Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Thắt nút trong abo là gì? Đam mỹ là gì?

Thắt nút có nghĩa ở đây là bên trong của Omega, lúc Alpha đi vào chạm vào phần kết thì lúc đó dương vật sẽ phình to ra và thắt nút bên trong, và hai
Thắt nút có nghĩa ở đây là bên trong của Omega, lúc Alpha đi vào chạm vào phần kết thì lúc đó d.ư.ơ.ng v.ậ.t sẽ phình to ra và thắt nút bên trong, và hai người họ chính thức kết đôi.

-dam-my-la-gi

Nếu như bạn là một người mê truyện, đặc biệt là những tiểu thuyết, truyện ngắn Đam Mỹ thì chắc chắn đã từng nghe đến những thuật như ABO, Omega, Alpha hay Omegaverse…. 

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về những thuật ngữ đó và ngay cả thế giới về đam mỹ cũng chưa hẳn bạn đã nắm rõ. Để mà bàn về ABO là gì? Đam Mỹ là gì? Thì có lẽ chúng ta phải mất rất nhiều giấy mực để có thể viết hết chủ đề này.

Alpha thường cắn ở chính giữa gáy hay là 2 bên. Tôi có đọc một vài truyện ABO thì có vài tác giả cho rằng, hai người họ nếu muốn kết đôi thì lúc q.u.a.n h.ệ, họ sẽ "thắt nút". "Thắt nút" có nghĩa ở đây là bên trong của Omega, lúc Alpha đi vào chạm vào phần kết thì lúc đó d.ư.ơ.ng v.ậ.t sẽ phình to ra và thắt nút bên trong, và hai người họ chính thức kết đôi.

Đam Mỹ là gì? Thể loại đam mỹ là gì?

Trước khi tìm hiểu về ABO là gì? Chúng ta sẽ khai thác chủ đề Đam Mỹ là gì. Có thể nói Đam Mỹ là một thể loại truyện nổi tiếng, bắt nguồn từ Trung Quốc. Trong từ Đam Mỹ là sự kết hợp của hai từ Đam - đam mê và mỹ - đẹp. Tức đam mỹ là đam mê cái đẹp. Từ này bắt nguồn từ “tanbi” cũng có nghĩa tương tự của tiếng Nhật. Với cái tên thường được gọi dành cho Đam Mỹ là yaoi, boy’s love, Shōnen-ai.

Bạn đang xem: Abo là gì

Một đặc điểm phải nhấn mạnh ở thể loại Đam Mỹ chính là những câu chuyện, tiểu thuyết, phim ảnh khai thác chủ đề đ.ồ.n.g t.í.n.h luyến ái nam. Về bản chất, đam mỹ chỉ khác ngôn tình ở chỗ ngôn tình là viết về tình yêu nam và nữ. Còn Đam mỹ lại là tình yêu nam với nam. Chính vì thế trong tiểu thuyết Đam sẽ xuất hiện nhân vật nam là chính. 

Với sự bùng nổ về văn học, tiểu thuyết ngày đã có rất nhiều những tác phẩm Đam đã được dịch sang tiếng việt và khai thác rất nhiều thể loại đam mỹ khác nhau như hiện đại, cổ trang, tương lai, xuyên không, huyền huyễn…

*
Thể loại truyện, phim Đam Mỹ được rất nhiều người ủng hộ và đa phần những người đó được gọi là Hủ Nữ nếu là các bạn nữ, còn các bạn nam đọc truyện thì sẽ gọi là Hủ Nam. Nhắc đến đây thì chắc chắn rằng các bạn Hủ sẽ không thể không biết đến cái tên như Thưởng Ẩn, Song Trình, Thế Bất Khả Đáng, Ma Đạo Tổ Sư, Thiên Quan Tứ Phúc….Đây đều là những tiểu thuyết Đam Mỹ nổi tiếng mà trong giới chắc hẳn các bạn không thể bỏ qua. 

ABO là gì? Thế nào là Đam Mỹ ABO?

ABO là một thuật ngữ khi nhắc tới thể loại truyện Omegaverse. Giải thích cho thuật ngữ ABO là gì? Omegaverse là gì? Thì người đọc có thể hiểu lần lượt là ABO là viết tắt của 3 chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp Alpha (α) A – Beta (β) B– Omega (Ω)O. Sự phân chia này bắt nguồn từ một thể loại truyện có nguồn gốc Âu Mỹ mang cái tên là Omegaverse. 

Vậy Alpha Beta Omega là gì? Tại sao chúng lại xuất hiện trong truyện Đam Mỹ và chúng có ý nghĩa gì? 

Như đã nói phía trên thì ABO có nguồn gốc Âu Mỹ mang cái tên là Omegaverse. Omegaverse được cho là từ bầy sói. Con đầu đàn tập trung sức mạnh lớn nhất được gọi là Alpha, Omega là những con sói yếu ớt phải dựa dẫm vào các con sói khác trong đàn để sống. Còn Beta là những con sói thường trong đàn. 

Chúng ta thường gọi là các loại truyện ABO tuy nhiên tên đúng là Omegaverse. Truyện khai thác một thế giới có con người có hai giới tính nam nữ nhưng có đến ba tính hướng cho từng giới tính Alpha, Beta, Omega

Alpha là gì? Alpha là những người mạnh mẽ, hoàn hảo về ngoại hình, trí tuệ, sắc dục, chỉ số thông minh siêu đẳng, thể chất mạnh mẽ. Alpha bị ảnh hưởng và rất dễ bị kích động bởi Omega. Được chia làm hai giới là Alpha nam và Alpha nữ. Trong đó Alpha nam rất mạnh mẽ trong việc duy trì nòi giống của mình. Alpha nữ ít hơn Alpha nam rất nhiều Alpha nữ tồn tại cả bộ phận sinhdục nam. 

Beta là gì? Nếu mà so sánh giữa Alpha và Omega thì Beta lại được xem giống như con người bình thường. Tuy nhiên Beta không thể hoặc khó thụ thai, ít bị ảnh hưởng bởi tiết dục tố và cũng không phát ra tiết dục tố. Chính vì thế Beta không bị ảnh hưởng bởi Alpha Omega. Cũng được phân chia ra là Beta nam và Beta nữ.

Omega là gì? Omega là cá thể yếu đuối nhất. Luôn phải dựa dẫm vào các Alpha. Tuy nhiên bản chất Omega là hấp dẫn Alpha. Số lượng Omega nam chiếm một phần cực nhỏ trong số các Omega, có khả năng m.a.n.g t.h.a.i. Omega nữ thì dễ dàng sinh con m.a.n.g t.h.a.i. 

*
Thật là thú vị cho những thuật ngữ trên đúng không các bạn. Như vậy chắc bạn cũng đã hiểu phần nào về ABO là gì. Thể loại truyện Omegaverse được rất nhiều tác giả thỏa sức sáng tạo của mình vào đấy. Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc truyện của độc giả. ABO xuất hiện rất nhiều thể loại khác nhau như: ABO văn đam mỹ, ABO ngôn tình, truyện Đam Mỹ ABO…

Bởi đây là sự khác biệt rất lớn so với các thể loại truyện bình thường khác. Trong thể loại omegaverse liên quan đến vấn đề sinh lý và tâm lý của nhân vật, và vấn đề “biến thái”, tính hướng tìnhdục. Nên đây là thể loại rất khó viết và kén người đọc. 

Những điều thú vị trong các thể loại truyện ABO, ABO Đam Mỹ

*
Nói tiếp về thể loại truyện ABO, Đam Mỹ ABO thì có rất nhiều chủ đề được khai thác. Nói đúng hơn Đam Mỹ ABO nằm trong Đam Mỹ . Đam mỹ và được chia ra nhiều thể loại khác nhau như võng du, đồng văn, khoái xuyên, mạt thế, và cả nhân thú omegaverse… Có thể nói nhân thú omegaverse là thể loại cực “mặn”.

