodone, morphine, hydrocodone và fentanyl
  • Amphetamine, bao gồm methamphetamine
  • Cocain
  • Steroid
  • Thuốc an thần, chẳng hạn như phenobarbital và secobarbital
  • Phencyclidine (PCP)
Tên khác của Drug test là: kiểm tra chất kích thích, kiểm tra chất gây nghiện, kiểm tra lạm dụng thuốc, kiểm tra lạm dụng chất gây nghiện, kiểm tra chất độc, kiểm tra độc tố, kiểm tra doping thể thao

Drug test dùng để làm gì?

Kiểm tra ma túy (Drug test) được sử dụng để tìm hiểu xem một người có sử dụng một loại thuốc hoặc các loại thuốc nhất định hay không. Nó có thể được sử dụng khi:
  • Thuê người làm: Người sử dụng lao động có thể kiểm tra bạn trước khi thuê và / hoặc sau khi thuê để kiểm tra việc sử dụng ma túy tại chỗ.
  • Các tổ chức thể thao: Các vận động viên chuyên nghiệp và đại học thường cần phải kiểm tra các loại thuốc tăng cường thành tích hoặc các chất khác.
  • Mục đích pháp lý hoặc pháp y: Thử nghiệm có thể là một phần của cuộc điều tra tội phạm hoặc tai nạn xe cơ giới. Việc kiểm tra ma túy cũng có thể được yêu cầu như một phần của vụ án.
  • Giám sát việc sử dụng Opioid: Nếu bạn đã được kê đơn opioid để điều trị cơn đau mãn tính, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể yêu cầu thử nghiệm thuốc để đảm bảo rằng bạn đang dùng đúng lượng thuốc của mình.

Tại sao tôi cần làm Drug test?

Bạn có thể phải kiểm tra ma túy như một điều kiện làm việc của bạn, để tham gia vào các môn thể thao có tổ chức, hoặc là một phần của cuộc điều tra của cảnh sát hoặc vụ án của tòa án. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể yêu cầu kiểm tra ma túy nếu bạn có các triệu chứng lạm dụng ma túy. Các triệu chứng này bao gồm:
  • Nói chậm hoặc nói lắp
  • Đồng tử giãn hoặc nhỏ
  • Kích động
  • Hoảng loạn
  • Hoang tưởng
  • Mê sảng
  • Khó thở
  • Buồn nôn
  • Thay đổi huyết áp hoặc nhịp tim

Điều gì xảy ra trong quá trình làm Drug test?

Xét nghiệm ma túy thường yêu cầu bạn lấy mẫu nước tiểu trong phòng thí nghiệm. Bạn sẽ được hướng dẫn cung cấp mẫu "đánh bắt sạch". Phương pháp đánh bắt sạch bao gồm các bước sau:
  1. Rửa tay
  2. Làm sạch vùng kín của bạn bằng một miếng vệ sinh do bác sĩ cung cấp cho bạn. Nam giới nên lau đầu dương vật. Phụ nữ nên mở môi âm hộ và làm sạch từ trước ra sau.
  3. Bắt đầu đi tiểu vào nhà vệ sinh.
  4. Di chuyển hộp đựng bộ sưu tập dưới dòng nước tiểu của bạn.
  5. Thu ít nhất một hoặc hai ounce nước tiểu vào thùng chứa, thùng này phải có đánh dấu để chỉ số lượng.
  6. Đi tiểu xong vào toilet.
  7. Trả lại hộp đựng mẫu cho kỹ thuật viên phòng thí nghiệm hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Trong một số trường hợp nhất định, kỹ thuật viên y tế hoặc nhân viên khác có thể cần phải có mặt trong khi bạn cung cấp mẫu của mình.

Để xét nghiệm máu tìm ma túy, bạn sẽ đến phòng thí nghiệm để cung cấp mẫu của mình. Trong quá trình kiểm tra, chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ lấy mẫu máu từ tĩnh mạch trên cánh tay của bạn bằng một cây kim nhỏ. Sau khi kim được đâm vào, một lượng máu nhỏ sẽ được thu thập vào ống nghiệm hoặc lọ. Bạn có thể cảm thấy hơi châm chích khi kim đi vào hoặc đi ra. Quá trình này thường mất ít hơn năm phút.

Tôi có cần phải làm gì để chuẩn bị cho Drug test không?

Hãy chắc chắn cho nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn biết nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc theo toa, thuốc không kê đơn hoặc chất bổ sung nào vì chúng có thể cho bạn kết quả dương tính với một số loại thuốc bất hợp pháp. Ngoài ra, bạn nên tránh các loại thực phẩm có hạt anh túc, vì có thể gây ra kết quả dương tính với opioid.

Có bất kỳ rủi ro nào đối với Drug test không?

Không có rủi ro thể chất nào được biết đến khi xét nghiệm ma túy, nhưng kết quả dương tính có thể ảnh hưởng đến các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn, bao gồm công việc, khả năng đủ điều kiện chơi thể thao của bạn và kết quả của một vụ kiện.

Trước khi bạn làm xét nghiệm ma túy, bạn nên được cho biết bạn đang được kiểm tra để làm gì, tại sao bạn lại được kiểm tra và kết quả sẽ được sử dụng như thế nào. Nếu bạn có câu hỏi hoặc thắc mắc về xét nghiệm của mình, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn hoặc liên hệ với cá nhân hoặc tổ chức đã yêu cầu xét nghiệm.

Nếu kết quả của bạn là âm tính, điều đó có nghĩa là không có loại thuốc nào được tìm thấy trong cơ thể bạn hoặc mức độ ma túy ở dưới mức cho phép, điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại thuốc. Nếu kết quả của bạn là dương tính, điều đó có nghĩa là một hoặc nhiều loại thuốc đã được tìm thấy trong cơ thể bạn trên mức đã được thiết lập. Tuy nhiên, dương tính giả có thể xảy ra. Vì vậy, nếu xét nghiệm đầu tiên của bạn cho thấy bạn có ma túy trong cơ thể, bạn sẽ phải kiểm tra thêm để biết liệu bạn có thực sự đang dùng một loại thuốc hoặc các loại ma túy nhất định hay không.

Nếu bạn xét nghiệm dương tính với một loại thuốc hợp pháp do bác sĩ kê đơn, chủ lao động của bạn không thể phạt bạn vì kết quả dương tính, trừ khi loại thuốc này ảnh hưởng đến khả năng thực hiện công việc của bạn, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét