Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Earth 616 nghĩa là gì?

Earth 616 là tên của vũ trụ trong các bộ truyện tranh của Marvel, 616 có tất cả các đặc điểm của thực tế của chúng ta: cùng quốc gia, cùng tính cách
Earth 616 là tên của vũ trụ trong các bộ truyện tranh của Marvel, 616 có tất cả các đặc điểm của thực tế của chúng ta: cùng quốc gia, cùng tính cách (chính trị gia, ngôi sao điện ảnh, tổng thống v.v..), cùng sự kiện lịch sử (Chiến tranh thành Troy, Thế chiến, 11/9, v.v.). Tuy nhiên, nó cũng có những đặc điểm riêng biệt, chẳng hạn như các quốc gia như Wakanda, Latveria và Genosha và các tổ chức như cơ quan gián điệp SHIELD và kẻ thù chính của nó, Hydra. Earth-616 là đa vũ trụ Marvel và là nơi diễn ra hầu hết các tình huống trong truyện tranh của Marvel.

616-nghia-la-gi-trong-doctor-strange-2


Thực tế của Earth-616 đã trải qua tám lần hóa thân khác nhau, tất cả đều được kích hoạt bởi các trường hợp đổi mới đa vũ trụ khác nhau, tạo nên sự phá hủy và tái tạo mọi thứ ở đó.

Người ta biết rất ít về hầu hết các hóa thân của Earth-616. Vũ trụ thứ năm được cho là vũ trụ đen tối chứa đầy ma thuật sâu sắc, và vũ trụ thứ sáu là vũ trụ nơi hành tinh Taa giống như thiên đường tồn tại. 

Khi hóa thân thứ sáu bị phá hủy bởi một thực thể gọi là Mùa đông Đen  nó để lại một khoảng trống tồn tại sau khi thức dậy cho đến khi vũ trụ cuối cùng được tái sinh do hậu quả của Vụ nổ lớn.

Hóa thân thứ bảy này được biết đến rộng rãi nhất, nơi Trái đất tồn tại, được bảo vệ bởi các anh hùng như Avengers và Fantastic Four. Lần lặp lại thứ bảy của Earth-616 bị chết sớm do hậu quả của hiện tượng đa vũ trụ được gọi là các cuộc xâm lăng. 

Sự can thiệp của Mister Fantastic trong sự tái sinh của nó khiến hóa thân thứ tám trở thành sự tiếp nối trực tiếp của hóa thân thứ bảy, thay vì là một phiên bản hoàn toàn mới. Vì bản chất bất thường của cái chết và sự tái sinh gần đây nhất của Đa vũ trụ, một số Thực thể Trừu tượnglập luận rằng hóa thân hiện tại vẫn là hóa thân thứ bảy, trong khi những người khác cho rằng nó thực sự là hóa thân thứ tám. 

Vũ trụ thứ Bảy ra đời cùng với Vụ nổ lớn, nơi các Celestials xuất hiện và bắt đầu tạo ra các hành tinh, các ngôi sao, các thiên hà và chính sự sống. Thần bóng tối Knull - một trong một số thực thể hiện thân của khoảng trống nguyên thủy - đã tuyên chiến với chúng và tất cả sự tồn tại, và chính trong thời gian này, Hành tinh sống Ego được tạo ra và Galan - người sống sót cuối cùng sau khi chết vũ trụ - xuất hiện từ Lifebringer One với tư cách là Kẻ ăn thịt các thế giới, Galactus. 

Trong số các chủng tộc đầu tiên của sinh vật để tiến hóa và xây dựng các nền văn minh hùng mạnh trong Vũ trụ mới đang mở rộng là các chủng tộc khác nhau của các Nguyên lão của Vũ trụ. 

Một chủng tộc quan trọng khác sẽ xuất hiện là của các Watchers, những người tự nhận nhiệm vụ quan sát các chủng tộc khác nhưng đã thề không bao giờ can thiệp vào họ. 

Symbiotes cũng là một trong những loài nguyên thủy của vũ trụ, đã được tạo ra vào thời kỳ đầu của vũ trụ nhằm mục đích hủy hoại và hủy diệt nó.

Cùng thời gian, người Kree và người Skrulls nảy sinh ra các đế chế thiên hà xung đột trong hàng triệu năm Trái đất. Nhưng đó là Celestials bí ẩn, gần như toàn năng, người đầu tiên chú ý đến thế giới dường như không quan trọng mà chúng ta gọi là Trái đất .

Celestial đầu tiên đến Trái đất cách đây 4 tỷ năm, bị nhiễm bệnh tử vong bởi Horde , và cái chết của nó đã làm nhiễm độc hành tinh nguyên thủy với năng lượng vũ trụ của nó và đặt nền tảng cho Trái đất trở thành một điểm nóng tiềm năng siêu phàm. 

Khoảng một triệu năm trước, Vật chủ đầu tiên của Celestials đã đến để thử nghiệm trên tổ tiên của loài người, tạo ra hai chủng tộc mới: Eternals giống như thần thánh và Deviant kỳ cục; đồng thời cố ý mang lại cho loài người tiềm năng di truyền để một ngày nào đó sản sinh ra những sinh vật siêu năng lực. 

Ngoài ra, các Dị nhân cũng xuất hiện và giống với Người (Homo sapiens) của họ, chúng có nguồn gốc từ Celestials.

25.000 năm trước, người Kree đã thực hiện các thí nghiệm tương tự trên người nguyên thủy, những người, là một trong những lính canh của người Kree sau này được phát hiện, trở thành chủng tộc Inhumans tiến hóa cao .

Trong khi đó, các nền văn minh vĩ đại của loài người đã phát sinh ở Atlantis, Valusia và những nơi khác, chỉ để rồi bị hủy diệt bởi trận Đại hồng thủy. 

3.000 năm sau, những người Atlantis bị chìm sẽ được định cư bởi tổ tiên thở bằng nước của những người Atlantis ngày nay .

Sau Đại hồng thủy, có một thời đại mới của các chiến binh và pháp sư trên bề mặt, trong đó một kẻ man rợ cầm kiếm đã vươn lên trở thành vị vua vĩ đại nhất trong thời đại của mình.

Vẫn còn sau đó, những sinh vật hình người mạnh mẽ xuống Trái đất để tìm kiếm sự tôn thờ như các vị thần từ người Ai Cập và Hy Lạp cổ đại và từ người Bắc Âu. Đây là thời kỳ của truyền thuyết, khi những sinh vật như Hercules và Thor lần đầu tiên đi bộ trên Trái đất.

Và khi các vị thần ra đi, những anh hùng phàm trần đã sống lại ở vị trí của họ. Ví dụ, vào thời trung cổ ở Anh, Hiệp sĩ đen ban đầu đã bảo vệ Vua Arthur khỏi nhiều mối đe dọa đối với triều đại của ông tại Camelot.

Nhiều thế kỷ trôi qua, và những anh hùng mới đã xuất hiện ở miền Tây nước Mỹ thế kỷ 19. Cuộc phiêu lưu của Kid Colt, Rawhide Kid, Night Rider ban đầu, và Two-Gun Kid đã trở thành huyền thoại.

Với Chiến tranh thế giới thứ nhất, những anh hùng mặc trang phục đầu tiên đã xuất hiện. Nhưng chỉ có một số ít, như Union Jack đầu tiên, và sự nghiệp của họ kết thúc với chiến tranh, thanhcadu.com chia sẻ.

Trong Thế chiến II Sgt. Nick Fury và Đội biệt kích Howling của anh ta , đi đầu trong hàng triệu người lính Đồng minh dũng cảm khác, đã chứng minh rằng đàn ông không cần siêu năng lực để đánh bại một cách rõ ràng ma quỷ của Đức Quốc xã.

Nhưng chính trong Thế chiến thứ hai, những anh hùng mặc trang phục siêu sức mạnh đầu tiên đã xuất hiện. Có Captain America, Hoàng tử Atlantean Namor the Sub-Mariner, Human Torch android ban đầu, và nhiều người khác. 

Những chiến thắng của họ trước các cường quốc phe Trục đã làm cả thế giới kinh ngạc. Nhưng những anh hùng mới này đã biến mất sau khi chiến tranh kết thúc.

Thời đại của siêu anh hùng vẫn chưa thực sự đến. Nhưng cuộc đời của một số cá nhân đang di chuyển theo những hướng định mệnh, và thời đại đó ngày càng đến gần. Thế giới đã mất dấu Captain America, người mà vùng biển lạnh giá đã đặt vào những hình ảnh động lơ lửng, được tìm thấy và tôn thờ bởi Inuits, người không biết anh ta là ai, cho rằng anh ta là một vị thần nào đó. 

Người bạn đời cũ của anh ta, Sub-Mariner, đã bị kẻ thù cướp mất trí nhớ, và giờ không khác gì cuộc sống vô chủ thảm hại trên đường phố New York. Nick Fury đã trở thành đại tá được chỉ định cho CIA, nhưng anh ta khao khát được thoát ra khỏi bàn làm việc và bắt đầu lại hành động. 

Không lâu nữa CIA sẽ cử nhà phát minh Tony Starktrong một nhiệm vụ bí mật đến một cuộc xung đột ở Afghanistan. Nhưng giờ đây, Stark say sưa với cuộc sống của mình như một tay chơi, thoát khỏi những gánh nặng mà anh ấy sẽ phải chịu khi trở thành Iron Man. 

Một nhà khoa học khác, Tiến sĩ Robert Bruce Banner , thấy mình đang làm việc cho chính phủ trong một cuộc thử nghiệm bí mật về một vũ khí mới mà ông đã phát minh, bom gamma sẽ biến ông thành Hulk quái dị. 

Và vẫn còn một nhà khoa học khác, Tiến sĩ Henry Pym , hiện đã sẵn sàng để kiểm tra xem liệu một số hạt hạ nguyên tử mà ông đã phát hiện có thể thu nhỏ kích thước một con người hay không. 

Tiến sĩ Don Blake cảm thấy đột ngột muốn đi nghỉ ở Na Uy. Dù không biết, nhưng ở đó, anh sẽ lấy lại hình dạng thật của mình, đó là Thor, Thần Sấm. 

Giáo sư Charles Xavier hiếm khi đi xa khỏi dinh thự của mình kể từ khi ông bị tàn tật nhiều năm trước đó. Trong một thời gian, anh ấy đã dạy kèm cho Jean Grey trong việc sử dụng sức mạnh của cô ấy. Cả hai người họ đều là dị nhân . Sắp tới, anh sẽ có những học sinh khác, một đội X-Men đột biến. 

Tiến sĩ Stephen Strange gần đây đã trở về sau chuyến du lịch của riêng mình và nhận một ngôi nhà ở Làng Greenwich của New York. Giờ đây, anh đã sẵn sàng hành động theo ý mình, đã được đào tạo ở Châu Á để trở thành một bậc thầy của nghệ thuật thần bí. 

Trong khi đó, Matt Murdockvà người bạn thân nhất của anh là Foggy Nelson đang theo học để bắt đầu sự nghiệp luật sư. Tuy nhiên, không phải với tư cách là một luật sư, Murdock sẽ đưa kẻ giết cha mình ra trước công lý, mà với tư cách là Kẻ liều mạng đeo mặt nạ. 

Và một học sinh trẻ hơn nhiều, Peter Parker , sẽ sớm trở thành Người Nhện tuyệt vời, thoát khỏi những lời chế nhạo của những kẻ bắt nạt để đến với thế giới khoa học mà anh ấy yêu thích.