Rất nhiều bạn Hủ tìm kiếm những truyện nhân thú omegaverse để đọc. Là thể loại truyện việc tạo hình nhân vật cũng như khuynh hướng tìnhdục được thay đổi rất khác với thực tế. Như là việc nói về tình yêu giữa người và thú (thú ở đây sẽ được vẽ hoặc miêu tả giống tính cách con người nhưng ngoại hình hoặc một phần cơ thể là thú). Nhưng hầu như thể loại này cũng chỉ một số người ưa chuộng mà thôi. 

Thể loại đam mỹ là gì? Vì sao lại hấp dẫn nhiều người?

Có thể nói với những nội dung phía trên sẽ cho người đọc hiểu rõ về Đam Mỹ là gì. Để nói thêm việc vì sao thể loại đam mỹ lại bùng nổ và hấp dẫn người đọc đến như vậy. Có thể nói rằng cuộc sống của chúng ra như một phép nhiệm màu.

Đam mỹ không chỉ xây dựng trên cốt truyện tình yêu nam nam mà còn một phần của thế giới LGBT. Có rất nhiều các tác phẩm đam mỹ xây dựng một khía cả tươi đẹp nhằm ủng hộ những tình yêu đ.ồ.n.g t.í.n.h. Họ có quyền được yêu và được sống đúng với con người thật của mình. 

Nói thêm thì trong truyện Đam Mỹ sẽ xuất hiện nhân vật bao gồm Công và Thụ (đây là nhân vật chính, có thể nhiều hơn 2 nhân vật) sẽ có nhân vật nữ nhưng chỉ là phụ. 

*
Nhân vật gọi là công: Người đóng vai trò trong q.u.a.n h.ệ nam nam thường được gọi là chồng. Ngoài ra còn các tên gọi khác như TOP, Seme.

Nhân vật gọi là thụ: Người đóng vai trò là vợ trong mối q.u.a.n h.ệ yêu đương và tình dục nam nam. 

Tuy nhiên đây chỉ là dạng căn bản của một truyện đam mỹ thường thấy. Và một phần của đam mỹ abo cũng sẽ được khai thác trong các truyện, tiểu thuyết, phim ảnh. Chính vì không chỉ là đưa đến cho người đọc những câu chuyện đầy thú vị, cảm động lòng người mà cốt lõi vẫn là ủng hộ cho tình yêu đ.ồ.n.g t.í.n.h. Hiện nay cộng đồng HỦ (người yêu thích đam mỹ, ủng hộ đ.ồ.n.g t.í.n.h luyến ái nam) rất lớn và ngay cả ở Việt Nam, cộng đồng Hủ và những người ủng hộ LGBT rất nhiều. 

Hiện có rất nhiều tác giả viết lên những tác phẩm Đam Mỹ để có thể truyền tải cho người đọc về tình yêu nam nam, quan điểm thể nào về thế giới thứ 3 của đ.ồ.n.g t.í.n.h luyến ái nam. Hi vọng với những kiến thức mà tôi chia sẻ cho bạn như trên sẽ cho bạn hiểu về Đam Mỹ là gì, ABO là gì.

Bạn có thể tìm thấy những truyện Đam Mỹ ABO đầy thú vị trên intengày nay. Đặc biệt đối với các Hủ Nữ thì tôi nghĩ thể loại nào của Đam Mỹ bạn nên thử đọc qua tìm cho mình sự đam mê lớn nhất. Nhiều bạn Hủ thật “bá đạo” khi nói rằng “Đời người ngắn ngủi – Đam Mỹ trường tồn”, thanhcadu.com chia sẻ.
, thanhcadu.com chia sẻ.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét