Mã giảm giá cập nhật liên tục! SĂN SALE Xem ngay!

Ngày gia đình Việt Nam là gì? Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào?

Vào ngày 04/05/2001, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 28 tháng 6 hàng năm là ngày gia đình Việt Nam.
Vào ngày 04/05/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg với nội dung: “chọn ngày 28 tháng 6 hàng năm là ngày gia đình Việt Nam hay còn được gọi là ngày gia đình hạnh phúc”. 

ngay-gia-dinh-viet-nam-la-ngay-nao


Ngày gia đình Việt Nam là một dịp để các thành viên trong gia đình có thể ôn lại những kỷ niệm bên nhau. Đây cũng là ngày dành cho tình yêu thương và trách nhiệm của gia đình. Trong ngày đặc biệt này, hãy dành cho cha mẹ, ông bà, anh chị em của bạn những lời hay ý đẹp thể hiện thành ý nhé.

Quyết định này được ra đời với mục đích đề cao trách nhiệm lãnh đạo của các ngành, các cấp, các đoàn thể và các tổ chức trong xã hội cùng toàn thể các gia đình quan tâm tới việc xây dựng một gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ. Ngoài ra, quyết định này còn góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ nhỏ,  đồng thời xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững mạnh, văn minh hơn. Chính vì thế mà ngày gì đình việt nam còn được gọi là ngày gia đình hạnh phúc.

Tổng hợp lời chúc ngày gia đình hạnh phúc hay và ý nghĩa

Có thể nói, ngày gia đình hạnh phúc 28 tháng 6 ở Việt Nam thực sự là một sự kiện văn hóa lớn. Bởi đây là kịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của mỗi gia đình ở nước ta. Không chỉ vậy, đây còn là dịp để các gia đình giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng một gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền trong thời kỳ công nghiệp và hiện đại hóa như hiện nay.

Đặc biệt, 28 tháng 6 cũng là ngày để mọi người quan tâm đến nhau nhiều hơn; xã hội quan tâm đến các trẻ nhỏ gặp hoàn cảnh không có bố mẹ; hay các cặp vợ chồng cùng hiểu được giá trị của mái ấm, từ đó cùng nhau vượt qua sóng gió và có được một gia đình hạnh phúc, yên bình.

Tóm lại, ngày gia đình hạnh phúc 28 tháng 6 không chỉ là dịp tôn vinh những mái ấm gia đình tại Việt Nam, mà đây còn là cơ hội quý báu để mỗi thành viên đều thấu hiểu và biết quý trọng hạnh phúc mình đang có.

Tổng hợp những lời chúc ý nghĩa của con cái gửi tặng bố mẹ

  • Lời chúc mừng ngày gia đình hạnh phúc ý nghĩa cho gia đìnhTrong những ngày lễ đặc biệt này, con không thể về bên bố mẹ được, nhưng con luôn mong cho mẹ luôn dồi dào sức khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống. Con yêu 2 người rất nhiều!
  • Nhân ngày gia đình Việt Nam 28 tháng 6, con xin chúc cha mẹ và toàn thể gia đình mình thật giàu sức khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống và luôn thành công trong công việc. Con xin hứa sẽ cố gắng học tập và làm việc thật tốt để không làm cha mẹ phải bận tâm, phiền lòng. Nhân đây, con cũng xin lỗi cha mẹ rất nhiều vì có những khi con chưa đủ suy nghĩ và hành động chín chắn để khiến gia đình phải lo lắng, tận đáy lòng mình, con xin lỗi và cảm ơn cha mẹ rất nhiều!
  • Hôm nay, 28/6 là ngày gia đình Việt Nam, nhưng đối với con, miễn là gia đình ta ở cạnh nhau thì ngày nào cũng đáng quý và đáng trân trọng. Con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, mãi hạnh phúc và gia đình mình ngày một êm ấm, bình an!
  • Con xin lỗi bố mẹ rất nhiều vì một năm chẳng có mấy ngày đặc biệt như hôm nay! Con mong bố mẹ luôn luôn khỏe mạnh, tinh thần lạc quan và mãi ở bên động viên con trên các chặng đường phía trước!
  • Cho dù đang ở một nơi rất xa, nhưng không ngày nào là con không ngừng nhớ và nghĩ về bố mẹ. Con thật sự biết ơn khi bố mẹ đã cho con được nhìn thấy thế giới bao la, rộng lớn này, đặc biệt, con có thể là chính con và làm mọi điều mình muốn, con yêu bố mẹ rất nhiều!
  • Rất nhiều lúc con tự thấy bản thân thật may mắn khi được sinh ra trong gia đình mình. Bố mẹ luôn yêu thương, chăm sóc con và em trai rất chu đáo. Nhân ngày đặc biệt này, con chỉ muốn nói rằng: “con yêu bố mẹ nhiều lắm!”.

Lời chúc ý nghĩa của bố mẹ dành cho con cái nhân ngày 28 tháng 6

  • Thật may mắn khi chúng ta kiếp này được là một gia đình với nhau. Bố mẹ hy vọng rằng các con sẽ luôn nhớ và yêu thương nhau như câu hát “xa là nhớ, gặp nhau là cười”. Chúc các con của bố mẹ sẽ luôn học hành chăm chỉ và có một tương lai rạng sáng sau này, bố mẹ yêu các con rất nhiều!
  • Hôm nay là ngày 28/6 (ngày gia đình Việt Nam), mẹ mong cả gia đình mình sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc dài lâu bên nhau. Chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau bước qua mọi khó khăn, gian khổ trong cuộc sống. Mẹ yêu cả gia đình mình rất nhiều!
  • Hôm nay là ngày gia đình hạnh phúc ở Việt Nam, thế nhưng bố lại không thể về nhà được. Ở nơi xa này, bố chúc 2 mẹ con luôn luôn mạnh khỏe, tràn đầy hạnh phúc và bình an trong cuộc sống. Khi nào xong việc, nhất định bố sẽ về với 2 mẹ con ngay lập tức! 
  • Nhân ngày 28 tháng 6 - ngày gia đình Việt Nam, bố mong gia đình mình sẽ luôn đồng hành và sát cánh cùng nhau trong cuộc sống. Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ những buồn vui thường ngày. Bố yêu cả nhà rất nhiều!
  • Con yêu! Cho dù cuộc sống ngoài kia có vất vả hay khó khăn đến nhường nào, thì cũng hãy cố gắng lên con nhé! Bố mẹ sẽ mãi là trụ cột vững chắc của con. Bố mẹ vẫn luôn dang rộng vòng tay và chào đón con trở về bất kỳ lúc nào con cảm thấy mệt mỏi. Bố mẹ yêu con!

Những lời chúc dành hay cho vợ chồng vào ngày gia đình Việt Nam

  • Gửi Anh yêu! Vậy là chúng ta đã cùng về chung một nhà được 5 năm, em còn nhớ quãng thời gian đó gia đình mình đã trải qua không ít khó khăn, vất vả nhưng cũng vô cùng hạnh phúc. Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 , em chúc tổ ấm nhỏ của chúng mình ngày càng viên mãn.
  •  Chồng ơi! Hôm nay là ngày gia đình Việt Nam, em không có gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến anh. Cảm ơn anh đã đến với em và làm ba của các thiên thần nhỏ của chúng mình, em yêu anh rất nhiều!
  • Cám ơn vợ chồng ta đã cùng nhau vượt qua những giông bão trong cuộc sống. Nhân ngày gia đình hạnh phúc Việt Nam 28/6, anh chúc cho gia đình nhỏ của mình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười em nhé!
  • Bất kể sau này hay tương lai có nhiều chuyện xảy đến như thế nào, mỗi ngày vợ chồng mình còn được bên nhau đều là ngày tuyệt vời nhất của cuộc đời. Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, anh chúc cho vợ chồng mình mãi tươi vui và hạnh phúc nhé!
  • Có câu nói rất hay: “nhà là nơi bão dừng sau cánh cửa”. Cảm ơn anh đã cùng em nên  một mái ấm, một gia đình hạnh phúc. Em mãi yêu anh! Hãy luôn ở bên 2 mẹ con em anh nhé!
  • Đôi lúc trong cuộc sống, chúng ta sẽ không thể tránh được những cãi vã giận hờn hay những hiểu lầm không đáng có. Hơn 10 năm qua, em vẫn luôn hạnh phúc vì được anh che chở và đồng hành trên chặng đường ý nghĩa này. Kể từ giây phút này, chúng ta hãy gạt qua hết những điều không vui để có thể tiến tới hành trình đón nhận hạnh phúc anh nhé! Hôm nay là ngày gia đình hạnh phúc, em chúc anh thật nhiều thành công và niềm vui hơn nữa trong cuộc sống! Em yêu anh rất nhiều!
Trên đây là tổng hợp một số lời chúc hay nhân ngày gia đình Việt Nam mà kênh muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết đã giải đáp cho bạn biết về ngày gia đình Việt Nam là ngày nào và những lời chúc ý nghĩa vào dịp quan trọng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành tặng ba mẹ hay các thành viên trong gia đình những mẫu thiệp đẹp để ngày kỷ niệm 28/6  này càng thêm ý nghĩa. 

Thanhcadu.com cảm ơn bạn đã theo dõi đến cuối bài viết này của chúng tôi! Đừng quên like và ủng hộ kênh để lan tỏa thông điệp giá trị này tới nhiều người hơn nữa nhé!
LÀ GÌ
https://me.momo.vn/khong

Đăng nhận xét