Thử nghiệm du hành vũ trụ nhanh hơn ánh sáng, nhà khoa học Reed Richards, em gái và anh trai Sue và Johnny Storm, và phi công Ben Grimm đã lẻn vào không gian bằng một tên lửa. 

Trong không gian, cả bốn đều bị tia vũ trụ bắn phá. Phi công lái tự động hạ cánh con tàu trở lại Trái đất, nơi họ thấy mình được biến đổi về thể chất và sở hữu những khả năng mới đáng chú ý. Sue có thể vô hình. Ben đã hóa thân thành một "thứ" màu cam, cơ bắp với siêu sức mạnh. 

Cơ thể của Reed trở nên rất dễ uốn, cho phép anh ta có thể kéo dài thành bất kỳ hình dạng nào. Cơ thể của Johnny bùng cháy và anh ấy có thể bay. Vì vậy, bốn người bạn này trở thành những người đầu tiên của một thế hệ Siêu anh hùng mới .

Các anh hùng chính của Earth-616 (những người tham gia vào hầu hết các sự kiện quan trọng) là Amazing Spider-Man, Invincible Iron Man, Doctor Strange the Sorcerer Supreme, Daredevil the Man Without Fear, Mighty Thor, Incredible Hulk, Bộ tứ siêu đẳng, đạo diễn Nick Fury của SHIELD và Đội trưởng Mỹ. 

Avengers, X-Men, Fantastic Four, Defenders và Guardians of the Galaxylà những người chơi lớn nhất trong đội, mặc dù tư cách thành viên của các nhóm thường xuyên thay đổi. 

Các Avengers đã bao gồm hầu hết các anh hùng chính của Earth-616 làm thành viên vào lúc này hay lúc khác. X-Men bao gồm nhiều dị nhân khác nhau, chẳng hạn như Wolverine, Storm và Phoenix do Giáo sư X tập hợp lại. 

The Defenders là một đội đặc biệt do Doctor Strange thành lập để giúp anh ta đối phó với các ma tộc lớn trên thế giới, thường bao gồm Hulk, Sub-Mariner, Silver Surfer và nhiều anh hùng khác với hóa thân gần đây nhất của nó bao gồm cấp đường phố anh hùng Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist. 

Guardians of the Galaxy là một nhóm những kẻ lầm lạc ngoài vũ trụ bao gồm Star-Lord, Gamora, Drax the Destroyer, Rocket Raccoon và Groot nhưng đội đã bao gồm Iron Man, The Thing và Kitty Pryde làm thành viên. 

Fantastic Four là "Gia đình đầu tiên" của các siêu anh hùng bao gồm Mr. Fantastic , Invisible Woman, Human Torch và The Thing . Hoàng gia Inhuman là những người cai trị thành phố Attilan và có Black Bolt, Medusa, Crystal, Gorgon, Karnak, Triton và Lockjaw. 

The Runaways là sáu thanh thiếu niên và một con khủng long đến từ Los Angeles, California bao gồm Alex Wilder, Karolina Dean, Nico Minoru, Chase Stein, Gertrude Yorkes, Molly Hayes và Old Lace, tất cả đều nổi dậy chống lại cha mẹ của họ được gọi là The Pride. 

The Midnight Sons có các anh hùng siêu nhiên/ kinh dị của Marvel nhưDoctor Strange và Moon Knight. Các Chiến binh Mới là ngôi nhà chung của nhiều siêu anh hùng tuổi teen khác nhau như Night Thrasher, Marvel Boy, Namorita, Justice, Speedball, Debrii và Firestar. 

Power Pack là bốn đứa trẻ, bây giờ là thanh thiếu niên, đã nhận được sức mạnh của họ từ một người ngoài hành tinh đang hấp hối; họ là Zero-G, Energizer, Lightspeed và Mass Master. 

Alpha Flight là siêu đội hàng đầu của Canada, hầu hết trong số họ là những người đột biến nhưGuardian, Sasquatch, Northstar , Aurora,Snowbird, Shaman và Puck.

Như người ta mong đợi từ một vũ trụ của các siêu anh hùng, cái ác và tội ác chắc chắn sẽ nổ ra, chẳng hạn như trường hợp của Victor von Doom, có lẽ được biết đến nhiều hơn với cái tên Doctor Doom , kẻ thù không đội trời chung của Fantastic Four. 

Doctor Doom có ​​kỷ lục về hầu hết các anh hùng đã chiến đấu, đã chiến đấu với gần như mọi anh hùng trên Trái đất bao gồm cả Avengers và X-Men. 

Các nhân vật phản diện chính khác bao gồm:
  • Magneto, bậc thầy đột biến của từ tính, và chúa tể đột biến Apocalypse, cả hai đều là kẻ thù không đội trời chung của X-Men; 
  • doanh nhân tham nhũng Norman Osborn, Yêu tinh xanh siêu nhân, Bác sĩ Otto Octavius, hay còn gọi là Bác sĩ Bạch tuộc và Venom đều là những kẻ thù không đội trời chung của Người Nhện; 
  • Victor Creed, Sabretooth, kẻ thù không đội trời chung của thành viên X-Men, Wolverine; 
  • Vua tội phạm Wilson Fisk và tên lính đánh thuê Bullseye là kẻ thù không đội trời chung của Daredevil; 
  • Samuel Sterns hay còn gọi là Thủ lĩnh và Emil Blonsky, con quái vật bị chiếu xạ gamma được gọi là Abomination, kẻ thù không đội trời chung của Incredible Hulk; 
  • Dormammu chết tiệt và Baron Mordo , kẻ thù không đội trời chung của Doctor Strange; 
  • Đầu lâu đỏ của phát xít Đức, kẻ thù không đội trời chung của Captain America;
  • thần lừa lọc Loki, kẻ thù không đội trời chung của Thor; 
  • Mandarin, kẻ thù không đội trời chung của Iron Man; 
  • Thanos, Kang the Conqueror và Ultron, kẻ thù không đội trời chung của Avengers; 
  • Mephisto, kẻ thù không đội trời chung của cả Ghost Rider và Silver Surfer; 
  • tổ chức khủng bố được biết đến với cái tên Hydra và thủ lĩnh của nó là Baron von Strucker là kẻ thù không đội trời chung của SHIELD và Nick Fury. 

Maximus thường là kẻ thù không đội trời chung của Black Bolt và các Inhumans khác. Một mối đe dọa lớn khác là Devourer of Worlds, Galactus, người đã nhiều lần chiến đấu với Fantastic Four và Silver Surfer, cũng như các anh hùng khác.

Một mức độ sợ hãi hoang tưởng chống lại người đột biến tồn tại do những câu chuyện về những người đột biến là một chủng tộc hoặc thậm chí là một loài (Người đột biến (Homo cấp trên) hoặc Homo sapiens cấp trên) đang tiến hóa và có mục đích thay thế con người bình thường. 

Điều này đã khiến các tổ chức được thành lập để giải quyết vấn đề, những người có thể được chia thành ba phe: những người tìm kiếm sự chung sống hòa bình giữa người đột biến và người bình thường (X-Men và các nhóm liên kết của họ), những người tìm cách kiểm soát hoặc loại bỏ con người để mang lại cho người đột biến sự an toàn hoặc quyền thống trị (Magneto và những người theo ông ta, cũng như những người đột biến khác như Apocalypse), và những người tìm cách điều chỉnh hoặc loại bỏ người đột biến có lợi cho con người. Những người sau này thường sử dụng các robot được gọi là Sentinels làm vũ khí.
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét